คนชอบอยู่คอนโดต้องมีนิสัยแบบไหนกันนะ

ปัจจุบันเราก็จะเห็นว่ารอบ ๆ ตัวเรานั้นมีคนมากมายที่เลือกที่จะอาศัยอยู่ในคอนโดมากกว่าที่จะซื้อบ้านหรือทาวน์เฮ้าส์ คุณเคยรู้ไหมค่ะว่า การที่เรามีที่อยู่อาศัยที่ดีถือว่าเป็นเรื่องที่โชคดีที่สุดแต่เพราะปัจจุบันมีตัวเลือกสำหรับที่อยู่อาศัยมากมายเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด ทาวน์เฮ้าส์ จนใครหลาย ๆ คนอาจจะเลือกไม่ถูก หรือบางคนมีคำถามว่าทำไมคนชอบอยู่คอนโด ชอบซื้อคอนโดกัน หรือคนเหล่านี้จะต้องมีนิสัยใจคอแบบไหนกันนะ ไม่ต้องสงสัยกันนะค่ะ วันนี้แอดมิน FazWaz จะพาเพื่อน ๆ ไปไขข้อข้องใจกันให้หายสงสัยว่า คนที่ชอบอยู่คอนโดต้องมีนิสัยแบบไหน เราไปติดตามพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

1. ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบใช้ชีวิตในเมือง กลับบ้านดึก ๆ ดื่น ๆ 

สำหรับบางคนมีนิสัยชอบสังสรรค์ชอบใช้ชีวิตในเมือง คอนโดก็สามารถที่จะตอบโจทย์คุณได้ เพราะคอนโดส่วนใหญ่จะตั้งอยู่บนทำเลที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน อยู่ในจุดทำเลทองของเมือง และบางคนที่มักจะกลับบ้านดึก ๆ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม การอยู่คอนโดจะทำให้คุณกลับดึกได้อย่างสบายใจบ้าง เพราะว่าเดี๋ยวนี้คอนโดส่วนใหญ่มักจะอยู่ในทำเลที่เดินทางได้สะดวก บางแห่งก็ติดกับเชิงบันไดรถไฟฟ้า ถ้าเปรียบเทียบกับโครงการบ้าน หรือทาวน์เฮ้าส์ ที่มักจะอยู่ชานเมืองต้องเดินเข้าซอยเปลี่ยว ๆ ถ้าใครรู้ตัวว่ามีนิสัยแบบนี้ก็ไม่ต้องไปเสียเวลามองหาบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮ้าส์ให้เสียเวลาเลยค่ะ ยังไงคุณก็ต้องหลงรักคอนโดอย่างแน่นอน

คนชอบอยู่คอนโดต้องมีนิสัยแบบไหนกันนะ

2.ชอบใช้บริการรถไฟฟ้า BTS & MRT

สำหรับข้อนี้ก็ยังพูดต่อเนื่องเกี่ยวกับการเดินทางและการใช้บริการรถไฟฟ้า BTS & MRT ใครที่อาศัยคอนโดและไม่มีรถยนต์ส่วนตัว หรือมีแต่ว่าขี้เกียจขับ รถก็ติด ที่จอดก็หาแสนจะยากลำบาก สำคัญคือไม่อยากเสียค่าจอดรถ การใช้บริการรถไฟฟ้า ก็สามารถที่จะตอบโจทย์คุณได้ค่ะ เดี๋ยวนี้ได้มีการขยายเส้นทางออกไปมากมายและส่วนใหญ่ก็มักจะสร้างคอนโดติดแนวรถไฟฟ้ากันอีกด้วย เพื่อเพิ่มจุดขายค่ะ ถ้าคุณชอบใช้บริการรถไฟฟ้าก็ต้องเลือกคอนโดมากกว่าที่จะเลือกซื้อบ้านนะคะ

3.คุณเป็นสาวโสดต้องเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก

ไม่เฉพาะสาวโสดค่ะที่จะชอบเรื่องความปลอดภัยเป็นใคร ใครก็ชอบและการที่คุณอยู่โครงการคอนโดมิเนียมสามารถทำให้คุณวางใจในระบบรักษาความปลอดภัยได้สูงสุด เพราะทุกทางเข้า ทุกทางออก ทุกชั้น ทุกส่วน มีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด มีเจ้าหน้าที่รักความปลอดภัยตลอดเวลา มีระบบคัดกรองคนภายนอกที่จะเข้ามาในโครงการ หรือตรวจสอบว่าใครอยากมาพบคุณ ทั้งหมดนี่คุณไม่ต้องไปหาอุปกรณ์มาติดตั้งเพิ่มเติมให้ลำบาก เพราะนี่คือมาตรฐานของคอนโดสมัยใหม่อยู่แล้ว

