อย่างที่เรารู้ ๆ กันอยู่นะคะว่า การแต่งบ้านให้สวยงามนั้นนอกจากจะทำให้บ้านของคุณน่าอยู่อาศัยแล้ว การตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยก็ยังเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่จะช่วยเสริมดวงบ้านของคุณในเรื่องต่าง ๆ ทั้งในเรื่องของเงิน ๆ ทอง ๆ ที่จะนำพาโชคลาภและความโชคดีมาให้เรา อีกทั้งยังช่วยเสริมดวงในด้านการงานได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ว่าแล้วจะแต่งบ้านอย่างไรให้ปัง วันนี้ทาง FazWaz ก็มีตัวอย่าง 9 ภาพมงคลมาฝากไว้เพื่อให้เป็นไอเดียสำหรับการนำมาตกแต่งภายในบ้าน เพื่อเสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้านของคุณ และเพื่อทำให้ผู้อยู่อาศัยปัง รวย และเฮง ยิ่ง ๆ ขึ้นไป ส่วนจะมีภาพอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

1. ภาพน้ำตก น้ำตกถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของการเรียกโชคลาภและเงินทองเข้าสู่ตัวบ้านของผู้อยู่อาศัย เพราะเชื่อกันว่าน้ำตกเป็นสถานที่ที่ใช้ในการไหลเวียนพลังงาน ซึ่งลักษณะของภาพน้ำตกที่ดี จะต้องเป็นภาพที่มีแอ่งน้ำรองรับ และมีทริคเล็ก ๆ สำหรับบ้านไหนที่เปิดเป็นร้านค้า แนะนำให้ติดภาพวาดที่เป็นรูปแม่น้ำ น้ำตก ทะเล หรือลำธาร ไว้ที่หลังเคาน์เตอร์หรือโต๊ะเก็บสตางค์ เพื่อให้สายน้ำช่วยเรียกโชคลาภและเงินทองเข้าสู่ตัวร้านของเจ้าของนั่นเอง

น้ำตก
น้ำตก

ตำแหน่งการติดตั้ง
หลังเคาน์เตอร์หรือโต๊ะเก็บเงิน
ข้อควรระวัง
ติดตั้งโดยไม่ให้สายน้ำในภาพไหลออกนอกบ้านหรือร้านค้า ซึ่งในภาพควรให้ด้านปลายของน้ำตกมีแอ่งน้ำรองรับ และต้องไม่เอ่อท่วมออกมา

2. ภาพปลาคาร์ป ลักษณะนิสัยเด่น ๆ ของปลาคาร์ป คือ เป็นสัตว์ที่ชอบว่ายน้ำทวนกระแส ซึ่งเปรียบเสมือนกับความอดทนมุมานะไม่ยอมพ่ายแพ้ต่ออุปสรรค เปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์ของผลกำไรในการทำธุรกิจ และเป็นการไหลเวียนของลูกค้าให้เข้ามายังธุรกิจของคุณอย่างไม่ขาดสาย อีกทั้งยังนำพาความสำเร็จเข้ามาให้แก่ร้านของเราอีกด้วย ซึ่งในภาพจะต้องมีจำนวนปลาที่เลขเป็นมงคล ได้แก่ เลข 7, 8 และ 9 ซึ่งตามความเชื่อของญี่ปุ่นเลขมงคล คือ เลข 7 ตามความเชื่อของจีนเลขมงคลคือ เลข 8 และตามความเชื่อของไทยเลขมงคลคือ เลข 9 นั่นเอง

ปลาคาร์ป
ปลาคาร์ป

ตำแหน่งการติดตั้ง
ฝาผนังด้านทิศตะวันออกของบ้านหรือร้านค้า หรือด้านขวามือของโต๊ะเก็บเงิน
ข้อควรระวัง
ห้ามติดภาพปลาคารฟอยู่เหนือเตียงนอน เพราะปลาเป็นสัตว์ที่อยู่ไม่นิ่ง ซึ่งจะส่งผลให้การเงินรั่วออกจากบ้านไม่สามารถควบคุมได้ และทำให้มีรายจ่ายเกิดขึ้นมากมายอีกด้วย

