หากพูดถึงถนนจันทน์ หลายคนมักจะนึกถึงชุมชนเก่าแก่ที่มีความเจริญ โดยเกิดจากการขยายตัวมาจากทางฝั่งเจริญกรุงและเยาวราช ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณถนนจันทน์ เป็นคนมีฐานะไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ หรือเจ้าของกิจการต่าง ๆ เป็นต้น นอกจากนี้ ถนนจันทน์ยังเป็นทำเลที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติและไลฟ์สไตล์อีกด้วย

ส่องทำเลใหม่ “ถนนจันทน์” ทำเลคุณภาพใกล้ CBD

ถนนจันทน์ เป็นถนนที่มีความยาวเพียง 7 กิโลเมตร และเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่าง 2 เส้นคือ ถนนเจริญกรุงกับนางลิ้นจี่ นอกจากนี้ ในบริเวณนี้ยังเป็นทำเลที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากศูนย์กลางทางธุรกิจหลักของกรุงเทพฯ อย่างสาทรสีลมมากนัก จึงส่งผลให้ถนนจันทน์ กลายเป็นพื้นที่ที่มีการพัฒนา อยู่ตลอดเวลาอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับราคาที่ดินที่พุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้นักลงทุนต่างพากันเข้ามาจับจองพื้นที่กันเป็นจำนวนมาก เพราะต่างฝ่ายต่างเชื่อมั่นในศักยภาพของทำเลถนนจันทน์ ว่าสามารถทำกำไรได้อย่างแน่นอน

คนส่วนใหญ่ มักจะคิดว่าการเลือกที่อยู่อาศัยกลางเมือง ต้องเป็นพื้นที่ที่ติดรถไฟฟ้า หรืออยู่ในย่านธุรกิจเท่านั้น แต่การอยู่อาศัยในย่านศูนย์กลางทางธุรกิจนั้น บางคนต้องการพักผ่อนและใช้ชีวิตอยู่ใกล้กับธรรมชาติหลังจากเคร่งเครียดจากการทำงานมาตลอดทั้งวัน ดังนั้น ถนนจันทน์นับว่าเป็นทำเลที่ตอบโจทย์มากสำหรับคนที่ชอบความสงบ เรียบง่าย และรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังเป็นทำเลที่สามารถเชื่อมต่อกับย่านธุรกิจใจกลางเมืองได้ในทันทีอย่างที่ใจต้องการ

สืบเนื่องด้วย ถนนจันทน์เป็นทำเลใกล้กับศูนย์กลางทางธุรกิจและมีความเงียบสงบ ทำให้คนรุ่นใหม่ที่อยู่ต่างถิ่น ต่างก็มีความต้องการย้ายเข้ามาอยู่อาศัยในบริเวณนี้ รวมถึงคนในพื้นที่เองก็ไม่อยากจะย้ายไปอยู่ที่ไหนเลย เพราะถนนจันทน์ เป็นทำเลที่มีความสะดวกสบายและมีแหล่งอำนวยความสะดวกครบครัน ปัจจุบันเมื่อเวลาผ่านไปนาน ครอบครัวเริ่มขยายใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ผู้คนต้องมองหาที่พักอาศัยในรูปแบบใหม่ ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ ซึ่งคอนโดก็ถือว่าเป็นคำตอบที่ดีที่สุดเลยในตอนนี้ วันนี้ FazWaz ก็เลยมีโครงการคอนโด ที่ตั้งอยู่บนทำเลถนนจันทน์และสามารถตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ จะเป็นคอนโดอะไรนั้น เราไปดูกันเลยค่ะ

ส่องทำเลใหม่ “ถนนจันทน์” ทำเลคุณภาพใกล้ CBD
โครงการ The Issara Sathorn (ดิ อิสระ สาทร) 

โครงการ The Issara Sathorn เป็นโครงการคอนโด High Rise สุดหรู ที่ตั้งอยู่บนทำเลถนนจันทน์ ซึ่งเป็นโครงการคอนโดที่ตอบโจทย์ทั้งการอยู่อาศัยแบบคนเดียวและครอบครัว เนื่องจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ภายใต้คอนเซ็ปต์การผสมผสานธรรมชาติสู่ความเป็นเมือง ทำให้โครงการ The Issara Sathorn เปรียบเสมือนบ้านหลังใหญ่ ที่สามารถพักผ่อนได้อย่างสงบและอบอุ่นในทุก ๆ วันอีกด้วย

