คุณเป็นอีกคนหนึ่งหรือเปล่าที่ระแวงการออกไปข้างนอก ระแวงการพบเจอกับผู้คนมากมาย รู้สึกไม่ปลอดภัย และต้องอยู่บ้านเฉย ๆ โดยที่ไม่ได้ทำอะไรเลย เพราะเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า-19 ที่ไม่ได้มีท่าทีที่จะดีขึ้น และปิดกั้นการเข้าสังคมของทุกคน

HOME CAMPING IDEAS

วันนี้ทาง Fazwaz เราจึงอยากนำเสนอไอเดียการตกแต่งบ้านในรูปแบบ “โฮมแคมป์ปิ้ง (Home Camping)” ที่กำลังเป็นกระแสนิยมสุดฮิต ในตอนนี้จากต่างประเทศ และดูเหมือนจะร้อนแรงยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการตั้งแคมป์ที่บ้าน โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไกล หรือไม่ต้องมีความรู้มากมาย เกี่ยวกับการตั้งแคมป์มากนัก เพียงแค่ใส่ใจและเลือกสถานที่ ที่เหมาะกับการตั้งแคมป์ ให้คุณได้สนุกสนานและเพลิดเพลิน ไปกับการใช้เวลาพักผ่อน อยู่กับครอบครัวและคนที่คุณรัก

หากคุณเป็นมือใหม่ในการตั้งแคมป์ คุณควรเริ่มจากการสร้างบรรยากาศ โดยการเตรียมอุปกรณ์หรือสิ่งจำเป็นต่าง ๆ ที่ต้องมี และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย นั่นก็คือเต็นท์, ตะเกียงไฟ, เตาบาร์บีคิว, ชุดโต๊ะและเก้าอี้สนาม, ลำโพงบลูทูธ, อุปกรณ์รับประทานอาหาร และมื้ออาหารอร่อย ๆ พร้อมเครื่องดื่ม อย่าง ไวน์หรือเบียร์เย็น ๆ สักแก้ว ถ้าหากคุณเตรียมตรงนี้ครบแล้ว เรามาลุยกันเลย !!

อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง
มื้ออาหารดี ๆ กับคนรู้ใจ

การตั้งแคมป์ภายในบ้าน
การตั้งแคมป์ลักษณะนี้ ถือว่าเป็นสถานที่ ที่ฮ็อตฮิตที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นการตั้งแคมป์ที่สะดวกมาก ไม่ต้องขนของไปไกล อากาศเย็นสบายด้วยเครื่องปรับอากาศ และไม่ต้องเป็นกังวลกับแมลง ที่คอยรบกวนช่วงเวลาพิเศษ ไม่ว่าคุณจะอาศัยภายในบ้าน คอนโดมิเนียม หรือวิลล่า ก็สามารถมีช่วงเวลาที่สนุกสนานได้

แคมป์ปิ้งภายในบ้าน
แคมป์ปิ้งภายในบ้าน
แคมป์ปิ้งภายในบ้าน
แคมป์ปิ้งภายในบ้าน

การตั้งแคมป์ที่ระเบียง
หากคุณอาศัยอยู่ตามคอนโดมิเนียม หรืออพาร์ทเม้นท์ คุณยังสามารถตกแต่งระเบียงของคุณ ไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ เพื่อจำลองบรรยากาศ ให้เหมือนมีการแคมป์ปิ้งได้อีกด้วย

แคมป์ปิ้งที่ระเบียง

การตั้งแคมป์ที่สนามหญ้าหรือดาดฟ้าส่วนตัว
สำหรับผู้ที่อาศัยในบ้านเดี่ยวหรือวิลล่าที่มีสนามหญ้าหรือดาดฟ้าส่วนตัว จะได้เปรียบในการสร้างบรรยากาศ การตกแต่งการตั้งแคมป์ เพราะเป็นเหมือน การได้ออกไปตั้งแคมป์ ต่างสถานที่จริง ๆ แถมยังมีความปลอดภัยอีกด้วย

แคมป์ปิ้งที่สนามหญ้า
แคมป์ปิ้งที่ดาดฟ้า

ประโยชน์ในการตั้งแคมป์ภายในบ้าน
  – มีความปลอดภัยสูง ให้คุณและครอบครัวมีความปลอดภัยมากขึ้น โดยไม่ต้องเสี่ยงการสัมผัสจากผู้คนด้านนอก
  – ลดความยุ่งยาก ที่คุณและครอบครัว ไม่ต้องวางแผนล่วงหน้า และกังวลกับการเดินทาง หรือการลืมอุปกรณ์ต่าง ๆ
  – ประหยัดเวลา การตั้งแคมป์ที่บ้าน ทำให้คุณสามารถประหยัดเวลา กว่าการไปตั้งแคมป์นอกสถานที่
  – ประหยัดเงิน สามารถช่วยประหยัดในเรื่องของค่าเดินทาง พร้อมทั้งไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์ทั้งหมด เพราะอุปกรณ์การตั้งแคมป์บางส่วน สามารถหยิบได้จากที่บ้าน
  – สะดวกสบาย คุณสามารถใช้ตู้เย็น เพื่อเก็บวัตถุดิบต่าง ๆ ในการทำอาหาร หรือเครื่องดื่ม ที่ได้เตรียมไว้ อีกทั้งยังมีห้องน้ำที่สะอาด และค่อนข้างสะดวก โดยเฉพาะกับเด็ก ๆ นั่นเอง

Social Distancing

ทุกวันนี้เมื่อร่างกายและจิตใจอ่อนล้า จากการฟังข่าวไวรัสโคโรน่า-19 และความเครียดในรอบด้าน ในช่วงเวลาเช่นนี้ อาหารมื้อที่ดีกับภาพยนตร์สนุก ๆ สักเรื่อง พร้อมกับได้แชร์เรื่องราวต่าง ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ ของครอบครัวและเพื่อน ๆ จะทำให้รู้สึกมีค่ามากยิ่งขึ้น และเราก็หวังว่าคุณและทุก ๆ คน จะสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันเป็นปกติได้และมีความสุขกับชีวิตมากยิ่งขึ้น ขอให้แข็งแรงและปลอดภัยจนกว่าจะถึงวันนั้นกันค่ะ