ในช่วงที่ผ่านมามีคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ได้เปิดตัวและทำโปรโมชั่นแข่งกันอย่างสุดฤทธิ์สุดเดช อีกทั้งโครงการต่าง ๆ ที่เปิดตัวนั้นยังเป็นโครงการที่อยู่ในทำเลที่ถือว่าดีที่สุดใน Prime Central Bangkok (PCB) ซึ่งนับว่าเป็นโซนที่เต็มไปด้วยที่อยู่อาศัยและการใช้ชีวิตที่แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อย่างสมบูรณ์แบบ แต่สำหรับตลาดคอนโดราคาระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี (Super Luxury) กลับสวนทางและมีการเติบโตขึ้น โดยเฉพาะทำเลใจกลางเมืองอย่าง เจริญนคร เจริญกรุง สุขุมวิท ที่พบว่ามีการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง วันนี้ Fazwaz.com จะพาทุกคนไปส่องคอนโดสุดหรู (ราคาแพง) ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร ส่วนจะมีโครงการไหนที่เตะตาบ้างนั้นตามมาดูกันเลยค่ะ

1. KHUN by YOO inspired by Starck

KHUN by YOO inspired by Starck (คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค) - คอนโดมิเนียม ในกรุงเทพฯ | Hipflat

ข้อมูลโครงการ: เป็นหนึ่งใน Sansiri Luxury Collection ภายใต้ความร่วมมือกับ YOO Studio และได้รับการออกแบบโดย Philippe Starck ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลก คอนโดแห่งนี้โดดเด่นในเรื่องแนวคิดการออกแบบโครงการและส่วนกลางที่สวยงามและที่มีความทันสมัยมาก ๆ  อีกทั้งยังตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 55 ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นใจกลางทองหล่อที่แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ โรงพยาบาล โรงเรียน คอมมูนิตี้มอลล์ ร้านค้า ร้านอาหาร ฯลฯ ตลอดจนยังอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ และสถานีรถไฟฟ้าสายสีเทาที่จะมีการให้บริการในอนาคตอันใกล้อีกด้วย นอกจากนี้คอนโดสุดหรูแห่งนี้ยังมียูนิตพักอาศัยที่จำกัดเพียง 148 ยูนิตเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นที่อยู่อาศัยที่ให้คุณได้สัมผัสกับความหรูหราอย่างแท้จริง
ที่ตั้ง: ซอยสุขุมวิท 55
ประเภทและขนาดห้องพัก:
– 1 ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 41.5 – 53.5 ตารางเมตร
– 2 ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 82 – 97.75 ตารางเมตร
– 3 ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 139.25 – 149.75 ตารางเมตร
– เพนท์เฮ้าส์ มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 294 – 302.75 ตารางเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ:
– สระว่ายน้ำ
– จากุซซี่
– เลานจ์ / บาร์
– ห้องประชุม
– ห้องออกกำลังกาย
– ห้องโยคะ
– ห้องเล่นเกม
– ที่จอดรถ
– ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง / กล้องวงจรปิด
ราคา: ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการอยู่ที่ประมาณ 380,000 บาท/ตารางเมตร และราคาห้อง 50 ตารางเมตร มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 18 ล้านบาท

2. 98 Wireless

How 98 Wireless brought European living to Bangkok | CNN

ข้อมูลโครงการ: คอนโดมิเนียมหรูระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ จาก Sansiri ซึ่งถือเป็นคอนโดมิเนียมที่ดีที่สุดในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนทำเลที่ดีที่สุดของถนนวิทยุ อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิตเพียง 300 เมตรเท่านั้น อีกทั้งยังมีการออกแบบและตกแต่งด้วยวัสดุรวมถึงเฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์ดังระดับโลก ด้วยความสูง 25 ชั้น จำนวน 77 ยูนิต ประกอบด้วยห้องขนาด 2 ห้องนอน, 3 ห้องนอน, Duplex และ Penhouse พิเศษเหนือระดับกับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ มีบริการจอดรถแบบ Valet Parking และที่จอดรถใต้ดินที่สามารถรองรับได้ถึง 240% รวมถึงที่จอดพิเศษสำหรับรถซูเปอร์คาร์ที่ได้รับการออกแบบพื้นที่ให้เหมือนโชว์รูม EV Charger สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า รวมทั้งบริการลิฟต์ส่วนตัวพร้อมโถงลิฟต์สำหรับทุกยูนิต และที่นี่ยังเป็นคอนโดมิเนียมแห่งแรกในประเทศไทย ที่ใช้บริการ Quintessentially ที่มีชื่อเสียงระดับโลกในจัดงานสำคัญให้กับราชวงศ์อังกฤษมาประจำที่โครงการเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย และตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่ม High-net-worth individual ได้อย่างสูงสุด
ที่ตั้ง: ถนนวิทยุ
ประเภทและขนาดห้องพัก:
– 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 119.75 – 143.50 ตารางเมตร
– 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 237.75 – 366.25 ตารางเมตร
– 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ (Duplex)  มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 231.50 – 245.50 ตารางเมตร
Penthouse 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 553.25 ตารางเมตร
– Super Penthouse มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 1,000 ตารางเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ:
– สระว่ายน้ำ
– จากุซซี่
– สปา
– ซาวน่า
– เลานจ์ / บาร์
– ห้องประชุม
– Tea Room
Embassy Terrace
– Bicycle Storage Room
– ห้องออกกำลังกาย
– ที่จอดรถ
– ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง / กล้องวงจรปิด
ราคา: ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการอยู่ที่ประมาณ 580,000 บาท/ตารางเมตร และราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 70 ล้านบาท

