สังคม

หน้าแรก สังคม

4 เคล็ดลับ รับมือ Work From Home อย่างไรให้เวิร์ค

การระบาดระลอกใหม่ของเจ้าเชื้อร้ายอย่าง โควิด -19 เป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนต้อนรับศักราชใหม่ ปี 2021 เลยทีเดียว ช่วงนี้หลาย ๆ บริษัท มีมาตรการที่ให้พนักงาน Work From Home แทนการเดินทางมาทำงานที่ออฟฟิศ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ ซึ่งถือว่าเป็นมาตรการควบคุมโรคที่ดีอีกช่องทางหนึ่งในนาทีนี้เลยก็ว่าได้ ช่วงนี้เราคงต้องยึดถือคติที่ว่า บ้านใครบ้านมันกันไปก่อนเนอะ Work From Home เนี่ย มองอย่างผิวเผินก็ดูจะมีข้อดีเยอะเหมือนกันนะคะ ซึ่งคงจะตอบโจทย์ใครหลาย...

3 ปัจจัยแปรผันของอสังหาฯ ในยุค Work From Home 2021

หลาย ๆ คน ได้ยินข่าวกันแล้ว กับการระบาดระลอกใหม่ของ Covid-19 ในเมืองไทยของเรา จากเศรษฐกิจที่แย่ ๆ อยู่แล้ว ก็มีแนวโน้มที่จะแย่ลงไปอีก ทำให้ทุกคนต่างต้องพากันปรับตัวเอาตัวรอดกัน ในยุคที่อะไรก็ไม่แน่นอน โดยภาพรวมในตลาดอสังหาฯ ในประเทศไทยในตอนนี้ โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ยังคงมีแนวโน้มไม่สดใสนัก จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้ความต้องการซื้อในบางพื้นที่ลดลง แม้จำนวนที่อยู่อาศัยพร้อมขายจะยังเหลืออยู่มากก็ตาม โดยเฉพาะคอนโดในเมืองยอดนิยมบนทำเลดี ๆ ใกล้กับรถไฟฟ้าต่าง...

5 แนวโน้มการตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในยุค Post-Covid 19

เนื่องจากวิกฤตการณ์โควิด 19 ทำให้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจต่าง ๆ รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ผู้คนต้องปรับเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตแบบ New Normal เว้นระยะห่าง รวมถึงใส่หน้ากากอนามัย ด้วยเหตุนี้ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ จึงมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการขายอย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างโอกาสในการขาย และทำกำไรในช่วงวิกฤติให้มากเท่าที่จะเป็นไปได้ วันนี้ Fazwaz จะพาทุก ๆ ท่านไปสำรวจเทรนด์การตลาดยุคใหม่ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้กันค่ะ 1.ใช้ประโยชน์จาก Social Media  จากการที่ผู้คนส่วนใหญ่ต้องกลับมาทำงานที่บ้าน ผู้ที่ต้องการซื้อหรือขายอสังหาริมทรัพย์...

เทรนด์บ้านหลัง Covid-19 บ้านสไตล์ไหน ตอบโจทย์คนไทยยุค 2021

หากกล่าวถึงคำว่า “บ้าน” เรียกได้ว่าเป็นหน่วยที่พักอาศัยเล็กๆที่ทรงพลังมากที่สุด การมีบ้านที่ดี นอกจากจะหมายถึงคุณภาพชีวิตที่ดี ยังหมายถึงสถานที่ที่เราสามารถเป็นตัวเองได้มากที่สุด รวมถึงเป็นแหล่งรวมความรักความผูกพันที่ดีที่สุดอีกด้วย และเนื่องในโอกาสที่ใกล้จะเปลี่ยนศักราช เราจึงอยากจะนำเสนอไอเดียสไตล์บ้านในยุคใหม่ ที่จะตอบโจทย์ชีวิตในแบบใหม่ ๆ ไปชมกันเลยค่ะ 1.บ้านสไตล์รัสติกฟาร์มเฮ้าส์ (Rustic Farmhouse)  สัมผัสชีวิตชนบทผ่านมุมมองบ้านแบบ Farmhouse สร้างความผูกพันกับธรรมชาติที่จะพาคุณหวนกลับคืนสู่ความเรียบง่าย เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าตั้งแต่เกิดวิกฤติโควิด 19 ทำให้คนส่วนใหญ่ต้องกลับบ้านกันเพื่อ Work from home และนำไปสู่ความโหยหาธรรมชาติแบบขั้นสุด การเลือกบ้านแบบสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์หรือบ้านสวน ก็ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ โดยลักษณะเด่นของบ้านสไตล์นี้คือความดั้งเดิมและบรรยากาศแบบโรงนา...

