ปัจจุบันมีชาวต่างชาติเข้ามาทำงานในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราสามารถเห็นได้ชัดในสังคมกรุงเทพฯที่ตอนเช้าๆมีชาวญี่ปุ่นใช้บริการรถไฟฟ้าเพื่อเดินทางไปทำงาน นั่นแสดงให้เห็นว่า มีบริษัทข้ามชาติสัญชาติญี่ปุ่นเข้ามาทำงานประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาดเล็ก ขนาดกลาง จนกระทั่งบริษัทขนาดใหญ่เองก็ตาม ส่งผลให้ชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นจำนวน 100,000 คน หรือ 22 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนต่างชาติทั้งหมดในประเทศไทย ส่วนใหญ่แล้ว ชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยจะเป็นตำแหน่งระดับผู้บริหาร หรือ CEO และมักอาศัยอยู่ในทำเลย่านธุรกิจใจกลางเมือง หรือในทำเลที่มีราคาค่อนข้างสูง

สำหรับวันนี้ทางเว็บไซต์ FazWaz จะพาทุกคนแนะนำกับทำเลที่ชาวญี่ปุ่นมักจะเช่าคอนโดอยู่กัน เผื่อว่ามีใครสนใจซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่าให้กับนักธุรกิจกลุ่มนี้ เราไปดูกันเลยค่ะว่ามีที่ไหนบ้าง

ทำเลคอนโดปล่อยเช่าสำหรับชาวญี่ปุ่น

ทำเลพร้อมพงษ์ – ทองหล่อ

ปัจจุบันทำเลย่านพร้อมพงษ์ – ทองหล่อ นับว่าเป็นทำเลที่ได้รับความนิยมจากชาวญี่ปุ่นจำนวนมาก เนื่องจากมีความสะดวกในการเดินทาง ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานีพร้อมพงษ์ และสถานีทองหล่อ นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางขึ้นทางด่วนเพื่อไปยังนิคมอุตสาหกรรมย่านบางนา ตลอดจนมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันที่อำนวยแก่ชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ เช่น โรงเรียนสมาคมไทย – ญี่ปุ่น, โรงพยาบาลสมิติเวช, ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์, สวนเบญจกิตติ เป็นต้น สำหรับซอยที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ ซอยสุขุมวิท 24, 55, 49, และ 26 แล้วก็มีซอยสุขุมวิท 38, 39, 41, 47, 53, และ 59

คอนโดแนะนำที่เหมาะแก่การปล่อยเช่าในย่านนี้

  1. Lumpini Suite Sukhumvit 41 เป็นคอนโดพร้อมอยู่ใจกลางเมือง ทำเลใกล้กับรถไฟฟ้า ร้านอาหาร และสถานที่สำคัญมากมาย ตลอดจนมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน โดยส่วนใหญ่ราคาเช่าของคอนโดนี้จะเริ่มที่ 28,000 – 42,000 บาท/ เดือน
  2. Park 24 เป็นโครงการที่มีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ ร่มรื่นย์ ตั้งอยู่ใจกลางย่าน Emporium สุขุมวิท 24 และตั้งใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ ที่อำนวยความสะดวกต่อการเดินทางไปมา และโดยส่วนใหญ่ราคาเช่าของคอนโดนี้จะเริ่มที่ 28,000 – 42,000 บาท/ เดือน
  3. Rhythm Sukhumvit 36-38 เป็นโครงการที่ได้รับการออกแบบสถาปัตยกรรมให้สอดคล้องกับแนวคิดของชาวญี่ปุ่ เช่น การจัดสวนสไตล์ Engawa และทำเลใกล้กับรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ โดยส่วนใหญ่ราคาเช่าของคอนโดนี้จะเริ่มที่ 17,000 – 30,000 บาท/เดือน
ทำเลคอนโดปล่อยเช่าสำหรับชาวญี่ปุ่น

ทำเลอโศก – เอกมัย

เป็นทำเลที่ชาวญี่ปุ่นอยู่อาศัยรองลงมาจากย่านพร้อมพงษ์ – ทองหล่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริหารชาวญี่ปุ่นที่ต้องการอาศัยอยู่ในห้องที่กว้างกว่าในงบประมาณที่ไม่ต่างจากย่านพร้อมพงษ์-ทองหล่อ

