ฮวงจุ้ย เป็นศาสตร์ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน ซึ่งเกิดขึ้นมานานเป็นพัน ๆ ปีแล้ว และได้รับการถ่ายทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นจนถึงปัจจุบัน จัดได้ว่าเป็นศาสตร์ที่ได้รับความนิยมมาก หากคุณสังเกตเหล่าบรรดาผู้ที่มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็น นักธุรกิจ ไฮโซ ดารา เซเลป หรือผู้บริหารระดับประเทศ หลาย ๆ คน ชีวิตเปลี่ยนได้ก็เพราะพวกเขาเหล่านั้นเชื่อและปฏิบัติตามหลักฮวงจุ้ย เอาล่ะค่ะสำหรับวันนี้ Fazwaz ก็ไม่พลาดที่จะนำทริคเด็ด ๆ ของฮวงจุ้ยมาเปลี่ยนพลังงานลบ พลิกชีวิตของคนในบ้านที่กำลังเผชิญปัญหาต่าง ๆ อยู่ในขณะนี้ ให้เป็นพลังงานบวก และยังจะเป็นการส่งเสริมดวงของผู้อยู่อาศัยให้เจริญรุ่งเรืองอีกด้วย ฮั่นแน่อยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่ามีอะไรบ้าง ไปอ่านกันเลยค่า

  1. ชีวิตคนในบ้านไม่เจริญ เอ๊ะ ๆ ลองสังเกตสภาพภายในบ้านของเราดูสิว่า มีส่วนไหนภายในบ้านของคุณรกหรือเปล่า? หรือของภายในบ้านตั้งระเกะระกะไม่เป็นระเบียบหรือไม่? หากใช่ควรปรับอย่างด่วนเลยล่ะค่ะ ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยแนะนำให้จัดสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อยเข้าที่เข้าทาง และปัดกวาดทำความสะอาดในบ้านให้สะอาดอยู่เสมอ ส่วนทางเดินภายในบ้าน ควรจัดให้มีพื้นที่ให้กว้างขวาง สามารถเดินไปเดินมาได้อย่างสะดวก

    จัดบ้านให้เป็นระเบียบ
    จัดบ้านให้เป็นระเบียบ
  2. คนในบ้านมีชีวิตที่ไม่มีความสุข มีแต่ความทุกข์ใจและความหดหู่กังวลใจ ดูไม่สดชื่นไม่มีชีวิตชีวา คุณสามารถปรับพลังฮวงจุ้ยได้ด้วยการ หารูปธรรมชาติที่มีความสดใส อย่างเช่น รูปทะเล แม่น้ำ ทุ่งหญ้า ภูเขา ดอกไม้ ฤดูใบไม้ผลิ หรือต้นไม้สวย ๆ หรือรูปที่เกี่ยวกับธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ มาติดหรือแขวนไว้ที่ผนังห้องรับแขก เพื่อช่วยส่งเสริมในเรื่องของอารมณ์ที่ผ่อนคลายให้กับสมาชิกทุกคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี และยังสามารถเรียกทรัพย์และโชคลาภให้คนในบ้านได้อีกด้วย

    รูปน้ำตก
    รูปน้ำตก
  3. สมาชิกในครอบครัวสุขภาพไม่ดี มีอาการเจ็บป่วยบ่อย มักมีอาการปวดศีรษะ หรือปวดเมื่อยตามตัว ในบางคนอาจมีจิตใจที่สับสนวุ่นวาย กดดันตัวเอง ให้ลองสังเกตดูว่าที่นอนหรือเตียงนอนของคุณอยู่ใต้คานหรือเปล่าน้า? หากใช่แอดขอเสนอวิธีแก้เคล็ด ว่าด้วยการปรับฮวงจุ้ยมาให้ค่ะ เราสามารถแก้เคล็ดด้วยการเคลื่อนย้ายเตียงให้ไปอยู่ตำแหน่งอื่น ไม่ให้อยู่ใต้คาน แต่ถ้าหากย้ายไม่ได้จริง ๆ ก็ให้แก้ไขด้วยการ หาขลุ่ยจีนมาผูกด้วยด้ายแดงแล้วแขวนไว้ที่บริเวณคานเพื่อแก้เคล็ด