“6 ปัจจัย” ยอดนิยมช่วยพยุงเศรษฐกิจอสังหาฯ……ในปี 64

“6 ปัจจัย” ยอดนิยมช่วยพยุงเศรษฐกิจอสังหาฯ......ในปี 64 จากสถานการณ์เบื้องต้น พบว่าแนวโน้มตลาดด้านอสังหาริมทรัพย์ในปี 64 นั้น ยังคงต้องระมัดระวัง ถึงแม้ว่าจะมีข่าวดีเรื่องวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วก็ตาม แต่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจะไม่เห็นผลในทันที และยังคงต้องใช้เวลาอย่างต่อเนื่องในการฟื้นฟูให้ดีขึ้นตามลำดับ ทำให้ผู้ที่จะซื้อที่อยู่อาศัยบางส่วนชะลอการตัดสินใจ เพื่อรอดูสถานการณ์ และทิศทางเศรษฐกิจในปี 64 เพราะการซื้อที่อยู่อาศัยในปีหน้า ยังเป็นโอกาสทองสำหรับคนที่อยากมีบ้าน ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ยังอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งอยู่ในช่วงที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ปรับราคาลดลงอย่างน่าสนใจ และคาดว่าในปี 64 นั้น การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยจะได้รับอิทธิพลจาก...

รัฐบาลปรับมาตรการ กระตุ้นชาวต่างชาติ ซื้อคอนโดในไทย

ตั้งแต่ที่นายกรัฐมนตรี “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” ได้มีการส่งจดหมายเชิญตัวแทนจากภาคธุรกิจต่างๆซึ่งก็รวมถึงภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อประชุมหาข้อเสนอแนะในการฟื้นฟูธุรกิจหลังโควิด-19 ไปในวันที่ 3 กันยายน 2563 ที่ผ่านมานั้น ทำให้เป็นที่น่าจับตามองว่าในหลากหลายข้อเสนอนั้นพบว่ารัฐบาลหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบได้ทยอยออกมาประกาศ “มาตรการกระตุ้นลูกค้าต่างชาติ” เป็นนโยบายนำร่องที่จะช่วยภาคธุรกิจมากขึ้น  เห็นได้จาก เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2563 บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด หรือ...

ห้ามพลาด 3 โครงการ สุดหรู บนเกาะภูเก็ต ลดแรง! ที่คุณต้องรีบจับจอง

จากความเดิมตอนที่แล้ว ที่ทาง Fazwaz ได้มาเปิดโผ “ 5 คอนโด ลดราคาแรง! บน 5 ทำเลทองในกรุงเทพฯ” กันแล้ว วันนี้ทางเราจะมานำเสนอภาคต่อกันที่ เกาะภูเก็ต เกาะที่ขึ้นชื่อว่าเป็นไข่มุขแห่งอันดามัน หรือสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก ที่เป็นดั่งสวรรค์แห่งการพักผ่อน ในหัวข้อ “ห้ามพลาด 3 โครงการ สุดหรู บนเกาะภูเก็ต ลดแรง!...

