วันนี้แอดมินจะนำวิธีการปั้นหรือว่าแต่งเครดิตของเราให้ปังเว่อร์ เพื่อให้เพื่อน ๆ ที่ต้องการซื้อ บ้าน หรือ คอนโด ไว้เพื่ออยู่อาศัย หรือซื้อไว้เพื่อการลงทุน ก็ตามแต่เหตุผลของแต่ละคนกันนะคะ เพราะเชื่อว่าในการซื้อบ้านนั้นหลาย ๆ คนย่อมต้องกู้สินเชื่อจากทางธนาคารแน่นอน คงจะมีน้อยคนนักที่จะมีเงินก้อนโตแล้วซื้อบ้านเงินสด อันนั้นก็คงจะระดับมหาเศรษฐี หรือไม่ก็ถูกรางวัลลอตเตอรี่ของรัฐบาลมาแน่นอน คนส่วนใหญ่ไม่มีทุนก็ต้องกู้หรือยืมคนอื่นก่อน แล้วค่อยผ่อนคืนทีหลัง อย่างเช่นการทำเรื่องเพื่อขอกู้ธนาคารนี่แหละค่ะ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเดินเข้าไปธนาคาร แล้วเขาจะปล่อยให้เงินกู้คุณง่าย ๆ แล้วเดินออกมาเลยค่ะ มันจะต้องมีหลายขั้นตอน ยื่นเอกสารโน่น นี่ นั่น เต็มไปหมดและที่สำคัญที่สุดก็คือ ตัวคุณเองนั่นแหละที่จะต้องมีเครดิตที่ดี มาถึงตรงนี้บางคนอาจสงสัยว่า ทำยังไงจะให้มีเครดิตดี ๆ เพื่อไปขอสินเชื่อกับธนาคารละ? วันนี้ทางแอดมินจะนำข้อสงสัย และเทคนิคที่จะทำให้คุณ ๆ ทั้งหลาย ที่อยากเป็นหนี้กับธนาคาร ทำตัวเองให้มีเครดิตดี ๆ แบบขาวสะอาดกันนะคะ  เรามาดูวิธีและขั้นตอนง่าย ๆ ในการสร้างเครดิตกัน ตามนี้เลยค่ะ

