ในปัจจุบันทำเลรังสิต ปทุมธานี เป็นทำเลทองที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากสำหรับคนกรุงที่มองหาบ้านพักอาศัย ซึ่งย่านรังสิตเป็นทำเลที่ใกล้กรุงเทพฯ และยังมีราคาบ้านให้เลือกหลากหลายและไม่แพงเท่าทำเลใจกลางเมือง อีกทั้งยังมีการเดินทางที่สะดวกสบาย พร้อมทั้งมีแหล่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อย่างคับคั่ง ตอบโจทย์ทั้งคนที่อยากมีไลฟ์สไตล์แบบสังคมเมือง หรืออยากอยู่อาศัยใกล้ชิดกับธรรมชาติ วันนี้ทาง Fazwaz.co.th จะนำเสนอแนวทางการอยู่อาศัยที่ย่านรังสิตซึ่งจะทำให้ชีวิตของคุณมีทางเลือกอย่างไร และแบบไหนบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

1. มีตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลาย ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถไฟฟ้า และรถขนส่งสาธารณะต่าง ๆ
ทำเลย่านรังสิตมีการคมนาคมที่สะดวกสบายซึ่งรองรับการเดินทางหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น

  • รถยนต์ส่วนตัว ทำเลรังสิตรายล้อมไปด้วยถนนหลายสาย โดยมีถนนหลักอย่าง ถนนรังสิต–นครนายก หรือถนนพหลโยธินที่วิ่งเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังมีทางด่วนถึง 2 สาย ได้แก่ ทางด่วนมอเตอร์เวย์วงแหวนรอบนอก และทางด่วนยกระดับดอนเมือง และในปัจจุบันยังมีการสร้างถนนวงแหวนรอบที่ 3 เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องรถติดในเวลาเร่งด่วนอีกด้วย
  • รถไฟฟ้า ในปัจจุบันมีรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อไม่นานมานี้ตัดผ่านพื้นที่ย่านรังสิต โดยเป็นเส้นที่วิ่งจากบางซื่อตรงมายังรังสิต และในอนาคตจะขยายไปถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตอีกด้วย ซึ่งบอกได้เลยว่ารถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มนี้จะทำให้คนที่ทำในงานในใจกลางกรุงเทพฯ สามารถเข้าออกเมืองได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วขึ้น โดยนอกจากรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มแล้วยังมีรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่แม้จะไม่วิ่งตรงมาถึงบริเวณย่านรังสิต แต่ก็ยังทำให้คนที่อาศัยอยู่ในรังสิตสามารถเดินทางง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน โดยเป็นรถไฟฟ้าที่วิ่งจากหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต มีสถานีปลายทางอยู่ที่สถานีคูคต บริเวณลำลูกกาคลองสามนั่นเอง

    สถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง
  • รถขนส่งสาธารณะ เช่น รถเมล์และรถตู้ เรียกได้ว่าย่านรังสิตเป็นศูนย์รวมแห่งท่ารถตู้สาธารณะขนาดใหญ่มาก ๆ ซึ่งรวบรวมทั้งรถตู้ที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ และเดินทางออกไปยังต่างจังหวัด ไม่เพียงเท่านี้ยังมีรถเมล์ให้บริการหลากหลายสายเช่นกัน ซึ่งอำนวยความสะดวกให้แก่คนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

