หากขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์หรู ก็จะหมายถึงความหรู มีระดับ ทันสมัย และเป็นที่น่าสนใจสำหรับผู้บริโภค ก็เช่นเดียวกับคอนโดมิเนียมสุดหรูเหมือนกันที่มีราคาหลักสิบล้านขึ้นไป ซึ่งตั้งอยู่ในที่ทำเลดี วิวสวย คุ้มค่า ตลอดจนมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันและล้ำสมัยไปกว่าคอนโดทั่วไป ดังนั้น วันนี้ FazWaz ได้รวบรวมฟังก์ชั่นสุดพิเศษที่คอนโดระดับ Luxury เท่านั้นที่จะมีมาให้ชมกัน เราไปดูกันเลยค่ะว่ามีฟังก์ชั่นอะไรบ้าง

ฟังก์ชั่นพิเศษที่มาพร้อมกับคอนโด Luxury

พาโนราม่า วิว (Panoramic View)

โดยทั่วไปแล้ว หากกล่าวถึงคอนโดสุดหรูแล้ว หลายคนจะนึกถึงห้องที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพได้สวยงามสุดลูกหูลูกตา และคอนโดระดับ Luxury มักจะอยู่หัวมุมของอาคารที่มีราคาสูงมาก แต่ยังคงเป็นที่ต้องการสูงมากเช่นกัน เนื่องสามารถเห็นวิวที่สวยงาม คุ้มแก่ราคา มีความเป็นส่วนตัว และคุ้มแก่การลงทุนอีกด้วย ทั้งนี้หากซื้อเพื่อการลงทุนและปล่อยเช่าแล้ว ย่อมได้กำไรงาม เนื่องจากผู้อยู่อาศัยสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์แบบพาโนราม่า อาจจะถูกออกแบบมาในรูปหน้าต่างบานใหญ่ ที่เป็นกระจก ตั้งแต่พื้นสุดเพดาน หรืออาจจะออกแบบให้มีระเบียงที่กว้างสามารถพักผ่อนหรือทำเป็นสวนส่วนตัวก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าโครงการนั้นมีจุดขายอย่างไร

ฟังก์ชั่นพิเศษที่มาพร้อมกับคอนโด Luxury

ลิฟต์ส่วนตัว

ฟังก์ชั่นนี้มีเฉพาะคอนโดระดับ Luxury เท่านั้น เป็นลิฟต์ส่วนตัวขึ้นมาจอดถึงหน้าห้อง สามารถเข้า-ออกจากห้องกับช้านล่างได้เลยโดยที่ไม่ต้องเดินไกล อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าโครงการคอนโดทั่วไปจะมีก็ได้ เนื่องจากเป็นฟังก์  ชั่นที่ต้องเข้มงวดในเรื่องของระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์ มีความเคร่งครัดในเรื่องของความปลอดภัยมากๆและความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยในห้องนั้นๆทุกอย่างคิดเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงมาก

ฟังก์ชั่นพิเศษที่มาพร้อมกับคอนโด Luxury

ดีไซน์ที่ล้ำสมัย ห้องกว้าง เพดานสูง

ห้องลักษณะดีไซน์ที่ล้ำสมัยไม่ตกยุคนี้ จะมีในโครงการที่ราคาสูงเท่านั้น มักเป็นห้องกว้าง เพดานสูง และโดยส่วนใหญ่จะเป็นห้องสไตล์ Loft หรือ Duplex ที่เป็น Double Space ถึง 2 ชั้นเลยทีเดียว

ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์ให้พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ทั้งชั้นปกติและชั้นสองก็ตาม ก็คล้ายๆกับยกบ้านหลังเล็กมาไว้บนอาคาร และทุกพื้นที่ทุกตารางเมตรสามารถใช้งานอย่างคุ้มค่ามากๆ การออกแบบห้องที่ล้ำสมัย ไม่ตกยุค เหมาะสำหรับผู้อยู่อาศัยได้ในทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ ฟังก์ชั้นนี้จะเป็นห้องที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพสวยงามตระการตาได้อย่างเต็มตาผ่านหน้าต่างบานกระจกหรือระเบียงที่กว้างขวางและมีความเป็นส่วนตัวมาก และราคาย่อมสูงมากขึ้นอยู่กับความหรูของตัวห้องและโครงการนั้นๆ

ฟังก์ชั่นพิเศษที่มาพร้อมกับคอนโด Luxury

Penthouse

เพนท์เฮ้าส์ คือห้องที่มีราคาแพงและอลังการมาก ราคาอาจจะสูงถึงหลักหลายสิบถึงร้อยล้าน ซึ่งเป็นห้องประเภทหนึ่งที่ได้รับการออกแบบคล้ายกับการยกบ้านไว้บนตึกเลย สามารถตอบโจทย์คนเมืองที่ต้องการมีบ้านเป็นเจ้าของ แต่ด้วยราคาที่ดินในกรุงเทพฯแล้วถือว่าไม่อำนวยมากเท่าไหร่ ดังนั้น เพนท์เฮ้าส์ คือห้องที่มีฟังก์ชั่นทุกอย่างคล้ายกับบ้าน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง ห้องถูกแบ่งเป็นสัดส่วน สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน วัสดุและเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างล้วนมีคุณภาพทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร และระเบียงส่วนตัว

นอกจากนี้ บางโครงการอาจจะหรูหราถึงขนาดมีเพนท์เฮ้าส์ 2 ชั้นเลยทีเดียวและมีสระว่ายน้ำส่วนตัว สวนส่วนตัว ลิฟต์ส่วนตัว ตลอดจนมีระบบความปลอดภัยและส่วนตัวดีมาก โดยที่ทั้งชั้นจะมีเพียง 1 -2 เท่านั้น หรือทั้งชั้นจะมีเพียงห้องเดียวสามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา ยิ่งอยู่บนชั้นสูงมากเท่าไหร่ ยิ่งสามารถมองเห็นวิวได้ชัดเจนและราคาก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย

จะเห็นได้ว่าทำไมคอนโดสุดหรูถึงราคาแพงอย่างนี้ เพราะมีความเป็นส่วนตัวและปลอดภัยสูงมาก ดังนั้น การตัดสินใจจะซื้อคอนโดสุดหรูนี้ ควรยึดตามสไตล์ที่ชอบของแต่ละบุคคลและกำลังทรัพย์ของแต่ละบุคคลอีกด้วย