คุณเคยได้ยินคำนี้ไหม “ในทุก ๆ วิกฤตย่อมมีโอกาสเสมอ” เพราะถ้าไม่ใช่ COVID-19 แล้วคุณคงไม่ได้พบปรากฏการณ์บ้านราคาถูกขนาดนี้อย่างแน่นอน วันนี้ Fazwaz นำ 5 เหตุผลดี ๆ ที่คุณจะต้องซื้อบ้านในยุคโควิดมาให้ทราบกัน ไปอ่านกันเลยค่ะ

1. บ้านลดราคา
บ้านลดราคา
บ้านลดราคา

เป็นที่ทราบกันดีว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิดไปทั่วโลก ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ซบเซามาสักระยะ รวมไปถึงการท่องเที่ยวที่ต้องหยุดชะงัก สายการบินต่าง ๆ ต้องหยุดทำการบินเพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้ทุกคนต้องอยู่แต่บ้านไม่ได้ออกเดินทางไปท่องเที่ยว และไม่กล้าใช้เงิน รัดเข็มขัดในการใช้จ่ายมากขึ้น ดังนั้นเจ้าของโครงการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น บ้าน คอนโด อพาร์ทเม้นท์ วิลล่า ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม และที่ดิน ต่างก็แข่งขันกันหั่นราคาเพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาลงทุนซื้อเพื่อปิดการขายให้เร็วขึ้น จึงนับได้ว่าเป็นโอกาสทองของผู้ที่กำลังมองหาบ้านเพื่อซื้ออยู่อาศัยเอง หรือซื้อไว้สำหรับปล่อยเช่าในราคาที่ถูกลง รวมไปถึงการซื้อไว้เพื่อการเก็งกำไรในอนาคต ที่คุณจะมีสิทธิ์เลือกและตัดสินใจซื้อได้ในราคาพิเศษสุด ๆ

2. ตัวเลือกเยอะขึ้น
ตัวเลือกบ้านที่เยอะขึ้น
ตัวเลือกบ้านที่เยอะขึ้น

บ้าน คอนโด หรือที่ดินแปลงโปรด และอสังหาริมทรัพย์ที่คุณเคยวาดฝันไว้ว่าจะจับจองเป็นเจ้าของ หรือแม้กระทั่งรูปแบบบ้านสั่งสร้างในฝัน รวมไปถึงการซื้อไว้เก็งกำไร ในราคาถูกลงอย่างเหลือเชื่อ เป็นโอกาสทองสำหรับใครหลาย ๆ คน ที่เฝ้ารอคอยที่จะซื้อบ้านที่ใช่ คอนโดที่ชอบ ในราคาที่ต้องตกหลุมรัก แถมมีให้เลือกอีกเพียบ เพราะเจ้าของหลายคนประสบปัญหาโควิดจนไม่สามารถผ่อนบ้าน หรือคอนโดต่อได้ จึงจำใจต้องปล่อยขายในราคาลดกระหน่ำ และแข่งขันกันลดราคา เพื่อให้อสังหาริมทรัพย์ของตนขายได้เร็วที่สุด นอกจากนี้สำหรับใครที่ไม่อยากซื้อบ้าน แต่กำลังมองหาบ้านและคอนโดสำหรับเช่าในราคาที่ถูกลง แต่ออฟชั่นยังพิเศษเหมือนเดิม นี่ก็เป็นโอกาสที่ดีที่สุด ให้คุณสามารถเลือกอสังหาริมทรัพย์ที่ชอบ เพื่อทำสัญญาเช่าในระยะยาว ในราคาที่ต่ำกว่าราคาปกติถึง 50% ยุคโควิดทำให้อะไร ๆ ก็เปลี่ยนไปจริง ๆ

3. โปรโมชั่นพิเศษเพียบ

 

โปรโมชั่นพิเศษสำหรับบ้าน
โปรโมชั่นพิเศษสำหรับบ้าน

เพื่อต่อสู้กับวิกฤตการณ์การระบาดของโควิดที่ส่งผลต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ บรรดาเจ้าของโครงการต่าง ๆ ได้แข่งขันกันจัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม เช่น การแถมแพคเกจเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าครบชุด แค่หิ้วกระเป๋าก็เข้าอยู่ได้ทันที โดยแคมเปญดังกล่าว มีขึ้นเพื่อกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ให้มีความคึกคัก และก็ได้ผลตอบรับที่ดี โดยเมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Fazwaz ก็ได้จัดแคมเปญสุดพิเศษ Fazwaz Expo เพื่อรวบรวมบ้านในราคาต่ำกว่าทุนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าของโครงการ และเจ้าของบ้านมาเสนอขายในราคาที่ใคร ๆ ก็เอื้อมถึงได้ ทำให้แคมเปญดังกล่าวได้รับความสนใจจากทั้งนักลงทุน และผู้ที่ฝันอยากจะมีบ้านเป็นของตนเอง ที่จะได้รับข้อเสนอที่สุดพิเศษมากมาย อย่างที่คุณจะหาไม่ได้ในสถานการณ์ปกติ