3. ภาพต้นไผ่ ต้นไผ่เป็นต้นไม้ที่มีความคงทน มีใบสีเขียวตลอดทั้งปี ถึงแม้จะเข้าสู่ฤดูใด ๆ ก็ตามต้นไผ่ก็จะไม่แห้งตาย และเป็นต้นไม้ที่มีลำต้นตรง เมื่อมีสายลมพัดผ่านต้นไผ่ก็จะเอนตัวพลิ้วไหวไปตามสายลม เชื่อกันว่าต้นไผ่แสดงถึงความเจริญก้าวหน้ารุ่งเรืองอย่างไม่หยุดยั้ง อีกทั้งยังแสดงถึงความซื่อสัตย์ไม่คดโกงอีกด้วย

ต้นไผ่
ต้นไผ่

ตำแหน่งการติดตั้ง
ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
ข้อควรระวัง
ห้ามใช้ภาพต้นไผ่ที่มีลำต้นแตกหัก

4. ภาพเรือสำเภา เรือสำเภาคือพาหนะที่ใช้ในการขนส่งสินค้า ทำการติดต่อค้าขายในต่างแดนในสมัยอดีตที่ผ่านมา จึงเชื่อว่าเรือสำเภาเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่นคง และจะทำให้การทำธุรกิจต่าง ๆ รวมไปถึงการทำมาค้าขายมีความราบรื่น ไร้ซึ่งอุปสรรค อีกทั้งยังเสริมให้มีเงินทองที่มั่งคั่ง และได้ผลกำไรงามอีกด้วย

เรือสำเภา
เรือสำเภา

ตำแหน่งการติดตั้ง
นิยมติดตั้งทางทิศตะวันออก หรือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อช่วยเสริมพลังงานฮวงจุ้ย
ข้อควรระวัง
ห้ามหันภาพหัวเรือออกนอกบ้านโดยเด็ดขาด

5. ภาพนกยูง นกยูง เป็นสัตว์ที่มีความสวยงามมาก ซึ่งจากลวดลายของหางนกยูง ที่มีลักษณะเหมือนดวงตา จึงเชื่อกันว่า นกยูงเป็นสัตว์ที่มีหนึ่งพันดวงตา ที่จะช่วยจับตามองสิ่งต่าง ๆ ตลอดจนช่วยปัดเป่าความชั่วร้ายให้ออกไปจากบ้านและผู้อยู่อาศัย ตามความเชื่อแล้วนกยูงจะช่วยป้องกันคนทรยศหักหลัง และป้องกันความไม่ซื่อสัตย์จากหุ้นส่วนทางธุรกิจ บริวาร และลูกน้องได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยส่งเสริมในความเจริญด้านการเงินอีกด้วย

นกยูง
นกยูง

ตำแหน่งการติดตั้ง
บริเวณโถงทางเดินเข้าบ้าน แต่หากใครต้องการเสริมดวงเรื่องความรักก็แนะนำให้ใช้ภาพนกยูงคู่ หรือนกยูงรำแพน
ข้อควรระวัง
ระวังอย่าให้ภาพสกปรกหรือเก่า ควรหมั่นเช็ดทำความสะอาด เพราะจะทำให้เกิดความอัปมงคลขึ้นนั่นเอง

6. ภาพม้า 8 ตัว ม้า เป็นสัตว์ที่มีความคล่องแคล่วว่องไว ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ มีพลังงานมาก ซึ่งจะนำพาความสำเร็จทางธุรกิจและการค้าขาย การได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นอย่างรวดเร็วมาสู่เจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยในบ้าน ซึ่งจำนวนของม้าในภาพนั้นจะต้องมี 8 ตัว เพราะแสดงถึงความสำเร็จที่ได้มาจากทุกทิศทาง และม้าทั้ง 8 ตัวในภาพควรมีท่วงท่าที่กำลังวิ่งหรือก้าวกระโดดอยู่ ซึ่งหากม้าทั้ง 8 ตัวอยู่ในท่าที่ไม่เหมือนกันก็ยิ่งจะเสริมดวงให้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