แหล่งอำนวยความสะดวกบนถนนจันทน์ 

นอกเหนือจากโครงการคอนโด ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่รักความสงบแล้ว ถนนจันทน์ยังมีแหล่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหารชั้นนำ รวมถึงศูนย์การบริการทางการแพทย์ ที่คอยอำนวยแก่ผู้อยู่อาศัยในบริเวณนี้อีกด้วยทั้งภาครัฐและเอกชนให้เลือกใช้บริการ เราไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีสถานพยาบาลอะไรบ้าง

  • โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์
  • โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน
  • โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
  • โรงพยาบาลเลิดสิน
  • โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์
  • โรงพยาบาลตากสิน
  • โรงพยาบาลสัตว์กรุงเทพ
  • โรงพยาบาลสัตว์พรีเมี่ยม
  • โรงพยาบาลสัตว์สาทร
ส่องทำเลใหม่ “ถนนจันทน์” ทำเลคุณภาพใกล้ CBD

นอกจากนี้ ยังมีสถาบันการศึกษา ที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับเด็ก ๆ และผู้ปกครอง โดยไม่ต้องเสียเวลาและเหนื่อยล้าจากการเดินทางไกล ๆ เพราะว่าการมีโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาอยู่ใกล้ ๆ สามารถช่วยลดเวลาการเดินทางได้เยอะ ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวนั้น ได้แก่

  • โรงเรียนนานาชาติเรนทรี
  • โรงเรียนนานาชาติโชรสเ์บอรี่
  • โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน
  • โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์
  • โรงเรียนอัสสัมชันคอนแวนต์
  • โรงเรียนวัดสุทธิวราราม
  • โรงเรียนวาสุเทวี
  • โรงเรียนพระแม่มารี
  • โรงเรียนอนุบาลแสงอรุณ

สถาบันการศึกษาดังกล่าวนั้น ผู้ปกครองสามารถเลือกโรงเรียนและสังคมที่เหมาะสม เพื่อเป็นพื้นฐานที่ดีให้กับลูกหลานในอนาคตได้

สืบเนื่องด้วย ถนนจันทน์เป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยความร่มรื่นและร่มเงาจากต้นไม้สูงที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย และยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สามารถใช้เวลาร่วมกับครอบครัวในช่วงวันหยุด นั่นคือ “บางกะเจ้า” โดยสามารถเดินทางด้วยเรือข้ามฟากที่ท่าเรือวัดคลองเตยนอก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่นับว่าเป็นแหล่งโอโซนขนาดใหญ่ เรียกได้ว่า “ปอดของกรุงเทพ” เลยก็ว่าได้

ส่องทำเลใหม่ “ถนนจันทน์” ทำเลคุณภาพใกล้ CBD

นอกจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว ภายในบางกะเจ้ายังมีตลาดน้ำที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์และวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นที่รู้จักในชื่อของ “ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง” โดยสามารถเลือกซื้อสินค้าผลผลิตของชาวบ้าน พร้อมกับลิ้มลองรสชาติอาหารไทยแท้ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะจะชวนครอบครัวและเพื่อน ๆ พักผ่อนกันในวันหยุดสุดชิลอีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างคะกับถนนจันทน์ทำเลที่ตั้งใกล้กับศูนย์กลางทางธุรกิจที่เหมาะทั้งอยู่อาศัยและพักผ่อนในเวลาเดียวกัน อีกทั้งยังมีแหล่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในบริเวณใกล้เคียงกัน ไม่ว่าจะเป็นศูนย์บริการทางการแพทย์ สถาบันการศึกษา ร้านค้า ตลอดจนแหล่งช้อปปิ้งต่าง ๆ อีกมากมาย ที่คอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้อยู่อาศัย นับว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยและลงทุนเลยทีเดียว