ลุ้นอสังหาฯ “เชียงใหม่-เชียงราย” พร้อมสำรวจ 10 ทำเลขายดี
ลุ้นอสังหาฯ “เชียงใหม่-เชียงราย” พร้อมสำรวจ 10 ทำเลขายดี

กลยุทธ์ดี ๆ กับการแต่งบ้านเพื่อขาย

สภาพเศรษฐกิจแบบนี้เราต่างก็รู้ดีว่า ถ้าคิดจะขายบ้านมือสองนั้น ก็คงจะขายยาก บางครั้งก็อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย กว่าจะขายได้หรือกว่าจะมีคนมาสนใจนั้น ก็อาจจะเสียเวลาไปนานเท่าไรก็ไม่รู้อาจจะเป็นอาทิตย์ เป็นเดือน หรือเป็นปีก็ได้ เพราะอย่าลืมว่าอสังหาริมทรัพย์แต่ละประเภทนั้น ต่างก็มีลักษณะและการใช้ประโยชน์ที่มีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นคอนโด บ้าน หรือทาวน์เฮ้าส์ก็ตาม บางครั้งเราอยากที่จะประกาศขาย แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ไม่รู้ว่าจะต้องตกแต่งเพิ่มเติมอะไรบ้าง เพื่อที่จะได้เป็นแรงดึงดูดให้กับผู้ที่กำลังมองหาบ้านมือสองอยู่ และต้องอย่าลืมว่าบ้านหรือคอนโดที่เราจะขายนั้นเป็นทรัพย์สินมือสอง ซึ่งเราอาจจะต้องสร้างความแตกต่างและเพิ่มความพิเศษให้มากกว่า บ้าน หรือคอนโดที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ ๆ เพื่อเป็นจุดเด่นในการขาย แต่จะทำอย่างไรดีล่ะ

คุณไม่ต้องกังวลใจไปเลยค่ะ วันนี้ BaanThai ได้มีทริคดี ๆ เพื่อสร้างจุดเด่นเพิ่มกลยุทธ์ ในการตกแต่งบ้านมือสองเพื่อขาย ที่จะช่วยให้คุณได้บ้านที่สวยงาม มีความโดดเด่น และจะทำให้คุณสามารถขายบ้านได้เร็วขึ้น แถมได้ราคาเพิ่มขึ้นอีกด้วย นั่นก็คือ “การจัดแต่งบ้านเพื่อขาย (Staging)” วิธีนี้ก็จะเป็นการจัดตกแต่งบ้านทั้งภายในและภายนอก เพื่อที่จะเน้นให้บ้านของคุณมีความน่าอยู่เป็นที่ต้องตาต้องใจผู้ที่พบเห็นให้มากที่สุด ซึ่งวิธีนี้ต่างก็มีผู้นิยมทำกันทั่วโลกและได้รับการยอมรับว่าให้ผลตอบรับที่ดีเลยทีเดียว แต่ก่อนอื่นเราจะพาไปทำความรู้จัก และทำความเข้าใจกับ คำว่า Staging กันก่อนนะคะ

กลยุทธ์ดี ๆ กับการแต่งบ้านเพื่อขาย

Staging” เป็นการตกแต่งเพื่อวัตถุประสงค์ในการขายเป็นหลัก ต่างจาก Renovate เพราะการ Renovate จะเน้นทำเพื่อเพิ่มพูนมูลค่าหรือ “ตกแต่งภายใน (Internal Design)” ที่ทำเพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเอง จากการศึกษาในต่างประเทศพบว่า แรงจูงใจหลักในการตัดสินใจซื้อบ้านของคนส่วนใหญ่เกิดจาก “ความประทับใจเมื่อแรกเห็น (First Impressions)” ที่เกิดขึ้นภายในเสี้ยว 15 วินาทีแรก และความประทับใจเมื่อแรกเห็นนี้จะเกิดขึ้นจากการตกแต่งบ้านเพื่อขายอย่างเหมาะสมนั่นเอง นอกจากนี้ จากการสำรวจยังพบว่าช่วงที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ซบเซา บ้าน และคอนโด ส่วนใหญ่ที่ขายได้ ก็มักที่จะเป็นบ้านที่มีการตกแต่งแล้วทั้งนั้น ซึ่งการทำ Staging ที่เหมาะสมยังช่วยร่นระยะเวลาขายได้มากกว่าครึ่ง และสามารถขายบ้านได้ราคาสูงขึ้นถึง 10-15% เลยทีเดียวค่ะ

“Staging” 7 วิธีแต่งบ้านเพื่อขาย

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ ไอเดียและความรู้สำหรับบทความในวันนี้ที่ทางแอดมินได้รวบรวมมาให้ได้อ่านกัน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับใครหลาย ๆ คนที่กำลังจะขายบ้านหรือคอนโด จะได้นำไปประยุกต์ใช้ เพื่อให้บ้านของคุณนั้น มีความสวยงาม โดดเด่น เหมาะสมกับราคาที่ตั้งไว้ หรือถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าจะตกแต่งบ้านแบบไหนดีนั้น ก็ลองเข้าไปดูตัวอย่างการตกแต่งที่เว็บไซต์ BaanThai ก็ได้นะคะ เพราะเป็นแหล่งรวบรวมบ้าน และคอนโด จากทั่วประเทศ เผื่อจะได้ปิ๊งไอเดียเก๋ ๆ ค่ะ