ม้า
ม้า

ตำแหน่งการติดตั้ง
ควรติดตั้งให้ภาพม้าวิ่งเข้าบ้านหรือบริษัท เพื่อเรียกโชคลาภและเงินทองให้ไหลเข้ามา
ข้อควรระวัง
ไม่ควรติดตั้งภาพม้าให้วิ่งออกนอกบ้านหรือบริษัท เพราะจะหมายถึงเงินทองรั่วไหลออกไป

7. ภาพช้าง ช้าง เป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ ความมีเมตตาและใจดี ไม่เบียดเบียนใคร ซึ่งลักษณะตัวช้างที่มีความสูงใหญ่ตามหลักฮวงจุ้ย เปรียบเสมือนภูเขาที่สูงใหญ่ มีความหมายว่าจะช่วยเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ ความสำเร็จ และความกระตือรือร้นให้แก่เจ้าของบ้านและผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้านนั่นเอง

ช้าง
ช้าง

ตำแหน่งการติดตั้ง
ทิศเหนือ กระตุ้นโชคลาภ
ทิศตะวันออก เสริมความมั่นคงในหน้าที่การงาน
ทิศใต้ กระตุ้นความกระตือรือร้นในการทำงาน
ทิศตะวันตก เสริมเรื่องเงินทอง
ข้อควรระวัง
ต้องหารูปช้างที่หันข้าง และไม่ควรหันออกนอกบ้าน

8. ภาพมังกร มังกร เป็นสัตว์เทพที่มีความศักดิ์สิทธิ์ และเป็นสัตว์มงคลตามความเชื่อของชาวจีนมาอย่างยาวนาน ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ คุณงามความดี ความเจริญรุ่งเรือง โชคลาภ บารมี ความแข็งแกร่ง ตั้งใจ และอดทน ยิ่งหากเป็นภาพมังกรเหยียบเมฆ จะหมายถึงอำนาจ วาสนา และการเป็นผู้นำนั่นเอง

มังกร
มังกร

ตำแหน่งการติดตั้ง
ทิศตะวันออกของบ้านหรือบริษัท และให้หันหัวมังกรเข้าด้านใน
ข้อควรระวัง
ห้ามติดตั้งไว้ในห้องนอนเด็ดขาด

9. ภาพตะกร้าผลไม้ ผลไม้ เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์เฉกเช่นเดียวกับช้าง แต่ทว่าควรหาภาพที่มีผลไม้ 5 ชนิด ดังต่อไปนี้ เพื่อเสริมในด้านต่าง ๆ
แอปเปิ้ล หมายถึง ความสันติสุข
กล้วย หมายถึง การกวักเรียกโชคลาภเข้ามา หรือการมีลูกหลานเต็มบ้านเต็มเมือง
องุ่น หมายถึง ความเพิ่มพูนขึ้นของเงินทอง
สาลี่ หมายถึง เงินทอง โชคลาภ และความร่ำรวย
ส้มสีทอง หมายถึง ความเจริญรุ่งเรือง และความเป็นสิริมงคล

ผลไม้
ผลไม้

ตำแหน่งการติดตั้ง
ห้องอาหาร
ข้อควรระวัง
ควรหลีกเลี่ยงภาพผลไม้ที่แห้งเฉา

เป็นยังไงกันบ้างคะวันนี้อ่านแล้วอยากหาภาพไหนมาตกแต่งบ้านเพื่อเสริมดวงในด้านไหนกันบ้างไหมเอ่ย หากคุณอยากเสริมดวงบ้านและตัวคุณให้ปัง ก็อย่าได้รอช้านะคะ รีบไปหาซื้อมาประดับบ้านกันเลย