อื่น ๆ

หน้าแรก อื่น ๆ

ซื้อ vs เช่า คอนโด แบบไหนดีกว่ากันนะ

คอนโด เป็นตัวเลือกที่มาแรงสำหรับคนยุคใหม่เป็นอย่างมาก เนื่องจากคอนโดส่วนใหญ่จะมาพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการที่ครบครันแล้ว อาทิ ที่จอดรถ ระบบรักษาความปลอดภัย กล้องวงจรปิด สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และอื่น ๆ แล้วภายในห้องนอนของคุณก็ยังจะได้รับการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่พร้อมเข้าอยู่อาศัยอีกด้วย อีกทั้งยังตั้งอยู่ในทำเลเด่นที่มีความสะดวกสบายในการเดินทาง ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก และแหล่งท่องเที่ยว เป็นต้น ดังนั้นหลาย ๆ คนคงกำลังคิดและตัดสินใจอยู่ว่าจะซื้อหรือเช่าคอนโดอยู่ดีนะ อย่างไรก็ตามการจะเลือกซื้อคอนโดไปเลย หรือเช่าคอนโดอยู่ไปก่อน ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ และเงื่อนไขการใช้ชีวิตของแต่ละคนด้วย...

เปลี่ยนชิ้นขยะให้เป็นส่วนหนึ่งของ ‘บ้าน’ ได้ง่าย ๆ

ในยุคที่ใคร ๆ ต่างก็ให้ความสนใจในเรื่องอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมนั้น ในขณะเดียวกันสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นก็ได้สร้างขยะจำนวนมหาศาลเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว การจัดการปริมาณขยะจึงเป็นความท้าทายอย่างมากที่ทำให้มนุษย์เกิดความตระหนักและมีไอเดียใหม่ ๆ ในการนำวัสดุจากขยะกลับมาใช้ใหม่ ดังเห็นได้ชัดจากเรื่องเสื้อผ้าและรองเท้าที่มีแบรนด์ชั้นนำได้นำวัสดุรีไซเคิลกลับมาใช้กับผลิตภัณฑ์สินค้าของตัวเอง ซึ่งกระแสนี้ไม่ได้หยุดเพียงในวงการแฟชั่นเท่านั้น แต่ยังขยายไปถึงแวดวงการก่อสร้างที่อยู่อาศัยด้วยเช่นเดียวกัน ประเทศเคนยานับเป็นหนึ่งในประเทศที่ประสบปัญหาเรื่องการจัดการขยะระดับวิกฤต เนื่องจากปัญหานโยบายทางการค้าที่เปิดให้ประเทศที่พัฒนาแล้วสามารถนำขยะประเภทต่าง ๆ มาไว้ที่ประเทศเคนยาได้ ซึ่งปัญหานี้ส่งผลให้เกิดปัญหาขยะล้นเมืองและปัญหามลภาวะที่ตามมาอีกมากมาย ในขณะเดียวกันการที่จะรอให้ปัญหาได้รับการแก้ไขโดยหน่วยงานของทางการนั้นดูจะช้าและสายจนเกินไป วิศวกรอย่าง Nzambi Matee จึงได้ใช้ความรู้ทางวัสดุศาสตร์มาจัดตั้งเป็นบริษัท Gjenge Makers เพื่อนำขยะพลาสติกมาแปรรูปเป็นก้อนอิฐ ซึ่งมีประสิทธิภาพที่แข็งแรงกว่าคอนกรีตถึง...

เผยวิธีตรวจ “โฉนดที่ดิน” แท้หรือปลอมด้วยตัวคุณเอง

อย่างที่ทราบกันดีว่า โฉนดที่ดิน คือ หนังสือสำคัญที่ใช้สำหรับแสดงกรรมสิทธิ์ในที่ดิน ซึ่งออกให้ตามประมวลกฎหมายที่ดินปัจจุบัน นอกจากนี้ยังรวมถึงโฉนดแผนที่, โฉนดตราจอง และตราจองที่ว่า "ได้ทำประโยชน์แล้ว" ซึ่งออกให้ตามกฎหมายเก่า แต่ก็ถือว่ามีกรรมสิทธิ์เดียวกัน โดยผู้ที่เป็นเจ้าของที่ดิน ถือว่ามีกรรมสิทธิ์ในที่ดินนั้นอย่างสมบูรณ์ เช่น มีสิทธิ์ใช้ประโยชน์จากที่ดิน จำหน่าย สามารถขัดขวางไม่ให้ผู้ใดเข้ามาเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินโดยมิชอบด้วยกฎหมาย อีกทั้งเจ้าของที่ดินยังต้องทราบข้อมูลเกี่ยวกับโฉนดที่ดินเพื่อนำไปพิจารณาในการตรวจสอบโฉนดที่ดินได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมที่สุด ซึ่งในวันนี้ทาง Fazwaz ได้รวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการตรวจสอบให้แน่ใจว่าโฉนดที่ดินที่เราถืออยู่นั้นไม่ใช่โฉนดที่ดินปลอม จะต้องรู้วิธีตรวจสอบว่าโฉนดที่ดินที่เราครอบครองอยู่นั้นเป็นของจริงไหม หรือเป็นโฉนดแท้จริงไหม พร้อมแล้วมาตรวจสอบเบื้องต้นไปพร้อม...

อย่าพลาด