เข้ามหาลัยฯ ลงทุนซื้อคอนโดหรือเช่าหอ แบบไหนจะดีกว่านะ?

สมัยนี้การซื้อคอนโดหรือที่พักอาศัยนั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ก็มักจะทำให้หลาย ๆ คนหมายมั่นปั้นมืออยากจะเป็นเจ้าของคอนโดห้องน้อย ๆ สักห้องอย่างน้อยถ้าไม่ได้อยู่อาศัยเองก็ยังสามารถที่จะสร้างรายได้จากการปล่อยเช่าได้อีกด้วย และเราจะเห็นได้ว่าปัจจุบันเมื่อเราสอบติดมหาวิทยาลัยจากการที่เราได้เลือกแล้ว ว่าเป็นสถาบันที่ดีที่สุดสำหรับเรา สิ่งต่อมาที่เราจะต้องคิดก็จะเป็นในเรื่องของที่พัก ที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมกับเรา ที่จะต้องมีความสะดวกในการเดินทางในแต่ละวัน ใกล้กับมหาวิทยาลัย หรือรวมไปถึงความปลอดภัยอีกด้วย

เข้ามหาลัยฯ ลงทุนซื้อคอนโดหรือเช่าหอ แบบไหนจะดีกว่านะ?

จากเหตุผลข้างต้นจึงทำให้น้อง ๆ ที่กำลังจะเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่นำมาพิจารณาตัดสินใจเลือกระหว่างลงทุนซื้อคอนโดห้องน้อย ๆ สักห้อง หรือจะเช่าหอพักอยู่ แบบไหนจะคุ้มกว่ากัน สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่ยังตัดสินใจไม่ได้ กล้า ๆ กลัว ๆ ว่าจะเลือกเช่าห้องพักหรือจะซื้อคอนโดดี วันนี้ทางเวปไซต์ Fazwaz จะพาไปไขข้อข้องใจและได้รวบรวมเหตุผลเพื่อประกอบการตัดสินใจมาให้นะคะ

1.ราคาคอนโดในปัจจุบันสามารถครอบครองได้

ถ้าเรามีหัวในเรื่องของนักบัญชีลองวิเคราะห์และคำนวณระหว่างราคาเช่าห้องพัก กับถ้าเราซื้อคอนโดเทียบกับค่าผ่อนชำระรายเดือน ว่ามีความลดหลั่นมากน้อยเพียงใด อาจจะจ่ายสูงกว่าการเช่าเล็กน้อย แต่อย่าลืมนะคะว่าถ้าเราซื้ออสังหาริมทรัพย์ มันก็มีสิทธิ์ที่จะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของเราทันทีหลังจากที่เราผ่อนชำระหมด  ที่สำคัญโครงการต่าง ๆ มักจะมีข้อเสนอแนะหรือเงื่อนไขพิเศษที่จะมอบให้แก่น้อง ๆ นักศึกษาอยู่แล้วค่ะ

The ESSE At Singha Complex คอนโดหรูใจกลางเมือง ใกล้ มศว.ประสานมิตร

2.ปลอ่ยเช่าสร้างรายได้ถ้าไม่อยู่เอง

อย่าลืมนะคะน้อง ๆ นิสิตทั้งหลายจะต้องอยู่ในรั้วของมหาวิทยาลัยถึง 4 ปีเชียวนะ ไม่เพียงเท่านั้น ในอนาคตถ้าหากน้อง ๆ จบการศึกษาและมีงานทำเราก็ยังสามารถที่จะพักอาศัยในคอนโดของเราได้ในระยะยาวเป็น 10 ปีเลย เพราะถนนหนทางและระบบขนส่งในกรุงเทพฯ นั้นค่อนข้างสะดวกเชื่อมต่อได้ทุกทิศทุกทาง มีรูปแบบการเดินทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT แท็กซี่ และวินมอเตอร์ไซค์ เป็นต้น เราลงทุนเพียงครั้งเดียวเป็นการสร้างหนี้เพื่อสินทรัพย์ แต่ในอนาคตสามารถสร้างรายได้จากการปล่อยเช่าได้อย่างแน่นอน เพราะทำเลใกล้รั้วมหาวิทยาลัยใคร ๆ ก็ต้องการ ซึ่งตรงกันข้ามถ้าเราเช่าห้องพักจ่ายค่าเช่าห้องไปแต่ละเดือนนั้นเท่ากับสูญเปล่า ไม่มีกรรมสิทธิ์ใด ๆ ในห้องนั้นเลย ถ้าเราคิดอยากจะขายก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยเพราะมีทำเลที่ดีใกล้รั้วมหาวิทยาลัยนั้นจะมีความต้องการสูงอยู่แล้ว

Ideo Q Chula-Samyan คอนโดใกล้มหาวิทยาลัยจุฬา

3.คอนโดอยู่ใกล้รั้วมหาวิทยาลัยปลอดภัยกว่าเช่าห้องพัก

คอนโดส่วนใหญ่ที่ตั้งอยู่ใกล้รั้วมหาวิทยาลัยนั้น จะเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นที่สุดจะมีการเข้า-ออก ด้วยระบบคีย์การ์ด มีระบบกล้องวงจรปิดล้อมรอบ อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือเราเรียกสั้น ๆ ว่า รปภ. คอยสอดส่องดูแลเรื่องความเรียบร้อย คอยเข้มงวดของคนนอกที่จะเข้า-ออกคอนโด ทีสำคัญสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้บรรดาพ่อแม่ของน้อง ๆ นิสิตนักศึกษาใหม่ทั้งหลายเบาใจและสบายใจไปได้มากค่ะ

ถึงตอนนี้แอดมินคิดว่าน้อง ๆ คงจะคิดออกหรือตัดสินใจได้แล้วใช่มั้ยค่ะว่าจะซื้อคอนโด หรือว่าเช่าหอพักดี ต้องนึกเสมอนะคะว่า การซื้อคอนโดใกล้แหล่งสถานศึกษานั้น เป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามาก อย่างไรก็อย่าลืมปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ก่อนทุกครั้งนะคะ แล้วค่อยหาข้อมูลหรือคอนโด ว่ามีคอนโดไหนบ้างที่อยู่ใกล้รั้วมหาวิทยาลัยที่เราสอบติดได้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่น้อง ๆ ลองเข้าไป Search หาข้อมูลเบื้องต้นจากเวปไซต์ของเราก่อนได้เลยค่ะ https://www.fazwaz.com/th  เพราะได้มีการรวบรวมหลาย ๆ คอนโดเพื่อความสะดวกสบายไม่ต้องออกไปเผชิญกับรถติดภายนอกค่ะ