คนชอบอยู่คอนโดต้องมีนิสัยแบบไหนกันนะ

4.ถ้าคุณชอบเข้าสังคมเป็นชีวิตจิตใจ

เราไม่ได้บอกว่าถ้าคุณเป็นคนประเภท Introvert หรือพวกโลกส่วนตัวสูงจะอยู่คอนโดไม่ได้ แต่โดยธรรมชาติของการอยู่คอนโดก็คือ co-living ซึ่งเป็นเรื่องสามัญมากๆ ที่คุณจะพบกับคนมากหน้าหลายตาในแต่ละวัน ถ้าคุณเป็นคนที่เปิดกว้างกับการผูกมิตรแล้วล่ะก็ คุณจะมีเพื่อนใหม่ๆ อีกเยอะ และน่าจะชวนกันทำกิจกรรมอะไรสนุกๆ ได้มาก

5.คุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบงานบ้านดูแลบ้าน

ถ้าคุณเป็นคนที่มีนิสัยไม่ชอบงานบ้าน การดูแลบ้านแล้วล่ะก็ บ้าน ก็จะไม่เหมาะกับคุณทันที เพราะถ้าคุณมีบ้านหลังหนึ่งต้องเหนื่อยเวลาดูแลรักษา หมั่นทำความสะอาด ถ้าคุณมีนิสัยแบบนี้คุณควรที่จะเลือกอยู่คอนโดเหมาะที่สุดค่ะ คอนโดจะมีคนช่วยคุณดูแลทุกอย่าง แต่ในที่นี้แอดมินก็จะหมายถึงพื้นที่ส่วนกลางของคอนโดนะคะ เพราะการปัดกวาดเช็ดถูภายในพื้นที่ห้อง คุณก็ยังต้องทำเองเหมือนเดิม เพียงแต่แค่บริเวณแคบ ๆ ไม่เหนื่อยมาก

คนชอบอยู่คอนโดต้องมีนิสัยแบบไหนกันนะ

6.ถ้าคุณต้องย้ายที่อยู่บ่อยๆ 

ถ้าคุณมีหน้าที่การงานที่จะต้องเดินทาง หรือต้องย้ายไปทำงานที่อื่นบ่อย ๆ คอนโดก็จะเหมาะกับคุณตรงที่คุณก็รู้ดีว่าคอนโดนั้นซื้อง่ายขายคล่องอยู่แล้ว หากคุณมีความจำเป็นต้องย้ายที่อยู่บ่อยด้วยเหตุผลใดๆ คอนโดน่าจะทำให้คุณคล่องตัวกว่าการมีบ้าน ยิ่งคอนโดของคุณอยู่ในทำเลศักยภาพดีๆ แล้วล่ะก็ปล่อยเช่าหรือขายต่อได้ไม่ยากเลยล่ะ

7. คุณชอบการลงทุน

สำหรับคอนโดถ้าคุณได้ตัดสินใจซื้อแล้วนั้นแต่ไม่สามารถที่จะไปอยู่อาศัยเองได้ คุณก็แค่ปล่อยเช่าระยะยาวก็ดีไม่น้อยเลยละ เพราะการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์นั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเป็นการเพิ่มช่องทางรายได้ให้กับคุณได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งในยุคที่ราคาอสังหาฯ กำลังพุ่งขึ้นเรื่อยๆ ผลตอบแทนจากค่าเช่า (Yield) ประมาณ 3-5% ต่อปีน่าจะเป็นเพียงขั้นต่ำเท่านั้น

คราวนี้คุณก็ต้องหันมาสำรวจตัวเองว่าคุณมีคุณมีนิสัยที่ตรงกับด้านบนบ้างหรือเปล่า?  หากที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นส่วนใหญ่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณ นั่นแสดงว่าคอนโดน่าจะเหมาะและตอบโจทย์คุณมากที่สุด หากใครกำลังมองหาคอนโดในทำเลดีๆ ก็อย่าพลาดที่จะเยี่ยมชมเวปไซต์ของเรานะคะ FazWaz