    นอนใต้คาน
    นอนใต้คาน
  4. คุณหรือคนในบ้านนอนไม่หลับ หรือ ฝันร้ายบ่อย นั่นอาจจะมีสาเหตุมาจาก ตำแหน่งของโต๊ะเครื่องแป้งในห้องนอนของคุณก็เป็นได้ คุณควรเช็คดูสักหน่อยเถอะค่ะ ว่าเกิดจากอะไร แต่ถ้าว่ากันตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว โต๊ะเครื่องแป้งนั้นไม่ควรตั้งอยู่ปลายเตียง หรืออยู่ข้างเตียงที่กระจกหันเข้าหาเตียงนอน อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เห็นตัวเองในกระจก เพราะจะทำให้นอนหลับฝันร้ายบ่อย ๆ อีกทั้งยังทำให้มีจิตใจอ่อนแอ ขาดพลังใจ ตื่นตระหนก ตกใจง่าย วิธีการปรับฮวงจุ้ยก็ง่ายมาก ๆ ทำได้ด้วยการหันโต๊ะเครื่องแป้งไปทางอื่นที่ไม่ตรงกับเตียงนอนของคุณ แต่ถ้าไม่สามารถหันไปทางไหนได้เลย ก็ให้หาผ้าม่านมาติดปิดกระจกเอาไว้

    โต๊ะเครื่องแป้ง
    โต๊ะเครื่องแป้ง
  5. สามีและภรรยาชอบทะเลาะเบาะแว้ง ลองสังเกตสามีหรือภรรยาของคุณดูสิคะว่า ชอบชวนทะเลาะหรือเปล่า คุยกันไม่ถึงสิบคำก็มีปัญหาปากเสียงกันแล้วใช่ไหม? วิธีปรับฮวงจุ้ยสามารถทำได้อย่างง่าย ๆ ด้วยการหาเตียงทรงมนหรือมีทรงกลมมานอน และไม่ควรนอนบนเตียงที่เป็นทรงเหลี่ยม หรือมีมุมที่แหลมคม และไม่ควรใช้ฟูกสองชิ้นมาวางบนเตียง การใช้เตียงทรงมนหรือทรงกลมมานอนนั้น จะสามารถช่วยแก้ไขปัญหา การกระทบกระทั่งกันระหว่างสามีและภรรยาได้ อีกทั้งยังจะช่วยสานความสัมพันธ์ที่ดีให้กับทั้งคู่อีกด้วย

    เตียงทรงกลม
    เตียงทรงกลม
  6. การเงินติดขัด เงินทองไม่คล่องมือ เก็บเงินไม่อยู่ หาเงินเข้าบ้านยาก ให้ลองสังเกตบันไดในบ้านของคุณดูสิคะว่า ตั้งอยู่ตรงกับประตูหรือไม่? หากบ้านไหนก็ตามที่เปิดประตูหน้าบ้านมาก็เจอทางขึ้นบันไดเลย นั้นถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ยเลยล่ะค่ะ วิธีแก้ไขก็ไม่ยากนัก ให้คุณหาฉากสวย ๆ ที่มีลวดลายดี ๆ มีความหมายอันเป็นมงคล มาตั้งกั้นไว้เพื่อบดบังไม่ให้มองเห็นบันไดเมื่อเปิดประตูเข้าบ้านมา หรือหาลูกแก้วคริสตัลมาแขวนไว้เพื่อกระจายพลังซี่ จะส่งเสริมให้เงินทองไหลมาเทมาเข้าบ้านอีกด้วยนะคะ

    การเงินติดขัด
    การเงินติดขัด
  7. คุณหรือสมาชิกในครอบครัวขาดเกียรติยศชื่อเสียง ศาสตร์ฮวงจุ้ยบอกว่าให้คุณปรับทิศหันหัวเตียง หรือโต๊ะทำงานในบ้านของคุณไปทางทิศใต้ จะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาให้หน้าที่การงานของคุณประสบความสำเร็จ และยังจะส่งเสริมให้คุณมีชื่อเสียงและเกียรติยศ ได้รับความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตอีกด้วย