3. Four Seasons Private Residences

คอนโด Four Seasons Private Residences all prices

ข้อมูลโครงการ: คอนโดระดับ Super Luxury ที่มีความสูงกว่า 73 ชั้นจาก Country Group Development ซึ่งกำลังพัฒนาแลนด์มาร์คที่เรียกว่า เจ้าพระยาเอสเตท นั่นเอง ซึ่งคอนโดแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งกรุงเทพมหานคร ใกล้กับทางขึ้น-ลงทางด่วน (ถนนจันทน์) และอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้า BTS สะพานตากสิน ทำให้เอื้อต่อการเดินทางที่สะดวกสบาย ไม่เพียงเท่านี้ ทางโครงการยังพรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งสระว่ายน้ำเด็ก ห้องฟิตเนส ห้องโยคะสตูดิโอ และพิลาทีสสตูดิโอ รวมไปถึงห้องจัดเลี้ยงอเนกประสงค์ พื้นที่บาร์บีคิว และพื้นที่สร้างความบันเทิงต่าง ๆ  เป็นต้น ตลอดจนให้คุณได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศการพักผ่อนที่เงียบสงบริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้แบบ 180 องศา ที่สุดแห่งการพักผ่อนที่ล้ำค่าที่ “Four Seasons Private Residences”
ที่ตั้ง: ถนนเจริญกรุง
ประเภทและขนาดห้องพัก:
– 1 ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 105 – 137 ตารางเมตร
– 2 ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 115 – 140 ตารางเมตร
– 3 ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยขนาด191 – 215 ตารางเมตร
– 3 ห้องนอน Duplex  มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 219 – 239 ตารางเมตร
– 4 ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 396 – 399 ตารางเมตร
– 4 ห้องนอน Duplex มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 355 – 358  ตารางเมตร
– 5 ห้องนอน Duplex มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 492 – 499 ตารางเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ:
– สระว่ายน้ำ
– คลับเฮ้าส์
– สปา
– ซาวน่า
– เลานจ์ริมน้ำ
– ห้องประชุม
– ห้องจัดเลี้ยงอเนกประสงค์
– สวนหย่อม
– ห้องออกกำลังกาย
– ที่จอดรถ
– ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง / กล้องวงจรปิด
ราคา: ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการอยู่ที่ประมาณ 330,000 บาท/ตารางเมตร และราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 30 – 505 ล้านบาท

4. Magnolias Waterfront Residences

ขายคอนโด Magnolia Waterfront Residence Iconsiam ขนาด 173.44 3 bed 3bath  ราคาเพียง 48 MB เท่านั้น!!! ชั้น 55+ | Livinginsider

ข้อมูลโครงการ: คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ เป็นอีกหนึ่งโครงการมิกซ์ยูส Icon Siam พิเศษด้วยทัศนียภาพอันสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยาแบบเต็ม ๆ บนทำเลฝั่งเจริญนคร ซึ่งมีความสูง 70 ชั้น มียูนิตพักอาศัยทั้งหมด 379 ยูนิต ซึ่งโครงการมีขนาดใหญ่กว่า 50 ไร่ รายล้อมด้วยโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาว อย่าง โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน และโรงแรมเพนนินซูล่า และเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม ร้านอาหารชื่อดัง เหมาะกับการใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์ ซึ่งเร็ว ๆ นี้จะมีสถานีรถไฟฟ้าสายสีทองตัดผ่าน ยิ่งทำให้การเดินทางสะดวกมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ทางโครงการยังได้รับการออกแบบมาในภายใต้คอนเซ็ปต์ “ความยั่งยืนของมนุษย์” (Sustainability) เป็นโจทย์หลักในการออกแบบอาคารประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
ที่ตั้ง: ถนนเจริญนคร
ประเภทและขนาดห้องพัก:
– 1 ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 60 – 79 ตารางเมตร
– 2 ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 95 – 126 ตารางเมตร
– 3 ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยขนาด144 – 222 ตารางเมตร
– Duplex Sky Villa มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 238 – 346  ตารางเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ:
– สระว่ายน้ำ (สระว่ายน้ำระบบน้ำวน)
– ห้องออกกำลังกาย
– สปา
– ซาวน่า
– สวนหย่อมขนาดใหญ่
– ลิฟต์สำหรับโดยสาร
– Key Card Access
– BBQ Area
สนามเด็กเล่น
– เลานจ์
– ห้องประชุม
– ที่จอดรถ
– ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง / กล้องวงจรปิด
ราคา: ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการอยู่ที่ประมาณ 230,000 – 360,000 บาท/ตารางเมตร และราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 12 – 125 ล้านบาท (Fully Fitted)

เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน ตื่นตาตื่นใจกันไหมคะ หลังจากที่พาชมโครงการคอนโดสุดหรูหราแบบจัดเต็มกันแล้ว แต่ละโครงการก็มีความโดดเด่นที่แตกต่างกัน ทั้งทำเล พื้นที่ใช้สอย และสิ่งอำนวยความสะดวก เรียกได้ว่าเป็นคอนโดในฝันของใครหลาย ๆ คน เลยค่ะ แต่สำหรับใครที่มีกำลังซื้อสูงจะซื้ออยู่เอง หรือเพื่อลงทุนเพื่อเก็งกำไร ก็คุ้มค่าทั้งคู่เลยค่ะ