เส้นทางรถไฟสายสีนํ้าเงินเปลี่ยนเมือง พลิกโฉมเยาวราช
เส้นทางรถไฟสายสีนํ้าเงินเปลี่ยนเมือง พลิกโฉมเยาวราช

สระว่ายน้ำกับคอนโด เป็นปัจจัยคู่กัน ของมันต้องมี

จะเห็นได้ว่าปัจจุบันนี้ อสังหาริมทรัพย์ ที่มาแรงและเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากนั้น ก็คงจะหนีไม่พ้น คอนโด อย่างแน่นอน เนื่องด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนสมัยนี้เปลี่ยนไป เช่นการทำงาน ไลฟ์สไตล์ ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่เน้นพื้นที่อยู่อาศัยที่กว้างขวางมากนัก เน้นเพียงแค่ห้องที่มีขนาดเล็ก ๆ พอดี ๆ ก็เพียงพอแล้ว ที่ขาดไม่ได้เลยก็คงจะเป็นในเรื่องของ ทำเล ที่จะต้องมีความสะดวกสบายในการเดินทาง อีกทั้งคอนโดนั้น สามารถที่จะตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้เป็นอย่างดี สามารถที่จะรวบรวม สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมายครบครัน ทุกอย่าง สามารถจบได้ที่คอนโด ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ สวนหย่อม ฟิตเนส กล้องวงจรปิด CCTV และลานจอดรถ เป็นต้น ทุกอย่างที่คอนโดจะต้องให้ความรู้สึกเหมือนได้พักผ่อนจริง ๆ และส่วนหนึ่งที่อาจจะเป็นตัวดึงดูดใจให้ลูกค้า หันมาเลือกซื้อคอนโดในแต่ละแห่งนั้น ก็คงจะเป็นสระว่ายน้ำกันอย่างแน่นอน นอกจากสระว่ายน้ำจะช่วยเพิ่มความน่าอยู่ให้กับคอนโดนั้น ๆ ได้อย่างดีแล้ว ก็ยังจะเป็นเสน่ห์ที่จะชวนให้ใครหลาย ๆ คน ได้ใช้เป็นสถานที่ถ่ายรูปสวย ๆ ชิล ๆ ไว้อวดเพื่อนได้อีกด้วย

เคยรู้กันหรือไม่ค่ะว่าสระว่ายน้ำที่เราเห็นกันมากมายตามโครงการคอนโด ต่าง ๆ และที่เราเห็นสระว่ายน้ำสวย ๆ เก๋ ๆ ทั้งหลายนั้น จะมีกี่แบบ กี่ประเภท และที่เหล่าโครงการทั้งหลาย นิยมสร้างใช้กันในส่วนกลางนั้น จะเป็นแบบไหนกันบ้าง วันนี้ BaanThai ก็จะมาไขข้อข้องใจเหล่านั้นกันนะคะ เราไปติดตามกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าจะมีอะไรบ้าง

1.แบบแรกเลยก็จะเป็นสระว่ายน้ำที่สร้างบน Rooftop นั่นเอง สระว่ายน้ำแบบนี้มักจะอยู่บนคอนโด High Rise ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศที่แสนจะโรแมนติก เพราะคุณจะได้เห็นวิวมุมสูง 360 องศา ในขณะที่คุณกำลังว่ายน้ำได้อีกด้วย สำหรับบางคนอาจจะไม่ได้ซื้อห้องในชั้นสูง ๆ ก็สามารถที่จะมาใช้ส่วนกลางชั้นดาดฟ้าได้ อีกอย่างคือเหมือนได้รับอากาศดี ๆ จากชั้นสูง ๆ เราก็จะผ่อนคลายได้อีกแบบนึงค่ะ สระว่ายน้ำแบบนี้บางแห่งนั้น จะมีการออกแบบและตกแต่งที่สวยงาม ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและอบอุ่น