บิลค่าใช้จ่ายต่าง ๆ จ่ายให้ตรงเวลา
บิลค่าใช้จ่ายต่าง ๆ จ่ายให้ตรงเวลา
  • บิลค่าใช้จ่ายต่าง ๆ จ่ายให้ตรงเวลา อันนี้แอดมินก็จะหมายถึง การจ่ายบิลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบิลค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าโทรศัพท์ ค่างวดรถ ค่าบัตรเครดิต ค่าอินเตอร์เน็ต ทุกสิ่งอย่างเหล่านี้ จะส่งผลกระทบต่อคะแนนเครดิตของคุณมากที่สุด ถ้าหากคุณจ่ายบิลตรงเวลา ก็จะทำให้ประวัติการชำระเงินของเรานั้น ก็จะดีและใสสะอาดไปด้วย ก็จะเป็นการฝึกให้มีระเบียนไปในตัวด้วยเช่นกัน การจ่ายหนี้ต่าง ๆ ให้ตรงเวลา ยิ่งประวัติดีเท่าไรเครดิตของคุณก็จะยิ่งดีเท่านั้น รู้อย่างนี้แล้วก็ปฏิบัติตามกันอย่างเคร่งครัดนะคะ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจ เสียเวลา ในภายหลัง
ขยันนำเงินเข้า-ออก ผ่านบัญชีธนาคารให้เป็นประจำ
ขยันนำเงินเข้า-ออก ผ่านบัญชีธนาคารให้เป็นประจำ
  • ขยันนำเงินเข้า-ออก ผ่านบัญชีธนาคารให้เป็นประจำ การที่เรานำเงินเข้า – ออก ผ่านบัญชีธนาคารไม่ว่าจะเป็นจำนวนหลักร้อย หลักพัน หรือหลักหมื่นก็ตาม การที่เราฝากธนาคารไปปก่อน แล้วค่อยถอนออกมาใช้นั้น การทำแบบนี้บัญชีธนาคารของเราก็จะสวยงามเพอร์เฟ็คที่สุด เจ้าหน้าที่ธนาคารจะเห็นว่าคุณเป็นผู้ที่มีเงินหมุนใช้จ่าย หรือมีอันจะกัน ทำนองนี้ค่ะ ถึงแม้ว่าเงินก้อนนั้น เราก็จะต้องกดออกมาเพื่อใช้จ่ายอยู่แล้ว ก็ตาม แต่อย่างน้อยมันก็จะช่วยสร้างเครดิตให้เราได้ดีทีเดียว
ขยันทำบัญชีรายรับ - รายจ่าย ให้เป็นนิสัย
ขยันทำบัญชีรายรับ – รายจ่าย ให้เป็นนิสัย
  • ขยันทำบัญชีรายรับ – รายจ่าย ให้เป็นนิสัย หากเราได้มีการทำบัญชีรายรับ – รายจ่าย นั้นมีประโยชน์มากในแง่ของการวางแผนหลังจากที่เราได้เงินมาแล้ว ก็จะช่วยให้เราวางแผนในการใช้จ่ายเงินเหล่านั้นได้ ยังมีประโยชน์สำหรับคนที่มีงานอิสระ เช่น แม่ค้า เป็นต้น เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวบ่งบอกว่าคุณมีเงินเข้าออก บัญชีธนาคารก็จริง ไม่ว่าจะเป็น ค่าเช่าบ้าน ค่าเช่าที่ดิน ค่ารับงานฟรีแลนซ์ อะไรก็แล้วแต่ กรอกใส่ไปในบัญชีรายรับ -รายจ่ายของคุณให้หมด ยิ่งตัวเลขส่วยยิ่งได้เปรียบ บางธนาคารอาจจะขอข้อมูลตรงนี้ มาพิจารณาเป็นรายได้ของคุณก็ได้ค่ะ
ถ้าจะตัดสินใจกู้สินเชื่อ ควรหยุดใช้บัตรเครดิต
ถ้าจะตัดสินใจกู้สินเชื่อ ควรหยุดใช้บัตรเครดิต
  • ถ้าจะตัดสินใจกู้สินเชื่อ ควรหยุดใช้บัตรเครดิต ต่อให้เรามีวินัยในการเงิน ชำระหนี้ตรงเวลา หากกำลังจะสมัครสินเชื่อจากธนาคาร ก็ให้หยุดใช้บัตรเครดิตในเดือนนั้น ๆ ไปก่อน จะทำให้โอกาสในการกู้ผ่านนั้นมากกว่า
อย่าสมัครบัตรเครดิตพร้อมกันทีเดียวหลาย ๆ ใบ
อย่าสมัครบัตรเครดิตพร้อมกันทีเดียวหลาย ๆ ใบ
  • อย่าสมัครบัตรเครดิตพร้อมกันทีเดียวหลาย ๆ ใบ  การที่เราสมัครบัตรเครดิตหลาย ๆ ใบในระยะเวลาเดียวกันนั้น จะบ่งบอกว่าเรากำลังร้อนเงิน จะส่งผลเสียต่อคนที่กำลังพยายามปั้นเครดิต เพื่อวางแผนที่จะยื่นกู้สินเชื่อกับธนาคารอย่างคุณ ๆ แน่นอนค่ะ ซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้เครดิตคุณเสียเท่านั้น อาจจะนำปัญหาหนี้สินมาสู่คุณได้ในอนาคต
ก่อนทำการยกเลิกบัตรเครดิต คิดติตรองให้ดี
ก่อนทำการยกเลิกบัตรเครดิต คิดติตรองให้ดี
  • ก่อนทำการยกเลิกบัตรเครดิต คิดติตรองให้ดี  ถ้าคุณจะทำการยกเลิกบัตรเครดิตใด ๆ นั้น พยายามคิดไตร่ตรองให้แน่ใจก่อน ว่าจะไม่ก่อให้เกิดผลเสีย เพราะบัตรเครดิตที่ใช้มานานแถมมีประวัติดีนั้น จะทำให้เครดิตน่าเชื่อถือ และยิ่งบัตรใบนี้นมีวงเงินที่สูงด้วยแล้ว จะยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เพราะทันทีที่คุณยกเลิกบัตรเครดิต ประวัติดี ๆ ที่เคยสั่งสมกันมาก็จะไม่มีการเคลื่อนไวไปด้วย
  • ไม่ต้องสนใจประเภทของบัตรเครดิต  เพราะว่าประเภทของบัตรเครดิตแต่ละใบมีผลต่อเครดิตเพียงแค่ 10% เท่านั้น ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องสนใจว่าบัตรเครดิตที่ใช้อยู่จะเป็นประเภทไหน

ตอนนี้คุณก็รู้เทคนิคดี ๆ ในการที่จะปั้นแต่งเครดิตของคุณให้ดูดี สวยงาม และใสสะอาด เพื่อเตรียมความพร้อมในการที่จะยื่นกู้สินเชื่อ เพื่อซื้อบ้านในฝันของคุณ กับธนาคารที่คุณเลือกได้แล้ว สิ่งสำคัญตอนนี้คุณก็คงจะมีบ้าน หรือคอนโด ในฝันแล้วใช่ไหมล่ะ แต่ถ้ายังไม่มีแอดมิน แนะนำว่าลองเข้าไป หาบ้านหรือหาข้อมูลเกี่ยวกับบ้าน ใน เวปไซต์ประกาศขายบ้าน ต่าง ๆ ที่มีอยู่ทั่วไปในยุคสมัยนี้ เพื่อลดเวลา และลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เพื่อตระเวนหาบ้านไงล่ะค่ะ

โชคดีจ้า
โชคดีจ้า