2. มีตัวเลือกช้อปปิ้งหลากหลายรูปแบบ ทั้งห้างสรรพสินค้าและตลาดสด
พื้นที่ย่านรังสิตเต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่มากมายหลายรูปแบบ ซึ่งสามารถรองรับทุกไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่ชื่นชอบในความทันสมัยและความสะดวกสบายต่าง ๆ ก็รวบรวมไว้ที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ซึ่งเป็นศูนย์การค้าครบวงจรขนาดใหญ่ ประกอบด้วย เซ็นทรัล, โรบินสัน, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, บิ๊กซี และโฮมโปร รวมทั้งยังมี Zpell ศูนย์การค้าเฟสใหม่ที่ได้รวมร้านค้าแบรนด์พรีเมียมไว้มากกว่า 200 ร้านค้า นอกจากนี้ยังมีศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ซึ่งได้รวบรวมสินค้าไอทีต่าง ๆ ไว้อย่างครบครัน และสำหรับใครที่ชื่นชอบเอนเตอร์เทนเมนท์อย่างดูหนัง ทำเลรังสิตยังมีโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รังสิต ที่มอบความบันเทิงให้คุณได้อัพเดทหนังใหม่ ๆ ได้อย่างไม่ตกเทรนด์

ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

หรือสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการจับจ่ายตลาดที่นี่ก็ยังมีตลาดชื่อดัง อย่างเช่น ตลาดไท, ตลาดรังสิต และตลาดสี่มุมเมือง ซึ่งเป็นตลาดสดขนาดใหญ่จัดจำหน่ายสินค้าทั้งผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ในราคาประหยัด อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของซูเปอร์มาร์เก็ตอีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, แม็คโคร ตลอดจนแหล่งขายสินค้าตกแต่งบ้านอย่าง บุญถาวร, ไทวัสดุ, โฮมโปร และเมกาโฮม รังสิตซึ่งตั้งอยู่ในย่านรังสิตอีกด้วย

ตลาดไท

3. มีไลฟ์สไตล์สุดชิค
สำหรับคนในยุคดิจิทัลต่างไม่จำเป็นต้องนั่งทำงานในออฟฟิศ และในขณะเดียวกันก็ไม่จำเป็นต้องนั่งทำงานที่บ้านเช่นกัน แต่ยังสามารถหาแรงบันดาลใจ หรือสถานที่พักผ่อนหย่อนใจได้ที่คาเฟ่ต่าง ๆ ซึ่งหากกล่าวถึงในย่านรังสิตแล้วนั้น ยังคับคั่งไปกับคาเฟ่หลากหลายสไตล์ที่มีทั้งในรูปแบบหรูหราหรือมินิมอลที่เรียบง่าย และยังมีบรรยากาศที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติที่เอื้อให้คุณสามารถเลือกชิลได้แบบไม่ซ้ำใคร

4. ตอบโจทย์กับสายบุญ
สำหรับสายบุญต่างต้องถูกใจเมื่อได้มาอาศัยอยู่ในย่านนี้ เพราะเป็นย่านที่เต็มไปด้วยวัดเก่าแก่ที่มีความสวยงามและมีผู้คนที่เลื่อมใสศรัทธาเป็นจำนวนมาก อาทิ วัดโบสถ์, วัดเขียนเขต, วัดมูลจินดาราม, วัดรังสิต, วัดปัญญานันทาราม, วัดเปรมประชา, วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม, วัดดอนใหญ่ และวัดศาลเจ้า เป็นต้น

หลวงพ่อโต ณ วัดโบสถ์

5. สามารถใกล้ชิดกับธรรมชาติ
สำหรับใครที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายจากใจกลางเมืองเข้าสู่ความเงียบสงบจากธรรมชาติ และต้องการสัมผัสพื้นที่สีเขียวเพื่อปลอบประโลมความเหนื่อยล้า ย่านรังสิตยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, กระท่อมลุงจรณ์ และพิพิธภัณฑ์บัวที่ตั้งในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เป็นต้น ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด

พิพิธภัณฑ์บัว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

6. สาธารณสุขและตัวเลือกโรงพยาบาลที่หลากหลาย
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาสุขภาพและใส่ใจในการดูแลรักษาร่างกายอย่างต่อเนื่อง ย่านรังสิตเป็นย่านที่รายล้อมไปด้วยสถานพยาบาลชื่อดังที่มีทีมแพทย์และพยาบาลให้การรักษาได้อย่างเต็มที่ ได้แก่ โรงพยาบาลเปาโล รังสิต, โรงพยาบาลปทุมเวช, โรงพยาบาลแพทย์รังสิต, โรงพยาบาลบางปะกอก-รังสิต 2 และโรงพยาบาลธัญบุรี เป็นต้น

