หลายคนมักสงสัยว่าคอนโดริมแม่น้ำมีอะรีดีไปกว่าทัศนียภาพที่สวยงาม วันนี้แอดมิน FazWaz มีบทความดีๆมานำเสนอให้กับผู้อ่านว่าคอนโดริมแม่น้ำนอกจากมีวิวที่สวยงามแล้ว ยังมีดีอะไรบ้าง

โดยทั่วไปแล้ว หากกล่าวถึงคำว่าริมแม่น้ำ คนส่วนใหญ่มักจะหยิบให้เป็นจุดขายในเรื่องของธุรกิจที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะบ้านและคอนโดมิเนียมที่เป็นโครงการยอดนิยมของธุรกิจที่อยู่อาศัย การอยู่อาศัยใกล้แม่น้ำหรือริมแม่น้ำนั้น นอกจากจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สวยงามแล้ว แล้วยังมีคุณสมบัติอื่นๆที่โดดเด่นอีกมากมายที่สามารถดึงดูดให้ผู้คนอยู่อาศัยในบ้านหรือคอนโดริมแม่น้ำได้มากขึ้นอีกด้วย

คอนโดริมแม่น้ำมีดีอย่างไร

ในอดีต แม่น้ำ เป็นถนนสายหลัก

ย้อนไปในอดีตเมื่อ 50 ปีที่แล้ว พื้นที่กรุงเทพมหานครได้ล้อมรอบด้วยแม่น้ำ และมีถนนเพียงไม่กี่สายเท่านั้น ทำให้แม่น้ำเป็นถนนสายหลักในการเดินทาง ผู้คนจึงหันมาสร้างบ้านใกล้แม่น้ำเพื่อให้การดำเนินชีวิตไปกับสายน้ำที่สะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง ซักล้างอาบตัว หุงหาอาหาร ตลอดจนประเพณีโบราณที่มีมาแต่ก่อนของไทยยังเกี่ยวข้องกับแม่น้ำอีกด้วย

เนื่องด้วยอิทธิพลของแม่น้ำ เปรียบเสมือนเส้นโลหิตใหญ่ในอดีต ทั้งในเรื่องของการสัญจร ทำให้ในปัจจุบันมีการพยายามรักษาวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมเอาไว้ แม้ปัจจุบันมีความทันสมัยในการเดินทางไปมาแล้ว แต่การเดินทางผ่านเส้นทางเรือก็มีให้บริการเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญตามริมแม่น้ำ ซึ่งเป็นอิทธิพลจากยุคก่อนที่มักจะตั้งรกรากชุมชนใกล้แม่น้ำ และยังคงหลงเหลือไว้ซึ่งอารยธรรมโบราณจนถึงปัจจุบัน โปรแกรมนี้สามารถให้นักท่องเที่ยวหรือคนไทยที่สนใจเพื่อซึมซับวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของคนไทยในอดีต ตลอดจนการละเล่น ประเพณี หรือพระราชพิธีบางพิธีที่เกี่ยวข้องกับสายน้ำ สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมาแต่ช้านานของประเทศไทย

เราจะได้อะไร หากเลือกอาศัยอยู่คอนโดริมแม่น้ำ?

คอนโดริมแม่น้ำมีดีอย่างไร
  1. ทัศนียภาพที่สวยงามและโดดเด่น

การเลือกอยู่อาศัยคอนโดติดแม่น้ำเป็นที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากได้เปรียบในเรื่องของทัศนียภาพสวยงาม โดยที่คุณสามารถเปิดหน้าต่าง ออกไปรับลมและมองดูทัศนียภาพแม่น้ำที่คดเคี้ยวตามแนววิถีก็เป็นบรรยากาศที่ดีมาก นอกจากนี้ ยังให้ความรู้สึกเย็นสบาย ฉุ่มฉ่ำ และแน่นอนแล้วหลายคนต่างใฝ่ฝันที่จะมีไว้ครอบครองเป็นของตัวเอง

คอนโดริมแม่น้ำมีดีอย่างไร
  1. เพิ่มช่องทางของการเดินทาง

อีกหนึ่งประโยชน์ที่ได้จากการอยู่อาศัยในคอนโดติดแม่น้ำ คือ เพิ่มช่องทางการเดินทางอีกหนึ่งช่องทางโดยยานพาหนะเรือ ซึ่งการเดินทางทางน้ำจะช่วยลดปัญหาการเสียเวลาในการเดินทางบนท้องถนนมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันสภาพการจราจรในเมืองติดขัดมาก ทั้งนี้ทั้งนั้น ผู้ใช้บริการต้องคำนึงถึงความคล่องตัวและความถนัดของตนอีกด้วยเพราะเกี่ยวเนื่องกับความปลอดภัยของผู้ใช้บริการนั่นเอง

คอนโดริมแม่น้ำมีดีอย่างไร
  1. เพื่อเป็นการพักผ่อน หย่อนใจ

สืบเนื่องด้วยกาลเวลาที่เปลี่ยนไป ทำให้ที่อยู่อาศัยโดยส่วนใหญ่ในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯต่างขยับขึ้นบก จึงทำให้คนในปัจจุบันเกิดการโหยหาที่อยู่อาศัยทำเลที่ติดแม่น้ำ เพื่อเป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แหล่งท่องเที่ยว ศูนย์การค้าต่างๆ และกลายเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย สามารถสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจให้ประเทศไทยคึกคัก ภายใต้วัฒนธรรมเดิมที่เคยมีมาก่อน

เป็นยังไงกันบ้างคะกับข้อดีของการอยู่อาศัยในคอนโดที่ติดแม่น้ำที่แอดมินเว็บไซต์ FazWaz ได้นำเสนอ ที่ไม่เพียงให้แค่วิวที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังให้ประโยชน์กับผู้อยู่อาศัยและเจ้าของอสังหาริมทรัพย์อย่างล้นหลามอีกด้วย นับว่าหากใครมีเป็นของตัวเองแล้วถือว่ายิ่งกว่าคุ้มเลยค่ะ อย่างไรก็ตาม แอดมินขอแนะนิดนึงสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโดติดแม่น้ำ ต้องให้ความสำคัญและระวังในเรื่องของความชื้น เพราะอาจจะส่งผลให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพได้ค่ะ