จากสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดอยู่ตอนนี้จะเห็นได้ว่าเศรษฐกิจนั้นซบเซาลงไปมาก รวมถึงวงการอสังหาริมทรัพย์อย่างเรา ต่างก็งัดกลยุทธ์ไม้เด็ดหลากหลายวิธีมาเพื่อปิดการขายของตนให้เร็วที่สุด ทั้งโครงการคอนโดมิเนียม อพาร์ทเม้นท์ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ รวมไปถึงบ้านมือสอง ก็ต่างพากันลดราคากันอย่างเป็นประวัติการณ์เท่าที่เคยมีมา ครั้งก่อน Fazwaz ได้นำเสนอ 5 เหตุผลที่ต้องลงทุนซื้อบ้านยุคโควิด-19 มาให้ทราบกันแล้ว วันนี้เราจะนำเอา 5 คอนโดมิเนียม บน 5 ทำเลทองของกรุงเทพ ที่ลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์! ดั๊มราคาแข่งกัน เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ในราคาที่ถูกลง จนต้องรีบจับจอง ฮั่นแน่สนใจกันแล้วใช่ไหมคะ เราจะเริ่มต้นจากทำเลทองอันดับ1-5 และคอนโดมิเนียมที่ลดราคาแรงของแต่ละทำเลกันเลยนะคะ ไปดูกันเลยค่า ว่ามีที่ไหนที่คุณถูกตาต้องใจกันบ้าง

ย่านอโศก-สุขุมวิท
ย่านอโศก-สุขุมวิท

1. ย่านอโศก – สุขุมวิท เรียกได้ว่าเป็นย่านหัวใจหลักของกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นจุดศูนย์กลางการคมนาคม เชื่อมต่อการเดินทางได้หลากหลายรูปแบบที่อำนวยความสะดวกให้แก่คนยุคดิจิตอลอย่างเรา ๆ ได้เป็นอย่างดี การเดินทางที่สุดแสนจะง่ายดายด้วยรถไฟฟ้า MRT, BTS หรือ Airport Link ก็สามารถเดินทางไปได้ทุกที่ที่คุณต้องการ อีกทั้งยังถือได้ว่าเป็นย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของเมืองกรุง และยังเป็นศูนย์รวมออฟฟิศมากมาย นอกจากนี้ยังมีสถานศึกษา โรงพยาบาล และห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียงอีกด้วย เรามาดูกันเลยนะคะว่าคอนโดมิเนียมของที่ไหนจะลดราคาแรงที่สุด ได้แก่โครงการ The Loft Asoke (เดอะ ลอฟท์ อโศก) ลดราคาจาก 10 ล้าน เหลือเพียง 6.9 ล้าน คอนโดนี้มีความน่าสนใจอะไรบ้างไปชมกันเลยค่า

The Loft Asoke (เดอะ ลอฟท์ อโศก)
The Loft Asoke (เดอะ ลอฟท์ อโศก)

The Loft Asoke (เดอะ ลอฟท์ อโศก) คอนโดมิเนียมสุดลักชัวรีในสไตล์ Industrial Loft ทำเลทองใจกลางสุขุมวิท มีสถานที่สำคัญหลายแห่ง การเดินทางสะดวกติดถนนอโศกมนตรีและเพียง 200 เมตร ถึง MRT เพชรบุรี ARL มักกะสัน เพียง 350 เมตร BTS อโศก เพียง 1.2 กิโลเมตร และท่าเรืออโศกเพียง 200 เมตร นอกจากนี้ยังใกล้กับแหล่งช้อปปิ้งอย่างเช่น ห้าง Terminal 21 ที่ห่างออกไปเพียง 4 นาที เซ็นทรัลพระราม 9 เพียง 7 นาที The Emquartier เพียง 9 นาที ภายในโครงการยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่หรูหราทันสมัยที่ครบครันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำที่มีความยาว 25 เมตร สวนพักผ่อน ฟิตเนส เลานจ์ Lobby Triple Height, Co-Working และที่จอดรถ Automated Parking ที่มีถึง 100% พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ห้องนอนมีให้เลือกตั้งแต่ 1-3 ห้องนอน ที่ได้รับการตกแต่งอย่างหรูหรา ลงตัวทุกฟังก์ชันการใช้งาน ออกแบบการพักผ่อนได้อย่างอิสระ