คอนโดแนะนำที่เหมาะแก่การปล่อยเช่าในย่านนี้

  1. Ashton Asoke เป็นคอนโดสุดหรู ติดกับรถไฟฟ้า MRT ประมาณ 50 เมตร และ BTS อโศก ประมาณ 230 เมตร ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการออกแบบด้วยกระจกโค้งโดยทีมงานคุณภาพอย่าง A49 ทำให้ตัวอาคารมีความบางเบาและสง่างาม นอกจากนี้พื้นที่ส่วนกลางยังตกแต่งด้วยวัสดุเกรดพรีเมี่ยมอีกด้วย โดยส่วนใหญ่ราคาเช่าของคอนโดนี้จะเริ่มที่30,000 -45,000 บาท/เดือน
  2. Venio Sukhumvit เป็นคอนโดที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองในซอยสุขุมวิท 10 ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS อย่าง สถานีนานา, สถานีอโศก และ รถไฟฟ้า MRT สุขุมวิท โดยส่วนใหญ่ราคาเช่าของคอนโดนี้จะเริ่มที่19,000 – 20,500 บาท/เดือน
  3. 59 Heritage Condo เป็นคอนโดที่มีสถานที่อำนวยความสะดวกในบริเวณโดยรอบ และตั้งอยู่บนทำเลใกล้รถไฟฟ้า เดินทางสะดวก โดยส่วนใหญ่ราคาเช่าของคอนโดนี้จะเริ่มที่30,000 บาท/ เดือน
ทำเลคอนโดปล่อยเช่าสำหรับชาวญี่ปุ่น

ทำเลอโศก – เพชรบุรี

เป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าจับตามองเช่นกัน เนื่องจากมีโครงการยักษ์ใหญ่เริ่มก่อสร้างขึ้นอย่างไม่หยุด และจากการสำรวจการพัฒนาโครงการย่านอโศก – เพรชบุรีรัศมี 300 เมตร จากรถไฟฟ้าสถานีเพรชบุรี พบว่ามีบริษัทอสังหาริมทรัพย์หลายรายลงทุนใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับกับศักยภาพของทำเลที่จะเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ในอนาคต

คอนโดแนะนำที่เหมาะแก่การปล่อยเช่าในย่านนี้

  1. The Address Asoke เป็นคอนโดใกล้กับรถไฟฟ้า Airport Link สถานีมักกะสัน และ MRT เพรชบุรี ซึ่งเป็นโครงการที่มีความสะดวกในการเดินทาง พร้อมมีพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆอย่างครบครัน โดยส่วนใหญ่ราคาเช่าของคอนโดนี้จะเริ่มที่ 28,000 – 30,000 บาท/เดือน
  2. Villa Asoke เป็นโครงการที่ให้ความรู้สึกเสมือนอยู่บ้านเดี่ยวบนทำเลอโศก ด้วยการออกแบบให้เพียงพอสำหรับสมาชิกในครอบครัว ที่มีความกว้างขวาง โปร่ง สบาย ตลอดจนมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัวอย่างแท้จริง เนื่องจากมีพื้นที่ Kids Area, Golf Putting Green, และ Mini Karaoke Theater โดยส่วนใหญ่ราคาเช่าของคอนโดนี้จะเริ่มที่22,000 – 28,000 บาท/ เดือน
  3. Supalai Premier @Asoke เป็นคอนโดที่ติดถนนใหญ่ ถนนเพรชบุรี ใกล้สี่แยกอโศก – เพรชบุรี ที่ได้รับการตกแต่งอย่างทันสมัย โดยเน้นพื้นที่ส่วนกลางให้เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อน โดยมีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่กว่า 3,000 ตารางเมตร และยังมี Sky Lounge ให้คุณเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์เมือง และสวนธรรมชาติทั้งยามเช้าและแสงไฟในยามค่ำคืน

และนี่ 3 ทำเลคอนโดปล่อยเช่าสำหรับชาวญี่ปุ่น ที่ทางเราได้นำเสนอให้กับทุกคน สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดปล่อยเช่าให้ชาวญี่ปุ่นอยู่อาศัย คุณสามารถเลือกลงทุนคอนโดปล่อยเช่าในทำเล 3 ย่านนี้ เพราะเป็นทำเลที่ชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่มากที่สุด

ทำเลคอนโดปล่อยเช่าสำหรับชาวญี่ปุ่น