ธุรกิจโรงแรมใน กทม. และหัวเมืองท่องเที่ยวไปต่อไม่ไหว ประกาศขายกิจการผ่านนายหน้ามืออาชีพ

ธุรกิจโรงแรมใน กทม. และหัวเมืองท่องเที่ยวไปต่อไม่ไหว ประกาศขายกิจการผ่านนายหน้ามืออาชีพ ฟีนิกซ์ฯเผยหลังจากวิกฤติโควิด-19 ที่ทั้งไทยและทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่กันมาตั้งแต่ต้นปีนี้ พบว่ามีธุรกิจโรงแรมหลายแห่งแบกรับภาระต่อไปไม่ไหว ประกาศขายกิจการผ่านตัวแทนซื้อขายอสังหาริมทรัพย์กันอย่างมากมาย สำหรับโรงแรมที่เจรจาซื้อขายผ่านฟีนิกซ์อยู่ด้วยกันกว่า 10 ราย ทั้งในพื้นที่กทม. - หัวเมืองท่องเที่ยวต่างๆ โดยมีมูลค่ารวมถึง 1,000 ล้านบาท ระบุกองทุนรวมฯ พร้อมซื้อของถูกในช่วงปลายปี ด้านกลุ่มธุรกิจอื่นสนใจเทกโอเวอร์เพื่อขยายไลน์ธุรกิจเพิ่มเติม ขณะที่นักลงทุน Gen Z ร่วมลงขันซื้อกิจการมาบริหารเอง ล่าสุดเตรียมเปิดประมูล...

แนวทางการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ใน ปี 64 ด้วย 4 หัวข้อใหญ่

ภาคเอกชนเผยเศรษฐกิจของประเทศไทยฉุดลงเพราะการเมือง ภาคเอกชนจึงมีข้อเสนอ 4 หัวข้อเสนอใหญ่ที่เข้าภาครัฐ ที่สามารถช่วยเศรษฐกิจของไทยดำเนินต่อไปได้ ทั้งเรื่องผ่อนปรนค่าโอนส่วนไม่เกิน 3 ล้านบาท – ขยายเวลามาตรการ LTV-ให้แบงก์ปล่อยกู้ผู้ซื้อ–ขยายสิทธิ์ถือวีซ่าให้ต่างชาติซื้ออสังหาริมทรัพย์ นายอธิป พีชานนท์ ประธานคณะกรรมการสมาคมการค้ากลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ออกแบบและก่อสร้าง สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และนายกกิตติมศักดิ์ สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร พูดถึงภาพรวมเศรษฐกิจและเรื่องการเมืองในปัจจุบันว่า ยังเป็นปัจจัยที่จะมีผลต่อการเติบโตของภาคอสังหาริมทรัพย์ ในปี 2564 ซึ่งหากเศรษฐกิจดี ธุรกิจเดินหน้าได้ มีการจ้างงาน...

เอพี เปิดตัวโครงการใหม่ “THE CITY สุขุมวิท-อ่อนนุช”

เอพี นำทัพเจาะตลาดบ้านเดี่ยวในเมือง เปิดตัวโครงการใหม่อย่างยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี “THE CITY สุขุมวิท-อ่อนนุช” เน้นกลุ่มลูกค้าระดับบนในทำเลทองย่านสุขุมวิท บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มือฉมังของไทย บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) พร้อมเติมเต็มเป้าหมายในชีวิตเพื่อการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบ มาพร้อมกับพันธกิจ EMPOWER LIVING เพื่อผงาดสู่ผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดบ้านเดี่ยวในเมือง ผู้สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการตลาดบ้านเดี่ยวมาตลอด เพราะเมื่อเปิดตัวโครงการไหนก็สร้างไม่ทันขาย เดินเกมรุกหนักส่งโปรเจคใหม่ท้ายปี ตีตลาดกลุ่มลูกค้าครอบครัวระดับบนในทำเลทองย่านสุขุมวิท ชื่อ "THE CITY...

อย่าพลาด