ย่านพหลโยธิน-จตุจักร
ย่านพหลโยธิน-จตุจักร

2. ย่านพหลโยธิน-จตุจักร ย่านนี้ถือได้ว่าเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางรวมไปถึงการค้าและการลงทุน เป็นศูนย์รวมแหล่งการค้า การบริการ และที่อยู่อาศัย มีครบทุกอย่างที่คุณต้องการทั้งแหล่งช้อปปิ้ง รถไฟฟ้า ร้านค้า ร้านอาหาร และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งหากพูดถึงตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ คงไม่มีใครไม่รู้จักตลาดนัดจตุจักร ตลาดที่มีสินค้ามากมาย และมีผู้คนมาจับจ่ายใช้สอยกันอย่างล้นหลามในแต่ละสัปดาห์ คอนโดที่ลดราคาแรงที่สุดคือ โครงการ The LINE Phaholyothin Park (เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค) โครงการที่สานฝันการพักผ่อนอย่างเต็มรูปแบบ ไปพร้อม ๆ กับสิ่งอำนวยความสะดวกในทุก ๆ ด้าน รายล้อมอยู่รอบตัวคุณ เป็นโครงการที่กำลังก่อสร้างได้ลดราคาห้องจาก 5.9 ล้าน เหลือเพียง 3.9 ล้าน เรามาดูความน่าสนใจของโครงการนี้กันเลยนะคะว่าเป็นยังไงบ้าง

The LINE Phaholyothin Park (เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค)
The LINE Phaholyothin Park (เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค)

The LINE Phaholyothin Park (เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค)
Green Condominium ใจกลางห้าแยกลาดพร้าว ทำเลศักยภาพใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS ห้าแยกลาดพร้าว เพียง 300 เมตร ห่างจากห้างเซ็นทรัลลาดพร้าวเพียง 1 นาที และตลาดจตุจักรก็ไม่ถึง 10 นาที โดดเด่นด้วยพื้นที่สีเขียวภายในโครงการกว่า 8 ไร่ ที่จะทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับความร่มรื่น และอากาศที่บริสุทธิ์ในทุก ๆ วัน ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยและหรูหรา พร้อมเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศวิวเมืองได้แบบ 180 องศาและรับอากาศบริสุทธิ์เพื่อชาร์จพลังได้อย่างเต็มที่ ห้องพักมีตั้งแต่ 1-2 ห้องนอน ภายในห้องนอนแต่ละห้องนั้นมีครบทุกฟังก์ชันการใช้งาน มาพร้อมเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำมากมายที่เราได้ตกแต่งให้คุณอย่างหรูหรา พร้อมกับระเบียงที่มีขนาดกว้างขวางเพื่อให้คุณได้สัมผัสกับวิวเมืองแบบพาโนรามิค และไร้ขีดจำกัด

ย่านสีลม-สาทร
ย่านสีลม-สาทร

3. ย่านสีลม-สาท ย่านศูนย์กลางเศรษฐกิจหลักของประเทศ เรียกได้ว่าเป็นทำเลทอง และเป็นที่ตั้งของเหล่าบรรดาสำนักงาน และอาคารของบริษัทยักษ์ใหญ่ชั้นนำมากมาย เป็นที่ตั้งของตึกสูง คอนโดมิเนียม ต่าง ๆ หลายแห่ง คอนโดที่ลดราคาแรงที่สุดคือ The Room Sathorn-TanonPun (เดอะรูม สาทร-ถนนปั้น) ลดราคาจาก 23.5 ล้าน ลงมาที่ 14.9 ล้านเท่านั้น ความน่าสนใจของคอนโดแห่งนี้เป็นยังไงบ้าง ไปอ่านกันเลยค่า

The Room Sathorn-TanonPun (เดอะรูม สาทร-ถนนปั้น)
The Room Sathorn-TanonPun (เดอะรูม สาทร-ถนนปั้น)

The Room Sathorn-TanonPun (เดอะรูม สาทร-ถนนปั้น) พบกับการพักอาศัยที่เหนือระดับไปกับคอนโดสุดหรูบนทำเลที่จะเชื่อมต่อสถานที่สำคัญเพียงไม่กี่ก้าว ตอบโจทย์ทุกสไตล์ของการชีวิตได้อย่างสุดง่ายดาย ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สุรศักดิ์ เพียง 400 เมตร โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน 300 เมตร โรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชย์ เพียง 800 เมตร ห้างเซ็นทรัล สีลม เพียง 500 เมตร โรงพยาบาลเลิดสิน เพียง 900 เมตร โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน 1.2 กิโลเมตร โดดเด่นด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิเช่น สระว่ายน้ำระบบโอโซน ฟิตเนส ห้องอ่านหนังสือ บนชั้นลอยฟ้า ห้องนอนมีตั้งแต่ 1-2 ห้องนอน พร้อมกับทัศนียภาพวิวเมืองกรุงฯแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ไร้สิ่งกีดขวาง

