การเคหะแห่งชาติจัดให้แจกใหญ่ รับปีชวด ปี 2563

ผ่านพ้นการนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า ปี 2562 ต้อนรับปีใหม่ ปี 2563 แห่งปีหนูทองกันไปหมาด ๆ และช่วงนี้ก็จะยังคงเป็นเทศกาลแห่งการแจกของขวัญปีใหม่ให้กับใครหลาย ๆ คน และในการเริ่มต้นปีใหม่แบบนี้บางคนก็จะมีการตั้งเป้าหมายต่าง ๆ มากมายให้กับตัวเอง เพื่อเป็นแรงจูงใจและเป็นกำลังใจในการทำงาน บางคนก็อาจจะตั้งเป้าไว้ว่าอยากจะซื้อรถยนต์สักคันให้เป็นของขวัญตัวเองในปีใหม่นี้ หรือบางคนก็อาจจะตั้งเป้าให้กับตัวเองที่จะต้องมีบ้านหลังเล็ก ๆ เพื่อครอบครัวสักหลังหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นคอนโด ทาวน์เฮ้าส์ เป็นต้น สำหรับใครที่ตั้งเป้าหมายชีวิตที่อยากจะมีบ้าน หรือ คอนโด ไว้เป็นที่พักอยู่อาศัยกับครอบครัว หรือบางคนก็อาจจะซื้อไว้เพื่อปล่อยเช่าเป็นการลงทุนในระยะยาวที่ดีมากเลยทีเดียว วันนี้แอดมิน FazWaz ก็ได้ไปเจอข่าวดีต้อนรับปีชวดปีใหม่นี้จาก การเคหะแห่งชาติ (National Housing Authority of Thai) ที่ได้จัดโปรโมชั่นเด็ดต้อนรับปีใหม่และพร้อมที่จะมอบเป็นของขวัญ สำหรับปี 2563 นี้ นั่นก็คือ โครงการ “บ้านถูกทั่วไทย” ได้มีการจัด 3 โปรโมชั่นเด็ดเผ็ดร้อน ให้คนที่อยากจะซื้อที่อยู่อาศัยในปี 2563 ได้มีโอกาสเลือกตัดสินใจยาว ๆ ไปถึงกลางปี 2563 กันเลยทีเดียว

การเคหะแห่งชาติจัดให้แจกใหญ่ รับปีชวด ปี 2563

การเคหะแห่งชาติได้มีการร่วมมือกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้จัดของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยมีการมอบของขวัญ “บ้านถูกทั่วไทย” ที่จะเริ่มโปรโมชั่นตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 ลากยาวไปจนถึงประมาณกลางปี 2563 จะเป็นการจัด 3 โปรโมชั่นเด็ด ๆ คือ “เช่าทั่วไทย, Shock Price และ โอนเร็วมีรางวัล” ได้มีการนำที่อยู่อาศัยกว่าหนึ่งหมื่นยูนิตทั่วประเทศไทย ส่งเสริมให้เข้าร่วมโครงการซื้อหรือเช่าในราคาถูกไว้ให้บริการกลุ่มผู้ที่มีรายได้น้อยได้มีบ้านเป็นของขวัญให้กับตัวเอง หรือถ้าใครเช่าอยู่อาศัยก็จะได้เช่าบ้านในราคาถูกเป็นการช่วยเรื่องค่าครองชีพได้อีกด้วยเช่นกัน

จากการแถลงข่าว นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้แจ้งว่า การจัดโครงการ “ของขวัญปีใหม่ สำหรับประชาชนปี 2563” ก็จะมีทั้งหมด 4 กิจกรรมหลัก ๆ ด้วยกัน คือ

  1. คลอดปั๊บรับ 600 บาท/เดือน ไปจนถึงอายุ 6 ขวบ ดำเนินการโดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน
  2. บ้านเช่าราคาพิเศษแสนถูก กว่าหนึ่งหมื่นยูนิตทั่วประเทศ จัดดำเนินการโดยการเคหะแห่งชาติ
  3. บ้านพอเพียงชนบท 11,500 ครัวเรือน จัดดำเนินการโดยสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน)
  4. ปรับปรุงห้องน้ำ 10,000 แห่ง ดำเนินการโดยกรมกิจการผู้สูงอายุ

