“ฮวงจุ้ย”ของบ้านใครว่าไม่สำคัญ

ใครบ้างค่ะที่ไม่อยากมีบ้าน หรือคอนโด อะไรก็แล้วแต่ที่เรามีไว้สำหรับอยู่อาศัย โดยรวม ๆ ก็จะเรียกว่าอสังหาริมทรัพย์ แอดมินเชื่อว่าหลาย ๆ คนที่ยอมทำงานอดทนต่อความยากลำบากต่าง ๆ มากมายสำหรับมนุษย์เงินเดือน หรือรวมไปถึงบรรดาพ่อค้า แม่ขายที่มีอาชีพอิสระต่าง ๆ ก็ตาม ต่างก็ต้องมีความฝันที่อยากจะมีบ้านเป็นของตัวเอง เพื่อไว้สำหรับเป็นที่อยู่อาศัยให้กับครอบครัว ส่วนจะเล็กหรือใหญ่นั้น อันนั้นก็จะเป็นเรื่องของกำลังและความสามารถของแต่ละคน แต่ใครจะรู้หรือไม่ค่ะว่า บ้าน ที่เราสรรหาสรรสร้างมาได้นั้น จะต้องมีองค์ประกอบจากหลาย ๆ เรื่องบางคนก็จะให้ความสำคัญกับเรื่องของ ความเชื่อในเรื่องของ ฮวงจุ้ย ซึ่งเรื่องเหล่านี้ก็อาจจะเป็นตัวเสริมเกี่ยวกับการที่เราอยู่บ้านนั้นแล้วมีความสุข มีความเจริญรุ่งเรื่อง หรืออยู่แล้วทำให้การงานมีความก้าวหน้า ในทางกลับกันถ้าหากบ้านที่เราอยู่นั้น ฮวงจุ้ย ไม่ดีไม่เหมาะก็อาจจะทำให้มีแต่เรื่องเข้ามาวุ่นวายใจไม่หยุดหย่อน เป็นต้น

“ฮวงจุ้ย”ของบ้านใครว่าไม่สำคัญ

สำหรับ “ฮวงจุ้ย” ได้มีการเก็บสถิติและกลายเป็นศาสตร์ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับการอยู่อาศัยภายใต้สภาพแวดล้อมที่ดี ก็จะส่งผลให้เจ้าของบ้านและสมาชิกในครอบครัวในบ้านนั้นมีแต่เรื่องดี ๆ เข้ามาอย่างแน่นอนและในวันนี้แอดมิน FazWaz ก็จะขอนำทุกคนไปศึกษาเกี่ยวกับ ฮวงจุ้ยบ้านที่ไม่ดี ว่าจะมีอะไรบ้าง เราจะได้ระมัดระวัง และจะได้นำไปปฏิบัติหรือทำการปรับปรุงแก้ไขสำหรับบ้านของเรา ไปติดตามกันเลยดีกว่าค่ะ

1. บ้านที่มีตึกสูงขนาบบดบังทิวทัศน์  ว่ากันว่าบรรดาตึกสูงระฟ้าที่อยู่ขนาบบ้านทั้งข้างซ้ายและขวานั้น หรือบ้านใครที่หน้าบ้านและหลังบ้านมีความคล้ายคลึงลักษณะโลงศพ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดีเอาเสียเลยเพราะบ้านหลังนั้นจะถูกพลังของตึกสูงเหล่านั้นกดทับตัวบ้านอาจจะส่งผลให้คนที่อาศัยอยู่ในบ้านทำอะไรก็ไม่เจริญรุ่งเรื่อง

บ้านที่มีสระน้ำอยู่กลางบ้าน

2. บ้านที่มีสระน้ำอยู่กลางบ้าน  อันนี้ก็จะรวมไปถึงแอ่งน้ำ น้ำพุ หรือจำพวกตู้ปลา หรือบ่อน้ำต่าง ๆ ก็ไม่สมควรที่จะตั้งอยู่กลางบ้านเด็ดขาด ถือว่าพื้นที่กลางบ้านนั้นมีความสำคัญ อาจจะส่งผลไม่ดีต่อคนในบ้าน ในเรื่องของสุขภาพได้เพราะจะเชื่อว่ามีความชื้นสะสมอยู่ในตัวบ้านมากเกินไป ในเรื่องของโชคลาภนั้นก็จะมีเหตุให้เราต้องเสียเงินทองอยู่ตลอดเวลาค่ะ

3. ความมืดและความเย็น  สำหรับบ้านใครที่มีลักษณะบ้านมืดแสงส่องสว่างไม่ถึงและมีความเย็นมากกว่าปกตินั้น จะเชื่อว่าอาจจะเป็นที่สถิตของดวงวิญญาณได้ เพราะมีพลังหยินมากเกินไป ตามหลักฮวงจุ้ยนั้นถือว่าไม่ดีนัก มักจะทำให้คนในบ้านเกิดบางเจ็บเนื่องจากโรคต่าง ๆ ได้ ฉะนั้น เราควรจะเพิ่มแสงสว่างของบ้านในเวลากลางวันด้วยก็จะยิ่งดีค่ะ