4. ดอกเบี้ยถูกลง

เมื่ออสังหาริมทรัพย์ต่างก็พากันลดราคาให้ถูกลง ธนาคารก็ไม่รอช้าที่จะออกมาตรการมาช่วยเหลือ ทั้งผู้กู้รายเก่าและผู้กู้รายใหม่ ด้วยการลดอัตราดอกเบี้ย เพื่อดึงดูดลูกค้าให้มากู้สินเชื่อกับธนาคารของตน วันนี้ Fazwaz ได้นำ 3 อันดับธนาคารที่เสนออัตราดอกเบี้ยต่ำสุดในเดือนพฤศจิกายน ปี 63 มาให้เป็นตัวเลือกกันค่ะ มาลองดูกันนะคะว่าจะน่าสนใจแค่ไหน

ดอกเบี้ยบ้านราคาถูก
ดอกเบี้ยบ้านราคาถูก
  • ธนาคารออมสิน ธนาคารแห่งรัฐอันดับหนึ่งที่ครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน ไม่มีใครไม่คิดถึงธนาคารออมสินเมื่อคุณจะซื้อบ้าน เสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษสุดเริ่มต้นที่ 2.40 – 2.50% ในระยะเวลา 3 ปีแรก สำหรับสินเชื่อซื้อบ้าน หรือคอนโดมิเนียมใหม่ อีกทั้งยังฟรีค่าธรรมเนียมอื่น ๆ อีกเพียบ
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ตัวท็อปอันดับต้น ๆ ของธนาคารที่เสนอดอกเบี้ยต่ำขวัญใจสาวกคนรักการกู้ยืม เสนอดอกเบี้ยในอัตราพิเศษที่ 2.55% ในระยะเวลา 3 ปี สำหรับ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม ในราคาขั้นต่ำ 1 ล้านบาท สำหรับกลุ่มลูกค้าของกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ และกลุ่มอาชีพพิเศษ
  • ธนาคารอาคารสงเคราะห์ นึกถึงบ้านต้องนึกถึง ธอส. ด้วยมาตรการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารอาคารสงเคราะห์ เพราะเป็นธนาคารบ้านของคนไทย ที่เสนออัตราดอกเบี้ยเพียง 2.56% ในระยะเวลา 3 ปี ในการกู้ ซื้อห้องชุด ที่ดินพร้อมอาคาร จากผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ ในราคาซื้อขายไม่เกิน 3 ล้านบาท

5. เก็งกำไรในอนาคตได้

ซื้อบ้านเพื่อเก็งกำไร
ซื้อบ้านเพื่อเก็งกำไร

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการตลาดหุ้น จะเห็นได้ว่าช่วงกลางเดือนมีนาคม 63 ที่ผ่านมา SET ของตลาดหลักทรัพย์ลงไปแตะถึงหลักร้อย ต่ำที่สุดในรอบเกือบ 10 ปี เลยก็ว่าได้ แต่ในทุกวิกฤตย่อมมีโอกาส ภายในระยะเวลาแค่ 2 เดือน SET ก็พุ่งจาก 900 ขึ้นไปแตะถึง 1400 อื้อหือไม่ต้องตกใจไปนะคะ ตอนนี้เขารวยกันเงียบ ๆ ไปหมดแล้ว ไม่ต่างอะไรเลยกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ ตอนนี้ที่ใครหลาย ๆ คน ที่กำลังประสบพิษโควิด ไม่มีกำลังจะผ่อนบ้าน หรือไม่มีแม้กระทั่งค่าใช้จ่ายภายในบ้าน ทำให้จำเป็นต้องรีบเร่งที่จะขายบ้าน ขายที่ดิน เห็นได้ตามประกาศในหลาย ๆ เว็บไซต์ เพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจที่จะซื้อที่ดิน บ้าน คอนโด และอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ ในราคาที่ลดพิเศษ และโปรโมชั่นเสริมเพียบขนาดนี้ หลังจากสถานการณ์ COVID-19 ผ่านพ้นไป รับรองได้ว่าบ้านที่คุณซื้อไว้ในราคาต่ำกว่าทุนที่ถูกขนาดนี้ จะสามารถทำกำไรให้คุณได้อย่างแน่นอนค่ะ อย่าปล่อยให้โอกาสทองในมือคุณ ต้องหลุดลอยไปนะคะ

เห็นแล้วใช่ไหมคะว่า โควิดคือโอกาสทอง สำหรับวันนี้ Fazwaz ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความสุข หากสนใจบ้าน สนใจคอนโด อย่าลืมนึกถึงเรานะคะ เรามี Stock เยอะแยะมากมายที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการเกี่ยวกับบ้าน มาอัปเดตให้เป็นตัวเลือกของคุณอยู่เสมอ ๆ ค่ะ