โรงพยาบาลบางปะกอก รังสิต 2

7. เต็มไปด้วยสถานศึกษาชั้นนำ
อีกหนึ่งจุดเด่นของย่านนี้เลยก็คือเป็นย่านที่เต็มไปด้วยสถานศึกษาชื่อดังจำนวนมาก ซึ่งทำให้คุณและสมาชิกสามารถเลือกได้ว่าจะเข้าศึกษาต่อที่ไหน ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนถึงระดับอุดมศึกษา ทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ โรงเรียนธัญบุรี, โรงเรียนนานาชาติสยาม, โรงเรียนมัธยมสาธิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ศูนย์รังสิต และโรงเรียนสายปัญญารังสิต เป็นต้น หรือจะเป็นสถาบันอุดมศึกษาขนาดใหญ่อย่าง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี, และมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพฯ เป็นต้น

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

8.มีตัวเลือกบ้านที่หลากหลายในราคาไม่แพง
เนื่องจากปัจจัยดังกล่าวเบื้องต้นทั้งจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน การเดินทางและการคมนาคมที่คล่องตัว อีกทั้งยังป็นทำเลศักยภาพเพื่อรองรับการอยู่อาศัยได้อย่างเต็มเปี่ยม ทำให้ในพื้นที่แห่งนี้มีที่อยู่อาศัยที่หลากหลายรูปแบบซึ่งสามารถเลือกได้ตามความชอบและตรงตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย

สำหรับรูปแบบที่อยู่อาศัยในย่านรังสิตนั้นมีทั้งคอนโด ทาวน์โฮม และบ้านเดี่ยว แต่รูปแบบที่เยอะที่สุดน่าจะเป็นในส่วนของทาวน์โฮมซึ่งมีขายจำนวนมากและมีราคาที่ไม่แพง โดยมีราคาขายเริ่มต้นหนึ่งล้านบาทขึ้นไป อีกทางเลือกของที่อยู่อาศัยย่านรังสิตนั้นก็มีบ้านมือสองต่าง ๆ ทั้งในราคาที่จำต้องได้ และตั้งอยู่บนทำเลดีมาก ๆ ซึ่งสำหรับผู้ที่สนใจและไม่รู้จะไปหาโครงการบ้านต่าง ๆ ที่ไหนดี คุณสามารถเลือกทั้งบ้านใหม่และบ้านมือสองกันได้ที่ Fazwaz.co.th ของเราได้เลยค่ะ

หมู่บ้านจัดสรร

จากข้อมูลทั้งหมดที่เราได้กล่าวมาเพื่อน ๆ ที่อ่านมาจนจบจะมองเห็นกันแล้วใช่มั้ยคะว่า ย่านรังสิตมีศักยภาพที่เปลี่ยนแปลงไปมากจากในอดีต และยังเป็นย่านที่สามารถรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้คนได้ทุกรูปแบบ อีกทั้งยังมีการเดินทางที่สะดวกสบาย ตลอดจนการดำเนินชีวิตต่าง ๆ ที่ไม่แออัดเหมือนดั่งเขตใจกลางกรุงเทพมหานคร แต่ภายในพื้นที่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกทุกประเภท ที่สำคัญก็คือสามารถเข้าถึงตัวเมืองกรุงเทพฯ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายมาก แถมราคาที่อยู่อาศัยยังมีให้เลือกหลากหลาย ซึ่งหากใครที่มีความสนใจจะย้ายเข้ามาอยู่อาศัยในย่านนี้ก็ขอให้โชคดีกับย่านรังสิตที่ตอบสนองชีวิตดี๊ดีกันทุกคนนะคะ