ซึ่งถือว่าโครงการเหล่านี้ต่างก็นับว่าเป็นโครงการดี ๆ และเป็นประโยชน์อย่างมากต่อประชาชนและสังคม ที่ทางรัฐได้ออกมาช่วยเหลืออาจจะไม่ได้มากอะไรและแค่คนบางส่วนบางกลุ่มแต่อย่างน้อยก็มีโครงการดี ๆ แบบนี้ขึ้นมาบ้างก็ดีไม่น้อยค่ะ ด้านนายธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ได้บอกอีกว่า กคช.จัดแคมเปญ “บ้านถูกทั่วไทย เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่จากใจการเคหะฯ” ได้มีการแบ่งออกเป็น 3 โปรโมชั่นพิเศษ ซึ่งจะประกอบไปด้วย

การเคหะแห่งชาติจัดให้แจกใหญ่ รับปีชวด ปี 2563 “โปรโมชั่นเช่าทั่วไทย”

1.โปรโมชั่นเช่าทั่วไทย เป็นโครงการที่จะเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ที่มีรายได้น้อยเช่าบ้านในราคาเริ่มต้นเพียง 999 บาท/เดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม-30 มิถุนายน 2563 โดยมีโครงการพร้อมที่จะเข้าร่วม 10,000 ยูนิต เราสามารถแบ่งเป็นบ้านเช่าในเขต กรุงเทพฯ-ปริมณฑล 6,500 ยูนิต ก็จะได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี สมุทรปราการ และ สมุทรสาคร และจะเป็นบ้านเช่าในภูมิภาค 3,500 ยูนิต ก็จะได้แก่ เชียงใหม่ ลำปาง ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครราชสีมา บุรีรัมย์ หนองคาย ภูเก็ต และ สงขลา

2.Shock price จะเป็นโครงการการลดราคาที่อยู่อาศัย 35 โครงการ รวม 2,876 ยูนิต จะมีการเปิดขายตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ไปจนถึง 29 กุมภาพันธ์ 2563 และจะมีราคา 2.5-4.2 แสนบาท ที่อยู่อาศัยที่เข้าร่วมโครงการกระจายอยู่ในจังหวัดปริมณฑล 1,912 ยูนิต ก็จะมี นครปฐม 380 ยูนิต, สมุทรปราการ 445 ยูนิต, สมุทรสาคร 1,087 ยูนิต และทำเลต่างจังหวัด 964 ยูนิต ได้แก่ ฉะเชิงเทรา 127 ยูนิต, ชลบุรี 420 ยูนิต, สระบุรี 176 ยูนิต, ศรีสะเกษ 47 ยูนิต และ อุตรดิตถ์ 194 ยูนิต

การเคหะแห่งชาติจัดให้แจกใหญ่ รับปีชวด ปี 2563

3.โอนเร็วมีรางวัล สำหรับโครงการนี้จะเป็นการกระตุ้นให้กลุ่มลูกค้าที่ซื้อบ้าน คอนโด ที่ร่วมโครงการ เป็นการเร่งให้ลูกค้ารีบโอนและจดจำนองที่อยู่อาศัยให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 มีนาคม 2563 เพื่อที่จะได้รับสิทธิ์ลุ้นเครื่องใช้ไฟฟ้าและของรางวัลมูลค่ารวม 1 ล้านบาท โดยใช้วิธีจับสลากแบบสุ่มด้วยระบบคอมพิวเตอร์ (Random) และจะมีการประกาศผลภายในสิ้นเดือนเมษายน 2563

ข้อดีมาก ๆ เลยสำหรับโครงการ “แคมเปญบ้านถูกทั่วไทย” จะเป็นการสร้างโอกาสให้กับผู้ที่มีรายได้น้อยสามารถที่จะลดรายจ่ายภายในครัวเรือนด้วยการเช่าหรือซื้อที่อยู่อาศัยการเคหะฯ ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป และสามารถที่จะเอื้อมถึงได้ นอกจากจะช่วยทำให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจชุมชน ตลาดชุมชนแล้ว ยังเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับกลุ่มเป้าหมายผู้มีรายได้น้อยได้เป็นอย่างดีอีกด้วย คราวนี้ใครใกล้ที่ไหนสะดวกที่ไหนก็อย่าลืมสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่การเคหะฯ กันนะคะ