การลงทุนที่น่าสนใจมากที่สุดที่ให้กำไรผลตอบแทนดีอย่างสูงนั้น ก็หนีไม่พ้นในเรื่องของการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นการลงทุนที่ดีกว่าการลงทุนด้านอื่นๆ  และให้ผลตอบแทนค่าเช่าที่ดี และกำไรอีกต่างหาก ซึ่งการลงทุนอสังหาริมทรัพย์มีความเสี่ยงต่ำกว่าการลงทุนอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตาม อสังหาริมทรัพย์ในตลาดนั้นมีมากมายหลากหลายประเภท แต่ทางเว็บไซต์จะเสนอ 9 อันดับอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจในการลงทุนในปี 2562 มีดังนี้

Bangkok cityscape , Aerial view of Bangkok modern office buildings, condominium in Bangkok city downtown with sunset sky , Bangkok , Thailand

อันดับ 1: คอนโดใจกลางกรุงเทพฯ ใจกลางเมือง ติดแนวรถไฟฟ้า ระยะไม่เกิน 300 เมตร ซึ่งเป็นคอนโดที่น่าสนใจแก่การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ แม้ว่าคอนโดที่ตั้งอยู่ในย่านนี้มีไม่มากนัก แต่กลับมีความต้องการในการลงทุนอย่างสูงทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่มีกำลังซื้ออสังหาริมทรัพย์ จัดว่าเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ลงทุนชั้นดี ปล่อยเช่าง่าย สภาพคล่องตัว ให้ผลตอบแทนค่าเช่าที่ดี อีกทั้งยังสามารถทำกำไรจากการขายได้สูงอีกด้วย

อันดับ 2: คอนโด และบ้านพักตากอากาศติดทะเล ที่หัวหินและพัทยา เนื่องจากอสังหาริมทรัพย์ประเภทนี้ เป็นอสังหาฯที่เหมาะแก่การพักผ่อน คลายเครียด เป็นอันดับต้นๆ ทั้งในหมู่ชาวไทยและชาวต่าวชาติ เนื่องจากมีสิ่งอำนวยสะดวกต่างๆครบครัน และอยู่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางไปมาสะดวก นอกจากนี้ ยังสามารถลงทุน หรือซื้ออาสังหาริมทรัพย์ประเภทนี้ เพื่อเป็นบ้านหลังที่สองอีกด้วย อสังหาริมทรัพย์ดังกล่าว จึงกลายเป็นทรัพย์ที่ซื้อง่ายขายคล่อง ได้ราคา ตลอดจนสามารถปล่อยเช่าได้ง่ายอีกด้วย

อันดับ 3: คอนโดที่ตั้งใกล้กับสถานบันศึกษาขนาดใหญ่ เนื่องจากว่าคอนโดที่ตั้งใกล้กับสถาบันศึกษาขนาดใหญ่ หรือมหาวิทยาลัยรัฐ เป็นที่ต้องการอย่างมาก เนื่องจากมีความสะดวกในการเดินทาง และเป็นที่ต้องการในหมู่ นักศึกษา บุคลากรมหาวิทยาลัย และคนละแวกนั้น อย่างไรก็ตาม อสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวอาจจะมีราคาไม่สูงมาก แต่หากลงทุนแล้ว คุ้มค่า และมีความเสี่ยงน้อยอีกด้วย เนื่องจากมีราคาไม่แพง ทำให้หลายคนสนใจซื้อและลงทุนอสังหาริมทรัพย์ประเภทนี้อยู่บ้าง

อันดับ 4: คอนโดที่ตั้งใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสร้างใหม่ ระยะไม่เกิน 300 เมตร เป็นคอนโดที่น่าสนใจในเรื่องของราคาที่ไม่แพง เพราะเป็นคอนโดที่ยังสร้างไม่เสร็จ หรืออยู่ในช่วงที่กำลังก่อสร้าง จึงเป็นโอกาสทำกำไรจากการขายใบจองได้ และหากเมื่อไหร่รถไฟฟ้าสร้างเสร็จและสามารถใช้งานได้ จะทำให้คอนโดละแวกนี้สามารถเพิ่มมูลค่าและปรับราคาขึ้นสูงเลยทีเดียว

อันดับ 5: ทาวน์โฮม หรือทาวน์เฮ้าส์รอบๆรถไฟฟ้าสร้างใหม่ ระยะไม่เกิน 500 เมตร ถึง 1 กิโลเมตร  เป็นอีกหนึ่งอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจแก่การลงทุน เพราะสองปีที่ผ่านมา ทาวน์เฮ้าส์ประเภทนี้จะปรับราคาสูงขึ้นได้มากที่สุด และถือว่าเป็นคู่แข่งตัวสำคัญของคอนโด เนื่องจากเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีราคาใกล้เคียงกัน และมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า และสะดวกกว่า ที่สำคัญที่สุด ยังให้ความเป็นส่วนตัวอีกด้วย

โดยปกติแล้ว ทาวน์เฮ้าส์ หรือทาวน์โฮมเก่ามีความน่าสนใจมากกว่าทาวน์เฮ้าส์ที่สร้างขึ้นมาใหม่อีก เนื่องจากตั้งอยู่ในที่ทำเลที่ดีกว่า และสามารถต่อรองราคาได้ ตลอดจนมีโอกาสให้ผลตอบแทนค่าเช่าได้ดีอีกด้วย

อันดับ 6: คอนโดเก่ารอบๆสถานีรถไฟฟ้าสร้างใหม่ เป็นอีกหนึ่งอสังหาริทรัพย์ที่ไม่ควรมองข้าม เพราะตึกเก่าๆ ที่ติดสถานีรถไฟฟ้าส่วนใหญ่ ขายได้ในราคาระดับ 10 ล้านบาทขึ้นไป

อันดับ 7: ที่ดินเปล่า หลังจากเกิดการรวมตัวขึ้นเป็นประชาคมอาเซียนแล้ว ทำให้ที่ดินเปล่านั้นปรับราคาสูงขึ้นมาก และเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง โดยดูจากอัตราการเพิ่มขึ้นของประชากรที่เพิ่มขึ้น

อันดับ 8: Community Mall จัดว่าเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดเล็กที่อยู่ในชานเมือง ใช้งบลงทุนน้อย และคู่แข่งน้อยอีกด้วย สามารถทำกำไร และให้ผลตอบแทนค่าเช่าได้ค่อนข้างดี ประมาณปีละ 6-7 เปอร์เซ็นต์อีกด้วย

อันดับ 9: บ้านเดี่ยวในชานเมืองกรุงเทพฯ เป็นบ้านเดี่ยวที่อยู่ในพื้นที่ที่กำลังสร้างรถไฟฟ้าในอนาต และอยู่ในระยะที่ไม่เกิน 1-2 กิโลเมตรจากสถานีรถไฟฟ้าใหม่อีกด้วย ซึ่งอสังหาริมทรัพย์ประเภทนี้มีราคาไม่แพงมากนัก เหมาะแก่การลงทุนซื้อเก็บไว้ และในอนาคตไม่นาน ราคาบ้านเดี่ยวในชานเมืองกรุงเทพฯจะขยับราคาสูงขึ้นได้อีก