บางโพ..ทำไมกลายเป็นทำเลยอดฮิต HUB แห่งใหม่ของคนกรุงเทพ
บางโพ..ทำไมกลายเป็นทำเลยอดฮิต HUB แห่งใหม่ของคนกรุงเทพ

“บ้านดีมีดาวน์” ดีแค่ไหนถามใจดู

สำหรับบทความในวันนี้นั้น ทางเว็บไซต์ BaanThai ก็ได้คัดสรรบทความและความรู้ดี ๆ มาฝากกันอีกเช่นเคยค่ะ และบทความในวันนี้ก็เห็นจะเป็นข่าวดีสำหรับใครหลาย ๆ คนที่กำลังลังเลจะตัดสินใจซื้อบ้านไว้เป็นที่อยู่อาศัย เพราะข่าวดีที่ว่านั้น ก็จะเป็นข่าวเกี่ยวกับโครงการดี ๆ ของภาครัฐที่ผ่านคณะรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ “บ้านดีมีดาวน์” จะมีรายละเอียดอย่างไรกันบ้างนั้น เราไปติดตามกันดีกว่าค่ะ

“บ้านดีมีดาวน์” ดีแค่ไหนถามใจดู

หลังจากที่ได้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมาก็ได้มีการอนุมัติ 3 มาตรการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่มีงบประมาณรวมกว่า 1.44 แสนล้านบาท ให้แก่กลุ่มเกษตรกร-ฐานราก-อสังหาริมทรัพย์ ซึ่งที่น่าสนใจก็จะเป็นมาตรการลดภาระซื้อที่อยู่อาศัย โดยผ่านโครงการ “บ้านดีมีดาวน์” โดยรัฐจะทำการแจก Cash Back 5 หมื่นบาทต่อคน โดยจะมีเงื่อนไขว่าจะต้องเป็นผู้ที่มีรายได้ไม่เกิน 1 แสนบาทต่อเดือน และจะต้องเป็นการกู้สินเชื่อเพื่อซื้อบ้านใหม่สร้างเสร็จแล้วจากผู้ประกอบการบ้านจัดสรรเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ หรือคอนโด เป็นต้น ต้องไม่ใช่บ้านมือสองและไม่สามารถที่จะรีไฟแนนซ์ได้ ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ โดยรัฐบาลได้จัดทำโครงการนี้ ก็เพื่อสนับสนุนให้คนไทยมีบ้านเป็นของตัวเอง และเพื่อช่วยเคลียร์สต๊อกบ้านที่สร้างใหม่ 1 แสนยูนิต ทั้งแนวราบและแนวดิ่ง ได้แก่ บ้าน ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโด เพื่อให้เจ้าของโครงการได้มีเงินทุนหมุนเวียนไปใช้ลงทุนใหม่ และจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจอีกด้วย ที่สำคัญจะช่วยผลักดันให้ จีดีพี ในไตรมาสที่ 4 เติบโตได้อีกประมาณ 3.2% คราวนี้ก็จะมาถึงเงื่อนไขและคุณสมบัติ สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการ “บ้านดีมีดาวน์” ก็คือ

“บ้านดีมีดาวน์” ดีแค่ไหนถามใจดู

1.จะต้องเป็นผู้ที่มีตัวตนจริงและมีสัญชาติไทย

2.จะต้องเป็นผู้ที่มีรายได้ไม่เกิน 100,000บาทต่อเดือน หรือรายได้รวมไม่เกิน 1,200,000บาทต่อปี ซึ่งจะมีการตรวจสอบจากฐานการเสียภาษีของกรมสรรพากร ผู้ที่อยู่ในระบบฐานภาษีอากรของกรมสรรพากร จำนวน 100,000 ราย

3.มีการผูกบัญชีธนาคารกับพร้อมเพย์ด้วยเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักแล้วหรือยัง เพื่อให้เกิดความแน่ใจว่า เมื่อธนาคารทำการโอนเงิน 50,000บาทคืนไปนั้น จะได้ไม่เกิดความผิดพลาด

เมื่อตรวจสอบครบทุกอย่าง และผ่านเกณฑ์ตามเงื่อนไขที่กระทรวงการคลังกำหนด ธนาคารก็จะทำการโอนเงินให้ภายใน 2 วันทำการ โดยจะมีระยะเวลาของโครงการ ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 – 31 มีนาคม 2563 และไม่มีการกำหนดวงเงินของราคาบ้าน ผู้กู้สามารถยื่นกู้ได้ทุกธนาคาร โดยมีธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นศูนย์กลาง สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการนี้ ก็สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.บ้านดีมีดาวน์.com ได้ตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม 2562 – 31 มีนาคม 2563 โดยจะต้องได้รับการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัย จากสถาบันการเงินและจดจำนอง ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 คนละ 1 สิทธิ์เท่านั้น (1 บัตรประชาชนต่อ 1 สิทธิ์) ถ้าหากว่าคุณผ่านคุณสมบัติ ก็จะได้รับ SMS แจ้งผลการตรวจสอบรอบแรก หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่ขั้นตอนของสถาบันการเงินและธนาคารต่าง ๆ จะทำการพิจารณาคำขอกู้ และระบบตรวจสอบข้อมูลจากสถาบันการเงินของผู้เข้าร่วมมาตรการกับ ข้อมูลเครดิตบูโร (NBC) จากนั้น ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ก็จะทำการโอนเงินจำนวน 50,000บาท เข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ของผู้กู้หลัก เมื่อมาถึงขั้นตอนนี้ผู้เข้าร่วมโครงการที่ได้รับสิทธิ์ ก็จะได้รับเงินโอนจากธนาคารผ่านพร้อมเพย์เท่านั้น

“บ้านดีมีดาวน์” ดีแค่ไหนถามใจดู

กระทรวงการคลังได้มีการร่วมประชุมกับ 3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร สมาคมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมอาคารชุดไทย ถือว่าเป็นโครงการที่ได้รับผลตอบรับได้เป็นอย่างดี เพราะทั้ง 3 สมาคมได้มีการยืนยันความพร้อมในการที่จะสนับสนุนโครงการ “บ้านดีมีดาวน์” รวมถึงได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อช่วยสนับสนุนประชาชนผู้ที่จะซื้อที่อยู่อาศัยอีกด้วย อาทิเช่น บางโครงการได้มีการช่วยสนับสนุนค่าธรรมเนียมการโอน 0.01% และค่าจดจำนอง สำหรับที่อยู่อาศัยที่มีราคาตั้งแต่ 3 ล้านบาทขึ้นไป เป็นต้น

สำหรับโครงการดี ๆ แบบนี้แอดมินเชื่อว่าจะมีประโยชน์สำหรับทุก ๆ คนที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองอย่างแน่นอน และที่สำคัญใครที่สนใจจะต้องไม่ลืมที่จะลงทะเบียนตามเว็บไซต์ที่แจ้งไว้ข้างต้นก่อนนะคะ ไม่งั้นคุณก็ไม่สามารถที่จะเข้าร่วมโครงการ”บ้านดีมีดาวน์” ได้ค่ะ สำหรับใครที่ยังไม่มีบ้านในฝันนั้น แอดมินแนะนำเลยว่าลองเข้าไปค้นหาบ้าน คอนโด ต่าง ๆ ได้จากเว็บไซต์ BaanThai กันได้เลยไม่ว่าจะราคาไหน แบบไหน จังหวัดไหน เรามีพร้อมให้บริการและให้คุณได้เลือกสรรกันอย่างจุใจเลยทีเดียว