กลับมาอีกครั้งกับการเจาะลึกเรื่อง บ้าน ๆ ใครที่กำลังมองหาไอเดียการจัดบ้านรับปีใหม่ เอาฤกษ์เอาชัย บอกได้เลยนะคะว่าคุณมาถูกทางแล้วค่ะ หากพูดถึง คำว่า “ฮวงจุ้ย” เชื่อได้เลยว่า คงจะไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณเคยได้ยินอย่างแน่นอน บางคนอาจจะคุ้นเคยและให้ความสำคัญกับหลักฮวงจุ้ย แต่สำหรับบางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว แต่เชื่อเถอะค่ะว่าอิทธิพลของฮวงจุ้ยบ้าน ส่งผลต่อชีวิตของคนเราจริง ๆ เคยสังเกตไหมคะว่า ทำไมชีวิตคุณมีแต่อุปสรรคปัญหาต่าง ๆ นานา เจ็บไข้ได้ป่วยโดยไม่มีสาเหตุ ชีวิตมีแต่ความทุกข์ เศร้าโศกเสียใจ ผิดหวังครั้งแล้วครั้งเล่า พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก พระจันทร์แหวก พระอาทิตย์แผดเผา บลา ๆ จะดีแค่ไหนหากการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เป็นคำตอบของปัญหาทั้งหมดที่กล่าวมาทั้งหมด วันนี้แอดมีวิธีการจัดบ้านรับทรัพย์ตามหลักฮวงจุ้ยว่าด้วย การเสริมธาตุ ทั้ง 5 และลักษณะนิสัยของคนแต่ละธาตุ มาฝากกันคร่า

ก่อนอื่นเรามาเรียนรู้และทำความเข้าใจ ความหมายของฮวงจุ้ยที่ถูกต้องกันก่อนนะคร่า “ฮวงจุ้ย” เป็นคำทับศัพท์ที่มาจากภาษาจีน หมายถึงพลังงานของธรรมชาติและสภาพแวดล้อม ดังนั้นฮวงจุ้ยคือศาสตร์แห่งการใช้ชีวิตให้สมดุลกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้วยการจัดและแก้ไขที่พักอาศัยให้ถูกโฉลกกับผู้อยู่อาศัย เพื่อเป็นการเสริมสร้างพลังงานและสิ่งดี ๆ ให้หมุนเวียนภายในบ้าน ส่งผลให้เจ้าบ้านอยู่ดีมีสุข ปลอดทุกข์ มีความร่ำรวย และเจริญรุ่งเรือง นั่นเองค่ะ ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่มีการสืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นเป็นระยะเวลายาวนาน

เชื่อเลยว่าทุกคนคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมคะ ว่าการพลิกชะตาชีวิตด้วยการเสริมพลังธาตุทั้ง 5 ภายในบ้าน มีธาตุอะไรบ้าง และสามารถปรับเปลี่ยนบ้านให้สอดรับกับหลักฮวงจุ้ยอย่างไรได้บ้าง เริ่มกันเลยซิค่ะ รออะไร

ลักษณะบ้านที่เป็นมงคลนั้นควรมีพลังธาตุทั้ง 5 เป็นองค์ประกอบภายในบ้าน เนื่องด้วยสภาพแวดล้อมที่สมดุลนั้น ย่อมจะส่งผลด้านบวกกับอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิด ของผู้อาศัย ในทางกลับกันหากธาตุซึ่งไม่มีความสมดุลกันภายในบ้าน ก็ย่อมจะส่งผลด้านลบทางด้านอารมณ์ และความรู้สึก ของผู้อยู่อาศัย

1.ธาตุน้ำ 

การแต่งบ้านเสริมพลังธาตุน้ำ
การแต่งบ้านเสริมพลังธาตุน้ำ

การแต่งบ้านเสริมพลังธาตุน้ำ
ธาตุน้ำ เป็นธาตุประจำทิศเหนือ การเสริมพลังธาตุน้ำ ควรเลือกใช้สีทาบ้านโทน สีฟ้า สีน้ำเงิน ซึ่งเป็นตัวแทนของธาตุน้ำนั่นเอง ทั้งนี้คุณยังสามารถตั้งน้ำพุหน้าบ้าน ให้เกิดความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา จะช่วยเรื่องการเรียกทรัพย์ เรียกโชคลาภและเสริมฮวงจุ้ยที่ดี

ลักษณะและอุปนิสัยของคนธาตุน้ำ
คนธาตุน้ำส่วนใหญ่แล้วมักเป็นคนที่ปรับตัวเข้ากับคนรอบข้างได้เป็นอย่างดี เฉกเช่นสายน้ำที่ไหลไปกับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ง่าย นอกจากนี้คนธาตุน้ำยังเป็นคนเซ็นซิทีฟ อารมณ์อ่อนไหว และเปลี่ยนแปลงง่าย อย่างไรก็ตามคนธาตุน้ำเป็นคนที่มีน้ำใจโอบอ้อมอารี มีน้ำใจ ค่อนข้างขี้สงสารชอบช่วยเหลือ เห็นอกเห็นใจคนรอบข้างเสมอ ทั้งนี้คนธาตุน้ำเป็นคนที่ใจเย็น และไม่นิยมความรุนแรงนะเจ้าคร่า

2.ธาตุไม้

การแต่งบ้านเสริมพลังธาตุไม้
การแต่งบ้านเสริมพลังธาตุไม้

การแต่งบ้านเสริมพลังธาตุไม้
เป็นธาตุประจำทิศตะวันออก ธาตุไม้เป็นตัวแทนของความเจริญเติบโตและความมีชีวิตชีวา สีนำโชคสำหรับธาตุไม้คือ สีน้ำตาลและสีเขียว การเสริมพลังธาตุไม้ ควรปลูกต้นไม้มงคล สีเขียวมาประดับตกแต่งไว้ในบ้าน จะเป็นสิริมงคล