ย่านรัชดา ห้วยขวาง
ย่านรัชดา ห้วยขวาง

4. ย่านรัชดา-ห้วยขวาง เป็นแหล่งรวมสถานที่ช้อปปิ้ง ร้านอาหารและคาเฟ่เก๋ ๆ สำหรับนั่งชิลล์รวมไปถึงร้านแฮงค์เอาท์สุดฮิป ของกรุงเทพมากมาย และมีผู้คนอาศัยอยู่อย่างคับคั่ง อีกทั้งยังเรียกได้ว่าเป็นย่านไชน่าทาวน์แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ที่ไม่เคยหลับใหล รวมไปถึงสถานที่สำคัญหลายแห่งคอนโดมิเนียมที่ลดราคามากที่สุดในย่านนี้คือ The Excel Hideaway Ratchada 18 (ดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ รัชดา-ห้วยขวาง) ที่ลดราคาจาก 5.3 ล้าน ลงมาที่ 3.6 ล้านเท่านั้น คอนโดแห่งนี้มีดีอะไร ไปอ่านกันค่า

The Excel Hideaway Ratchada 18 (ดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ รัชดา-ห้วยขวาง)
The Excel Hideaway Ratchada 18 (ดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ รัชดา-ห้วยขวาง)

The Excel Hideaway Ratchada 18 (ดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ รัชดา-ห้วยขวาง) คอนโดมิเนียมใหม่ที่รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้าน ทั้งแหล่งช้อปปิ้ง ศูนย์ราชการ สถานที่ท่องเที่ยว และรถไฟฟ้า เพียง 5 นาทีถึง MRT สุทธิสาร และ MRT ห้วยขวาง 9 นาทีถึงสยามนิรมิต และ 11 นาทีถึงตลาดนัดรถไฟรัชดา และThe Street รัชดา ที่จะให้คุณสะดวกสบายในทุก ๆ ย่างก้าว ทางโครงการได้เนรมิตคอนโดมิเนียมในฝันที่มีความสวยงาม มานำเสนอในราคาที่จับต้องได้ ไปพร้อม ๆ กับสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันทันสมัย ห้องมีตั้งแต่สตูดิโอ – 2 ห้องนอน พร้อมตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ชั้นเยี่ยม แบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ครบทุกฟังก์ชันการใช้งาน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิตอลได้อย่างยอดเยี่ยม

ย่านบางนา
ย่านบางนา

5. ย่านบางนา แม้จะเป็นย่านชานเมืองแต่ก็ถือได้ว่าเป็นทำเลศักยภาพที่มีความอุดมสมบูรณ์เหมาะแก่การอยู่อาศัยที่ไม่แออัด และเจริญเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งย่านนี้จะมีบ้านจัดสรร ออฟฟิศ และคอนโดมิเนียมหลายแห่ง รวมไปถึง ห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง คอนโดมิเนียมที่ลดราคามากที่สุดในย่านนี้คือโครงการ Elio Del Nest (เอลิโอ เดล เนสท์) ลดราคาจาก 3.2 ล้าน เหลือเพียง 2.5 ล้านเท่านั้น ส่วนความน่าสนใจของโครงการนี้เป็นยังไงบ้าง ลองไปอ่านกันดูค่ะ

Elio Del Nest (เอลิโอ เดล เนสท์)
Elio Del Nest (เอลิโอ เดล เนสท์)

Elio Del Nest (เอลิโอ เดล เนสท์) ทำทุกวันให้เป็นวันพักผ่อนที่มีความสุข ด้วยโครงการที่โดดเด่นด้วยบรรยากาศที่มีความร่มรื่นจากพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ถึง 3 ไร่ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน แบบจัดเต็ม อาทิเช่น ล็อบบี้ที่ถูกตกแต่งอย่างอบอุ่น รื่นรมย์ด้วยธรรมชาติรอบด้าน ฟิตเนสและสระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้า ที่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพแบบพาโนรามาของท้องฟ้าและบรรยากาศเมืองกรุงได้อย่างไม่มีเบื่อ เพียง 750 ถึง BTS อุดมสุข และ 7 นาทีถึงห้างเซ็นทรัลบางนาห้องนอนของโครงการมีตั้งแต่ห้องสตูดิโอไปจนถึงห้อง 2 ห้องนอน ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์อย่างครบครัน ที่สำคัญมีโปรโมชั่นพิเศษแบบจัดเต็มคือ เสนออยู่ฟรี 2 ปี และฟรีเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ อีกเพียบ