การทำความสะอาดบ้าน หรือคอนโด นึกภาพตามแล้วก็ดูจะเป็นกิจกรรมแสนธรรมดา ก็แค่ปัดกวาด เช็ด ถู สองสามที ก็คงจะเนรมิตบ้านหรือ คอนโด ให้สะอาดและสวยงามตามใจนึกเหมือนเดิมแล้ว ตอนพูดก็ฟังดูง่าย ๆ แต่เอาเข้าจริง อื้อฮือ..ลมแทบจับ!! ไหนจะต้องมาจัดการกับเจ้าฝุ่นละอองเล็ก ๆ ที่คิดว่าจะกวาดครั้งเดียวจบ แต่หันกลับมาอีกที ไหงเจ้าฝุ่นย้ายกลับมาอยู่ที่เดิมซะได้ นี่ไม่นับการต้องบิดไม้ถูพื้นจนกล้ามแขนขึ้นเป็นมัด ๆ หรือจะขัดพื้นห้องน้ำ ที่ต้องนั่งยอง ๆ จนปวดขา มานั่งคิดทบทวนแล้ว ชักจะอยากยอมแพ้ไปดื้อ ๆ
แต่!!! .. ช้าก่อนชาว Fazwaz วันนี้แอดมินมีทางออกมาให้ทุกคนแล้ว ขอแค่คนมีสมาร์ทโฟนอยู่ในมือ ก็สามารถหาแม่บ้านทำความสะอาดอย่างง่ายดาย วันนี้ทาง Fazwaz ได้รวบรวม และภูมิใจนำเสนอ 5 Application และ เว็บไซต์ ของบริษัทรับจ้างทำความสะอาดยอดนิยม ที่คุณจะสามารถไว้วางใจให้มาทำความสะอาดบ้าน และ คอนโด แสนรักของคุณได้อย่างแน่นอน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

1.BeNeat

Application สัญชาติญี่ปุ่น ที่มาในสโลแกนที่ว่า “ละเอียด สะอาด มารยาทดี” โดยจุดเด่นหลัก ๆ ของ BeNeat เลยก็คือความเอาใจใส่ลูกค้า โดยแม่บ้านทุกคนจะไปเคาะห้องของคุณพร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาดแบบครบเครื่อง นอกจากนี้คุณยังสามารถแชทออนไลน์กับแม่บ้านผ่านทาง Application เพื่อชี้แจงความต้องการของคุณ เปลี่ยนแปลงเวลานัด หรือจองเวลาเพิ่มได้ หากเกิดเหตุสุดวิสัยจริง ๆ แม่บ้านที่คุณนัดหมายไว้ไม่สามารถไปให้บริการได้ ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ! ทาง BeNeat จะส่งแม่บ้านอีกคนไปแทนให้อีกด้วย ที่สำคัญ BeNeat ยังมีประกันคุ้มครองทรัพย์สิน ในกรณีที่ทรัพย์สินของคุณเกิดความเสียหาย ในวงเงินสูงสุดถึง 10,000 บาท งานนี้ รับรองได้เลยว่า หายห่วงอย่างแน่นอน
ในเรื่องของราคา จะคิดเป็นรายชั่วโมง โดยราคาจะแตกต่างกันออกไปตามพื้นที่ให้บริการ ในเขตพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ราคาจะเริ่มต้นที่ 250 บาท/ชั่วโมง ส่วนในจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่อื่น ๆ จะเริ่มต้นที่ 190 บาท/ชั่วโมง

Application : BeNeat
Application: BeNeat

ข้อมูลทั่วไป
พื้นที่ให้บริการ : กรุงเทพและปริมณฑล/ชลบุรี/ระยอง/ เชียงใหม่
Application: Beneat
Website: https://www.beneat.co/
เบอร์โทรศัพท์: 02-080-3991, 092-757-2999

2.ServisHero

บอกได้เลยว่า ServisHero คือฮีโร่ ด้านบริการแม่บ้านทำความสะอาด สมชื่อจริง ๆ เพราะไม่ว่าจะเป็น การปัด กวาด เช็ด ถู แล้ว จุดเด่นอีกอย่างของ ServisHero คงจะเป็นในเรื่องของความยืดหยุ่นในด้านการบริการ หากแม่บ้านมีเวลาเหลือ คุณสามารถที่จะรีเควส แม่บ้านให้ช่วยคุณทำความสะอาดเล็ก ๆ น้อย ๆ นอกเหนือจากหน้าที่ที่ตกลงกันไว้ ไม่ว่าจะเป็นการเช็ดกระจก หรือรีดผ้า อีกอย่าง ServisHero ยังมาพร้อมบริการอื่น ๆ อีกด้วยนะ อาทิเช่น บริการขนของ ล้างแอร์ บริการด้านไฟฟ้า ประปา โอ้โห…ครบครันจริง ๆ
ในเรื่องของราคา หากคุณต้องการแม่บ้านมาพร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาด ราคาจะเริ่มต้นที่ 699 บาท/2 ชั่วโมง หรือหากไม่รวมอุปกรณ์ในราคาเริ่มต้นที่ 599 บาท/2 ชั่วโมง

Application : ServisHero
Application: ServisHero

ข้อมูลทั่วไป
พื้นที่ให้บริการ : กรุงเทพฯ/ชลบุรี/เชียงใหม่/ขอนแก่น/หัวหิน/ภูเก็ต
Application: ServisHero
Website: https://servishero.com/th/th
Line ID : @servishero