ลักษณะและอุปนิสัยของคนธาตุไม้
คนธาตุไม้ มักจะเป็นคนใจดี โกรธง่าย หายเร็ว รักอิสระ ไม่ชอบกฎเกณฑ์ระเบียบแบบแผน รักสงบ ไม่ชอบทะเลาะกับใคร มีความเมตตากรุณา ใจอ่อนขี้สงสารคน รักศักดิ์ศรี มีคุณธรรมและศีลธรรม

3.ธาตุไฟ

การแต่งบ้านเสริมพลังธาตุไฟ
การแต่งบ้านเสริมพลังธาตุไฟ

การแต่งบ้านเสริมพลังธาตุไฟ
เป็นธาตุประจำทิศใต้ ธาตุไฟ เป็นตัวแทนของพลังงาน และความน่าหลงใหล สีแต่งบ้านนำโชคประจำธาตุไฟคือ สีส้ม สีแดง สีชมพู สีม่วง และสีเหลืองเข้ม สามารถตกแต่งบ้านด้วยการใช้หมอนอิง โคมไฟ หรือสิ่งของอื่น ๆ ที่มีสีเหล่านี้มาประดับไว้ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้หน้าที่การงานมีความเจริญก้าวหน้า

ลักษณะและอุปนิสัยของคนธาตุไฟ
คนธาตุไฟเป็นคนที่มีความเฉลียวฉลาด เป็นนักคิดสร้างสรรค์ รู้เท่าทันคนและสถานการณ์ต่าง ๆ อีกทั้งยังเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง จิตใจดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคนรอบข้าง นอกจากนี้คนธาตุไฟเป็นธาตุที่มีเสน่ห์สามารถดึงดูดใจต่อเพศตรงข้ามได้ดีที่สุด หากเปรียบเทียบกับคนธาตุอื่น ๆ เพราะคนธาตุไฟเป็นคนที่มีอารมณ์ดี มีอารมณ์ขัด เข้าอกเข้าใจคนรอบข้าง อีกทั้งยังกล้าที่จะเผชิญหน้าต่อการเปลี่ยนแปลงและสิ่งแปลกใหม่ที่เข้ามาอยู่เสมอ

4.ธาตุดิน

ลักษณะและอุปนิสัยของคนธาตุดิน
การแต่งบ้านเสริมพลังธาตุดิน

การแต่งบ้านเสริมพลังธาตุดิน
ธาตุดิน เป็นธาตุประจำทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หรือทิศตะวันออกเฉียงใต้ ธาตุดิน เป็นตัวแทนของความมั่นคงและความอุดมสมบูรณ์ สีแต่งบ้านนำโชคสำหรับคนธาตุดินคือ สีเหลืองอ่อน สีทราย สีเบจ สีเนื้อ สีน้ำตาล หรือสิ่งของที่อยู่ในหมวดสีเอิร์ธโทน ซึ่งโทนสีเหล่านี้ก็จะช่วยเสริมธาตุดินได้

ลักษณะและอุปนิสัยของคนธาตุดิน
ลักษณะและอุปนิสัย คนธาตุดินส่วนใหญ่นั้นจะเป็นคนที่เก็บอารมณ์เก่ง น้อยคนที่จะได้เห็นโมเม้นท์ที่คนธาตุดินระเบิดพลังอารมณ์ออกมา โดยส่วนใหญ่แล้วคนธาตุดินเป็นคนหนักแน่น จิตใจมั่นคง เป็นคนมีความรับผิดชอบสูง ละเอียดรอบคอบ ชอบการลงมือทำสิ่งต่าง ๆ มากกว่าการคิดวางแผนเพียงอย่างอีกด้วย สิ่งสำคัญชาวธาตุดินเป็นคนที่รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน วางตัวเก่งที่เดียวเลยคร่า

5.ธาตุทอง หรือธาตุโลหะ

ลักษณะและอุปนิสัยของคนธาตุทอง
การแต่งบ้านเสริมพลังธาตุทอง

การแต่งบ้านเสริมพลังธาตุทอง
เป็นธาตุประจำทิศตะวันตก ธาตุทองเป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์ ความเที่ยงตรง สีแต่งบ้านนำโชคสำหรับธาตุโลหะคือ สีขาว สีเทา และสีเมทาลิค เสริมเคล็ดนำโชคเงินทองและความรักด้วยการตั้งโคมไฟสีทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะที่มีขาสแตนเลส และแจกันสีทองก็ได้เช่นกัน

ลักษณะและอุปนิสัยของคนธาตุทอง
ลักษณะและอุปนิสัย คนธาตุทองมักจะเป็นคนที่ตรงไปตรงมา ร่าเริงมีชีวิตชีวา มองโลกในแง่บวก มีหลักการและเหตุผล แต่ในบางครั้งมีความจริงจังในการใช้ชีวิตมากเกินไป จนก่อให้เกิดความเครียดได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเคล็ดลับการจัดบ้าน ตลอดถึงวิธีการแก้เคล็ด และการเสริมดวงชะตา ของผู้อาศัยภายในบ้าน ให้สมดุลกับธาตุทั้ง 5 ที่ทาง Fazwaz ได้นำมาฝากกัน คงจะเป็นแรงบันดาลใจ สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียการจัดบ้านรับปีใหม่กันนะคะ