4. วางเตียงบริเวณใต้ขื่อหรือคานบ้าน  สำหรับคนโบราณจะถือว่า ขื่อ คาน นั้น เราไม่ควรนอนใต้บริเวณนั้นเด็ดขาด ถือว่าเป็นที่ที่มีพลังไม่ไดีมีการกดทับผู้ที่อยู่อาศัยมักจะทำให้ร่างกายไม่แข็งแรง สำหรับสามีภรรยาก็จะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งอาจจะเป็นปัญหาถึงขั้นเลิกกันได้ในที่สุด ดังนั้น ถ้าจุดไหนในบ้านของเรามีขือหรือคาน ก็ให้เลี่ยงที่จะวางเตียงนอนบริเวณนั้นโดยเด็ดขาด

วางเตียงบริเวณใต้ขื่อหรือคานบ้าน

5. การมีเสาไฟ หรือต้นไม้ใหญ่บริเวณหน้าบ้าน สำหรับบริเวณหน้าบ้านของเรานั้น ก็ไม่สมควรที่จะมีเสาไฟฟ้าหรือปลูกต้นไม้ใหญ่เด็ดขาด อาจจะทำให้การทำงานติดขัด เงินทองหรือลาภยศต่าง ๆ รั่วไหลออกนอกบ้านได้

6. วางหัวเตียงไปติดกับห้องน้ำ สิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือการวางหัวเตียงไม่ควรหันไปติดกับห้องน้ำ เพราะถ้าหัวเตียงติดกับผนังห้องน้ำ จะถือว่าเป็นทำเลที่ไม่ดีเอามาก ๆ จะส่งผลให้เกิดความเจ็บป่วย หรือทำให้เกิดอารมณ์ปั่นป่วนแปรปรวนได้

7. จุดทางสามแพร่งในบ้าน  ลองสำรวจบ้านของเราดูว่ามีถนนที่พุ่งตรงเข้าหาตัวบ้านหรือไม่ หรือมีซอยตัดตรงเข้าตัวบ้านหรือเปล่า สิ่งเหล่านี้ถือเป็นทำเลที่ไม่ค่อยดี เพราะการที่มีแสงไฟรถส่องสว่างเข้าตัวบ้านตลอดเวลา จะทำให้บ้านหลังนี้ได้รับพลังงานที่ไม่ดี อาจส่งผลต่อคนในบ้านโดยตรง

8. บ้านที่มีทิศทางลมพัดแรงตลอดเวลา  สำหรับบ้านที่มีลมพัดแรง และพัดเข้าออกผ่านบ้านตลอดเวลา ถือเป็นทำเลที่ไม่ดี เพราะการที่มีพลังงานแรงของลมที่มากเกินไปนั้น จะพัดเอาเงินทองและโชคลาภออกไปด้วย ในทางกลับกัน บ้านหลังไหนที่ไม่มีลมพัดผ่านเข้าบ้านเลยก็ไม่ดีเหมือนกัน ฉะนั้นการมีฮวงจุ้ยที่ดีสำหรับข้อนี้ คือ หมั่นเปิดบ้านให้มีลดพัดผ่านและมีอากาศถ่ายเทบ้าง

วางเตียงบริเวณใต้ขื่อหรือคานบ้าน

9. บ้านที่ตัังอยู่ใกล้วัดหรือใกล้เมรุ  บ้านใครที่ตั้งอยู่ใกล้สถานที่ต่อไปนี้ อาทิเช่น วัด เมรุ สุสาน หรือป่าช้า ควรจะต้องรีบย้ายบ้านออกด่วนๆ ที่สุดค่ะ หรืออาจจะต้องมีการปรับปรุงแก้ไขปรับฮวงจุ้ยเป็นการด่วน เพราะสถานที่เหล่านั้นถือเป็นสถานที่ที่มีพลังงานแห่งความตายอยู่มาก จะส่งผลให้คนในบ้านอ่อนแอ จนเจ็บป่วย และอาจเสียชีวิตได้

10. การวางหิ้งพระไม่ดี  สำหรับบ้านไหนที่มีการการตั้งหิ้งบูชาพระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถือเป็นเรื่องสำคัญ ตามหลักฮวงจุ้ย หากเราตั้งหิ้งพระในตำแหน่งไม่เหมาะสม เช่น ตั้งหิ้งพระข้างห้องน้ำ ใต้บันได หรือแม้แต่ตั้งหิ้งพระเหนือขอบผนัง หรือขอบประตู ก็จะส่งผลไม่ดี จะทำให้ผู้อยู่อาศัยเสื่อมถอยลง โดยตำแหน่งการตั้งหิ้งพระที่ดีนั้น ควรจะตั้งหันหน้าไปทางประตูบ้าน และมีผนังที่มั่นคง

เห็นไหมละค่ะว่าสิ่งเหล่านี้ที่กล่าวมาข้างต้นนั้น เป็นสิ่งที่ดีที่เราควรหลีกเลี่ยง หรือสามารถที่จะนำไปปรับปรุงแก้ไขกับบ้านของเราได้ตามความเหมาะสม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจสำหรับสมาชิกที่อาศัยอยู่ในบ้านของเราได้ค่ะ