ติดตั้งเครื่องวัดความชื้นภายในบ้าน
ติดตั้งเครื่องวัดความชื้นภายในบ้าน

ติดเครดิตบูโร อยากมีบ้านต้องเทใจให้ ธอส.

เครดิตบูโร ชื่อนี้เชื่อว่าใคร ๆ ก็ไม่อยากได้ยินและไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอย่างแน่นอน แต่เรื่องแบบนี้ก็ไม่สามารถที่จะควบคุมได้เสมอไป เอาเป็นว่าใครที่มีปัญหาตรงนี้อยู่แนะนำว่ารีบ ๆ เคลียร์หนี้เสียจะดีกว่า คงจะไม่มีสถาบันการเงินหรือธนาคารไหนที่จะอนุมัติสินเชื่อให้กับบุคคลที่ติดเครดิตบูโรแน่นอน แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีอีกหนึ่งธนาคารที่ใจดีและปลดล็อกให้คนที่ติดเครดิตบูโรทั้งหลาย สามารถที่จะทำธุรกรรมทางการเงินเพื่อซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัยได้ นั่นก็คือ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ค่ะ

อย่างที่เราคงได้ทราบข่าวมาบ้างเกี่ยวโครงการ “บ้านล้านหลัง” เป็นการเปิดจองสิทธิ์ในการซื้อบ้านให้กับประชาชนที่มีรายได้น้อยได้มีบ้านไว้สำหรับเป็นที่อยู่อาศัย และมีการผ่อนชำระที่ไม่แพงมากนัก โดยจะได้รับเงื่อนไขและดอกเบี้ยที่ค่อนข้างดีมากเลยทีเดียว อีกทั้ง ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้มีการปลดล็อกช่วยประชาชนที่ติดเครดิตบูโร ก็สามารถที่จะร่วมลงทะเบียนและยื่นขอสินเชื่อได้อีกด้วย อย่างเช่น มีการยืดหยุ่นให้สามารถใช้ค่าเช่าบ้าน ยอดผ่อนดาวน์เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบการยื่นขอสินเชื่อได้ เห็นอย่างนี้แล้ว เหล่าบรรดาผู้ที่ติดเครดิตบูโรคงจะยิ้มใจชื้นขึ้นมาบ้างอย่างแน่นอนใช่ไหมคะ