3. Ayasan

เป็นอีกหนึ่ง Application สัญชาติญี่ปุ่น ที่ไม่ได้ให้บริการแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังมี ประเทศอินโดนีเซีย และเวียดนามด้วย ซึ่งสิ่งที่ทำให้จุดเด่นของ Ayasan นั้นแตกต่างจาก Application อื่น ๆ ก็คือความอินเตอร์ฯ เพราะคุณสามารถเลือกแม่บ้านที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ หมดความกังวลเรื่องการสื่อสารไปได้เลย และอีกหนึ่งความเก๋ไก๋ของ Ayasan นั่นก็คือ ก่อนที่คุณจะตกลงเลือกใช้บริการ คุณสามารถเห็นข้อมูลทั่วไปของแม่บ้านแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็น ประสบการณ์การทำงาน อายุ นอกจากนี้ทาง Ayasan ยังมีบริการล้างทำความสะอาดแอร์ บริการพี่เลี้ยงเด็ก และดูแลผู้สูงอายุ รวมไปถึงงานซ่อมแซมต่าง ๆ ด้วย ถือได้ว่าครบครันไม่แพ้ Application อื่น ๆ เลยล่ะค่ะ
ในเรื่องของอัตราค่าบริการ จะแตกต่างกันออกไปตามชั่วโมงที่ให้บริการ โดย 4 ชั่วโมงขึ้นไปจะอยู่ที่ราคา 150 บาท/ชั่วโมง และถ้าต่ำกว่า 4 ชั่วโมง จะอยู่ที่ราคา 200 บาท/ชั่วโมง

Application : Ayasan
Application: Ayasan

ข้อมูลทั่วไป
พื้นที่ให้บริการ : กรุงเทพฯ และนนทบุรี
Application : Ayasan
Website: https://www.ayasan-service.com
Line ID : @Ayasan
เบอร์โทรศัพท์ : 02-714-2116

4.Fixzy

เป็นอีกหนึ่ง Application ที่มีความน่าสนใจ โดยแม่บ้านของ Fixzy จะเข้าให้บริการทำความสะอาดพร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาดพื้นฐานอย่างครบมือ การบริการประกอบไปด้วย ปัด กวาด เช็ด ถู ทั่วไป จะไม่ครอบคลุมการทำความสะอาดแบบ Big Cleaning อาทิเช่น ล้างจาน รีดผ้า ซักผ้า ขจัดคราบฝังลึก หรือ กำจัดเชื้อรา นอกจากนี้ Fixzy ยัง มีการยืนยันข้อมูลส่วนตัวที่สามารถติดตามแม่บ้านได้ และที่สำคัญแม่บ้านทุกคนนั้นล้วนแล้วแต่ต้องผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจขณะใช้บริการอย่างแน่นอน และอีกอย่างที่นี่ยังมีประกันความเสียหายในวงเงินสูงสุด 3,000 บาท ด้วยนะเออ !!
ในเรื่องของราคา ขั้นต่ำในการให้บริการจะเริ่มต้นที่ 550 บาท / 2 ชั่วโมง ชั่วโมงถัดไปชั่วโมงละ 100 บาท

Application : Fixzy
Application : Fixzy

ข้อมูลทั่วไป
พื้นที่ให้บริการ : กรุงเทพและปริมณฑล
Application : Fixzy
Website : https://www.fixzy.net/
เบอร์โทรศัพท์ : 02-165-0384

5. Do4You

โดดเด่นด้วย Application มาพร้อมตัวการ์ตูนสุดน่ารัก ทำให้ยิ่งดูน่าสนใจเข้าไปอีก ตัว Application ก็ใช้งานง่าย ๆ แถมครบครันไปด้วยฟังก์ชัน ไม่แพ้เจ้าอื่น ๆโดย Do4You นั้นจะมีบริการทำความสะอาดแบบครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น ปัด กวาด เช็ด ถู ที่จะเสกให้บ้านของคุณดูเหมือนใหม่อีกครั้ง ลดความยุ่งยากและประหยัดเวลาไปได้เยอะทีเดียว นอกจากบริการทำความสะอาดแล้ว Do4You ยังมีบริการซักอบรีดและ ซักแห้ง อีกด้วยนะ!
อัตราค่าบริการเริ่มต้นที่ ชั่วโมงละ 220 บาท กำหนดเวลาขั้นต่ำอยู่ที่ 3 ชั่วโมง นอกเหนือจากนั้นยังมีแพคเกจเสริมอื่น ๆ ทั้งแบบรายสัปดาห์และรายเดือน อัตราค่าบริการก็จะแตกต่างกันออกไปค่ะ

Application: Do4You
Application: Do4You

ข้อมูลทั่วไป
พื้นที่ให้บริการ: กรุงเทพ
Application : Do4You
Website : https://www.do4you.net/th/
เบอร์โทรศัพท์ : 02-077-7825

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ Application และ เว็บไซต์ ของบริษัทรับจ้างทำความสะอาดยอดฮิตที่ทาง Fazwaz ได้เก็บรวบรวม และมานำเสนอกันในวันนี้ แต่ละ Application ก็มีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันไป หวังว่าพอจะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่กำลังมองหาบริการทำความสะอาดนะคะ รับรองเลยว่า คอนโด หรือบ้านแสนรักของคุณ จะกลับมา สะอาด และ เป็นระเบียบอีกครั้ง อย่างแน่นอน สำหรับ content หน้าจะเป็นอะไรนั้น ฝากติดตามกันด้วยนะคะ!!!