สระว่ายน้ำบน Rooftop

2.สระว่ายน้ำ Infinity Edge ไร้ขอบสระ เนื่องจากสระว่ายน้ำไร้ขอบนี้ จะมีความสวยใส ไร้ขอบกั้น ให้ความรู้สึกแบบสระกว้าง ว่ายน้ำได้อย่างสบาย ส่วนมากจะเป็นสระว่ายน้ำ ที่มีมุมของสระนั้นหันไปทางด้านที่มีวิวที่ดีที่สุดของคอนโด ไม่ว่าจะเป็นคอนโดแบบ High Rise หรือ Low Rise ยิ่งถ้าเป็นบางคอนโดที่ให้ความสำคัญกับสระว่ายน้ำมาก ๆ ก็จะมีการสร้างและดีไซน์จัดเต็ม อยู่บน Rooftop และเป็น Infinity Edge pool ไปเลย จะค่อนข้างได้รับความนิยมและน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

สระว่ายน้ำ Infinity Edge ไร้ขอบสระ

3.สระว่ายน้ำแบบ Outdoor บางคอนโดอาจจะไม่ได้สร้างสระว่ายน้ำไว้ที่ชั้น Rooftop แต่ด้วยความที่มันเป็น Outdoor ก็จะได้อารมณ์ความรู้สึกแบบ โปร่ง สามารถชื่นชมธรรมชาติ รับลมรับแสงแดด สระว่ายน้ำแบบนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบอาบแดด และต้องการรับวิตามินดี มาก ๆ ค่ะ แต่ตรงกันข้ามถ้าใครที่ไม่ชอบแสงแดด เพราะกลัวรังสียูวีก็คงจะไม่ปลื้มสักเท่าไร

สระว่ายน้ำแบบ Outdoor

4.สระว่ายน้ำแบบ Indoor ไม่ร้อน ไม่ต้องกลัวแดด กลัวฝน เหมาะกับคนทำงานหนัก ๆ ไม่เป็นเวลา สระว่ายน้ำแบบนี้จะมาว่ายเมื่อไรก็มาได้ตลอดเวลา ไม่ต้องกังวลหรือเป็นห่วงเรื่องสภาพลมฟ้าอากาศ ฝนตกแดดออกก็สามารถใช้บริการได้ตลอดเวลาค่ะ

สระว่ายน้ำแบบ Indoor

5.สระว่ายน้ำ Jacuzzi ใครที่ชอบนวดจะต้องเป็นปลื้มอย่างแน่นอน เพราะสระว่ายน้ำแบบนี้ส่วนมาก เรามักจะเคยเห็นและได้ยินแต่ที่อยู่ในอ่างอาบน้ำ ปัจจุบันได้มีการปรับเอามาใช้กับสระว่ายน้ำกันอย่างแพร่หลาย บางโครงการจะมีเฉพาะจุด แยกโซนเป็นสระขนาดเล็กลงมาหน่อย เพิ่มความเป็นส่วนตัวสามารถปรับความแรงของการนวดได้ ใครที่ชอบมีอาการเมื่อยล้า ถ้าได้ลงสระแบบนี้คงจะฟินไปเลยค่ะ

สระว่ายน้ำ Jacuzzi

6.สระว่ายน้ำแบบ Tropical ส่วนใหญ่จะมีการออกแบบด้วยการล้อมรอบและตกแต่งด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ สระว่ายน้ำแบบนี้มักจะอยู่ในคอนโด Low Rise เพราะด้วยตัวอาคารที่ไม่สูงมากนัก ก็จะเน้นทำสระว่ายน้ำให้ความรู้สึกร่มรื่นด้วยการเอาสระว่ายน้ำไว้ตรงกลางของพื้นที่สีเขียว ก็สดชื่นไปอีกแบบ

สระว่ายน้ำแบบ Tropical

คราวนี้คุณคงจะได้ความรู้เกี่ยวกับสระว่ายน้ำไปพอสมควรแล้วนะคะ หากวันหนึ่งต้องตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดสักห้องนั้น ก็คงจะรู้แล้วว่าสระว่ายน้ำคอนโดนั้น ๆ เป็นแบบประเภทไหน หรือแบบไหนกันที่เราอยากได้ เพื่อจะได้ใช้เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจได้อีกทาง