อย่างที่ทราบกันดีว่าเดือนหน้าเป็นเดือนแห่งความรัก คู่รักหลาย ๆ คู่อาจจะหาสถานที่ที่จะควงกันไปสวีตหวาน บางคู่อาจจะชอบบรรยากาศหรูหราของร้านอาหาร บางคู่อาจจะมองหาสถานที่เงียบ ๆ บรรยากาศโรแมนติกเพื่อที่จะอยู่ด้วยกันในวันวาเลนไทน์ อย่างไรก็ดีแอดเชื่อว่าในสถานการณ์โควิดแพร่ระบาดระลอก 5 ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก อาจจะเป็นหนึ่งในข้อจำกัดที่ทำให้ใครหลาย ๆ คน งดออกจากบ้านไปฉลองวันวาเลนไทน์ตามสถานที่ต่าง ๆ วันนี้ Fazwaz เลยนำไอเดียการแต่งบ้านต้อนรับวันวาเลนไทน์ตั้งแต่วิธีที่ง่ายที่สุดจนไปถึงวิธีสุดแสนจะอลังการเพื่อเนรมิตวาเลนไทน์นี้ให้พิเศษกว่าทุกปี พร้อมแล้วก็ตามมาดูกันเลยค่า

ใช้แสงช่วยถ่ายทอดอารมณ์และกำหนดบรรยากาศ
เทศกาลแห่งความรักในวันวาเลนไทน์เป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดในการตกแต่งบ้านด้วยแสงสุดโรแมนติก โดยการเปลี่ยนหลอดไฟที่ใช้งานตามปกติมาเป็นหลอดไฟที่ให้แสงนุ่มนวลสลัว เพิ่มความโรแมนติกไปอีกขั้นด้วยการสร้างบรรยากาศอันชวนฝันด้วยการจุดเทียนรูปหัวใจหรือรูปทรงสวย ๆ รอบ ๆ ห้อง นอกจากจะช่วยให้ห้องสว่างไสวไปด้วยแสงเทียนอันโรแมนติกแล้ว ยังเป็นพร็อพเก๋ ๆ ตกแต่งห้องให้สวยงามไปในตัวด้วยค่ะ

เพิ่มกลิ่นหอมที่น่าหลงใหล
กลิ่นหอมเป็นอีกทางเลือกในการสร้างความโรแมนติกภายในบ้านได้เป็นอย่างดี และหนึ่งในความหอมที่เกิดจากเทียนหรือน้ำมันอโรม่าเป็นวิธีที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย หรือแม้กระทั่งการนำน้ำหอมกลิ่นที่คุณหรือคนรักใช้เมื่อตอนเดทกันใหม่ ๆ รับรองว่าจะเป็นวิธีฟื้นคืนความหวานได้เหมือนรักกันวันแรกแน่นอน

สีสันเพื่อวันวาเลนไทน์สุดเพอร์เฟคท์
หากไม่ถนัดเรื่องไอเดียการตกแต่งบ้าน หรือไม่มีเวลาครีเอทสิ่งของกระจุกกระจิกเพื่อสร้างความประทับใจ การใช้โทนสีที่โรแมนติกผสานกับความเซ็กซี่นั้นก็เป็นอีกวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะสร้างบรรยากาศวาเลนไทน์ให้น่าจดจำ เช่น การเปลี่ยนชุดเครื่องนอนหรือผ้าม่านเป็นสีแดง หรืออาจจะนำเทียนสีแดงมาวางไว้รอบห้อง หรือตกแต่งด้วยช่อกุหลาบสีแดงในแจกันก็จะเป็นการสร้างบรรยากาศให้เข้ากับวันวาเลนไทน์มากยิ่งขึ้น

สร้างสัมผัสแห่งความหรูหรา
เติมความหวานเพิ่มความชื่นมื่นในค่ำคืนของวันวาเลนไทน์ให้พิเศษกว่าคืนไหน ๆ ด้วยความหรูหราที่จับต้องได้ด้วยชุดเครื่องนอนที่แสนจะนุ่มลื่นและน่าหลงใหลสุด ๆ หรือหากมีงบประมาณจำกัด ก็ให้เลือกใช้ชุดเครื่องนอนผ้าคอตตอนที่มีความละเอียดของเส้นด้ายสูงสักหน่อย อย่าลืมเลือกสีให้ตรงกับคอนเซ็ปต์ที่ตั้งใจไว้ รับรองว่านอกจากจะสร้างความประทับใจให้คนรักในวันวาเลนไทน์แล้ว ยังเป็นโอกาสในการเปลี่ยนเซตผ้าปูที่นอนไปในตัวด้วยค่ะ

ส่งความในใจผ่านการ DIY
เชื่อเลยว่าคงจะไม่มีอะไรน่าประทับใจเท่ากับการได้เห็นคนที่คุณรักทุ่มเทลงมือประดิษฐ์สิ่งของสำหรับวันวาเลนไทน์ หรือการซื้อตัวคิวปิดเล็ก ๆ มาประดับบนผ้าม่าน หรือการตกแต่งห้องด้วยลูกโป่งก็ดูเหมือนจะเป็นอีกวิธีที่ทำได้ง่ายไม่ยุ่งยาก อีกทั้งยังประหยัดงบประมาณได้อีกด้วย ทั้งนี้สำหรับใครที่มีงบประมาณเยอะหน่อย ก็สร้างบรรยากาศให้เหมือนในหนังฮอลลีวูด เช่น ปูพรมแดง ตั้งกระจกทรงสูง พร้อมเชิงเทียนสุดคลาสสิก หรือไม่ก็เนรมิตและประดับประดาห้องให้กลายเป็นเหมือนทุ่งดอกไม้ จากนั้นก็ดื่มด่ำกับบรรยากาศของความโรแมนติกไปพร้อม ๆ กับการดื่มไวน์ รับรองว่าคนรักจะประทับใจกับวาเลนไทน์ที่คุณสร้างสรรค์ให้อย่างไม่รู้ลืมแน่นอนค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับไอเดียการแต่งห้องรับวันวาเลนไทน์ที่จะเนรมิตวันวาเลนไทน์ธรรมดา ๆ ของคุณให้เป็นวันที่สุดพิเศษและน่าจดจำของคุณและคนรัก สุขสันต์วันวาเลนไทน์ล่วงหน้าค่ะ