    โต๊ะทำงานทิศใต้
    โต๊ะทำงานทิศใต้
  8. ขาดความกระตือรือร้น มีแต่ความกังวลวุ่นวาย ให้คุณลองสังเกตห้องนั่งเล่นในบ้านของคุณดูนะคะ ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากห้องนั่งเล่นรกก็เป็นไปได้ หรือการตั้งวางสิ่งของต่าง ๆ ไว้ไม่เป็นที่เป็นทาง เช่น วางชั้น ตู้ ของเล่น หนังสือ และข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ไว้อย่างไม่เป็นระเบียบ แขวนรูปต่าง ๆ เต็มทั่วผนัง เป็นต้น หากบ้านคุณกำลังเป็นแบบนี้อยู่ แอดขอให้คุณปรับตามหลักฮวงจุ้ยง่าย ๆ ด้วยการจัดการสิ่งของในห้องนั่งเล่นให้เป็นที่เป็นทาง เก็บของที่ทำให้ห้องนั่งเล่นรกออกให้หมด และแต่งห้องนั่งเล่นให้สวยงาม ดูโล่ง โปร่ง สบาย จะช่วยเสริมพลังของคนในบ้าน ทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ และมีความกระปรี้กระเปร่ากระฉับกระเฉง และกระตือรือร้นมากขึ้น และยังจะทำให้รุ่งเรืองอีกด้วย

    ห้องนั่งเล่น
    ห้องนั่งเล่น
  9. สิ่งไม่ดีเข้าบ้าน หากคุณรู้สึกเหมือนว่ามีอะไรไม่ดีอยู่ในบ้าน หรือติดตามตัวผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน แอดก็มีวิธีแก้เคล็ดตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ด้วยการหาเกลือทะเลละเอียดมาโรยไว้ตามพื้นบ้านให้ทั่วบ้าน แล้วให้ทิ้งไว้ 1 คืน พอรุ่งเช้าอีกวันหนึ่งก็ให้กวาดเกลือออกจากบ้าน ให้ทำอาทิตย์ละครั้ง คุณเชื่อไหมคะว่าเกลือนั้นจะสามารถช่วยขับไล่สิ่งไม่ดี สิ่งอัปมงคล และอาถรรพ์ต่าง ๆ ออกไปจากบ้านและชีวิตของคุณได้อย่างเหลือเชื่อเลยล่ะค่ะ
  10. ชีวิตของคนในครอบครัวพบแต่ปัญหา มีแต่เรื่องรบกวน ทำให้เสียเงินเสียทองและเสียเวลาอยู่ร่ำไป อาจเป็นเพราะบ้านของคุณนั้น มีถนนล้อมรอบ บ้านไหนก็ตามที่มีขนาดกว้างขวางใหญ่โต ติดกับถนน 2 ฝั่ง 3 ฝั่ง หรือ 4 ฝั่ง ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วถือว่าไม่ดีทั้งนั้นค่ะ แอดขอเสนอเคล็ดเด็ด ๆ ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ด้วยการให้หาต้นไม้ใหญ่ที่มีความสูงกว่าบ้าน อย่างเช่น ต้นสน ต้นปาล์ม มาปลูกไว้รอบ ๆ บ้าน ยกเว้นบริเวณหน้าบ้าน จะช่วยคลี่คลายปัญหาต่าง ๆ ภายในบ้าน หรือเรื่องที่จะทำให้เสียเงินเสียทอง และเสียเวลาหมดสิ้นไปได้

    ต้นไม้รอบบ้าน
    ต้นไม้รอบบ้าน 

เห็นไหมล่ะคะ ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรในชีวิตของคุณ มันอาจจะมีสาเหตุมาจากบ้านของเราเองก็ได้ ดังนั้น ลองปรับเปลี่ยนตามหลักฮวงจุ้ย อย่างที่แอดแนะนำไปข้างต้นดูนะคะ เพราะมันก็ไม่ได้ดูยุ่งยากวุ่นวายอะไรมากมายนัก เผลอ ๆ เมื่อคุณได้ปรับเปลี่ยนแล้วชีวิตของคุณและสมาชิกทุกคนในครอบครัวอาจเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้คุณร่ำรวย มั่งคั่ง มั่งมี ไปเลยก็ได้ใครจะไปรู้ สำหรับวันนี้แอดขอตัวไปปรับฮวงจุ้ยบ้านของตัวเองก่อนนะคะ