ติดเครดิตบูโร อยากมีบ้านต้องเทใจให้ ธอส.
หลังจากที่ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้มีการเปิดให้ประชาชนทั่วไปที่มีรายได้น้อยทั่วประเทศที่ต้องการอยากมีบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ คอนโด เป็นต้น สามารถยื่นจองสิทธิ์เพื่อเข้าร่วมโครงการ “บ้านล้านหลัง” เพื่อขออนุมัติสินเชื่อพร้อมรับดอกเบี้ยต่ำเพียงแค่ 3% อีกทั้งยังสามารถผ่อนนานสูงสุด 5 ปี หลังจากได้มีโครงการนี้ออกไป ปรากฎว่าได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี เพราะมียอดจองสิทธิ์เข้ามาผ่านเว็บไซต์อย่างล้นหลามกว่า 1.3 แสนราย คิดเป็นวงเงิน 1.3 แสนล้านบาท ถือว่าเป็นยอดที่สูงกว่าเป้าหมายที่ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้ตั้งเป้าไว้ 5 หมื่นล้านบาท
สิ่งที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ ธนาคารได้ออกมายืนยันว่าผู้จองสิทธิ์ที่มีรายชื่อติดบัญชีเครดิตบูโรนั้น ก็ยังมีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการบ้านล้านหลังได้เพราะธนาคารจะผ่อนปรนโดยพิจารณาจากความสามารถการชำระหนี้และประวัติการกู้เป็นรายบุคคลไป นอกจากนี้ ธอส.ยังเปิดโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ประกอบอาชีพอิสระที่มีเอกสารไม่เพียงพอหรือขาดเอกสารการเงินที่ชัดเจน สามารถที่จะนำหลักฐานการชำระค่าเช่าบ้านหรือผ่อนชำระเงินดาวน์บ้านไม่น้อยกว่า 12 เดือน มาประกอบการพิจารณาเพื่อคำนวณรายได้เพิ่มได้ ขณะเดียวกันยังจัดโครงการ ธอส.โรงเรียนการเงิน ช่วยเหลือผู้ที่ไม่มีประวัติทางการเงินซึ่งถ้ามีประวัติการออมสม่ำเสมอไม่น้อยกว่าเงินงวดผ่อนชำระไม่น้อยกว่า 9 เดือนสามารถใช้เป็นหลักฐานที่มาของรายได้หรือนำค่าเช่าวงเงินที่ผ่อนชำระเงินดาวน์ที่อยู่อาศัยมานับรวมเป็นการออมได้อีกด้วยเช่นกัน
ติดเครดิตบูโร อยากมีบ้านต้องเทใจให้ ธอส.
ปัจจุบันได้มีผู้ยื่นกู้โครงการบ้านล้านหลังไปแล้วกว่า 5,000 ราย และคิดเป็นวงเงินกู้ประมาณ 3,400 ล้านบาท ได้มีการอนุมัติสินเชื่อไปแล้ว 4,400 ราย เป็นวงเงินกู้ 2,900 ล้านบาท จากจำนวนผู้ที่ให้ความสนใจและมาลงทะเบียนรวม 1.27 แสนราย อีกทั้ง ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์เองนั้น ได้มีการขอพิจารณาจากกระทรวงการคลัง เพื่อขอพิจารณาการขยายวงเงินสินเชื่อของโครงการบ้านล้านหลังนั้น จะต้องรอให้ทางธนาคารตรวจสอบและพิจารณาคุณสมบัติของผู้ยื่นกู้สินเชื่อให้เสร็จก่อน ว่ามีผู้ที่ผ่านตามหลักเกณฑ์ หรือเป็นผู้ที่มีความสามารถในการผ่อนชำระมากน้อยแค่ไหน โดยจะทำการแยกกลุ่มที่มีรายได้ต่ำกว่า 25,000 บาทต่อเดือน และกลุ่มที่มีรายได้มากกว่า 25,000 บาทต่อเดือน เพื่อใช้ในการพิจารณาขยายวงเงินหรือไม่ ก่อนที่จะนำไปเสนอกระทรวงการคลังต่อไป และมีการยืนยันว่าในการขยายวงเงินบ้านล้านหลังในครั้งนี้นั้น จะมุ่งเน้นให้กับผู้ที่มาจองสิทธิ์ในชุดเดิมก่อนเท่านั้น
ติดเครดิตบูโร อยากมีบ้านต้องเทใจให้ ธอส.

ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับกลุ่มประชาชนผู้มีรายได้น้อย รวมไปถึงบรรดาพ่อค้า แม่ขาย กลุ่มคนที่ทำงานอิสระ ที่ไม่มีเอกสารแสดงฐานะทางการเงินชัดเจน ก็คงจะยิ้มและดีใจกันถ้วนหน้า ที่ดีใจไปกว่านั้นก็คงจะเป็นกลุ่มของผู้ที่ติดเครดิตบูโร ที่ทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้เปิดโอกาสให้สามารถยื่นขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้าน ที่อยู่อาศัยได้อีกด้วย แต่อย่าลืมนะคะว่าถ้าใครที่มีสิทธิ์ในโครงการนี้แล้ว สนใจบ้าน คอนโด ไม่ว่าจะเป็นบ้านใหม่มือหนึ่งหรือบ้านมือสอง อย่าลืมแวะเวียนไปเยี่ยมชมบ้านของเราได้เลยนะคะ เพราะเว็บไซต์ BaanThai ได้รวบรวมบ้าน และคอนโด ที่หลากหลายมากมายหลายแบบ หลายราคา เพื่อให้คุณ ๆ ได้เลือกสรรกันได้อย่างจุใจเลยทีเดียว