เคล็ด(ไม่)ลับ ปล่อยบ้านและคอนโด

สถานการณ์ในตอนนี้ บอกได้เลยว่า อยู่ในช่วงที่ทุกคนรู้ ๆ กันอยู่ ใช่ไหมคะ โดยเฉพาะใครที่มี อสังหาริมทรัพย์ อย่างเช่น พวกคอนโดมิเนียม บ้าน วิลล่า บ้านเดี่ยว ต่างนั่งกุมขมับ เพราะว่าอยากที่จะขายออกเพื่อจะเก็งกำไรกันทั้งนั้น จึงต้องทยอยกันปล่อยเช่า หรืออาจจะขายกันเลยทีเดียว แต่ตอนนี้เหตุการณ์มันกลับตรงกันข้าม เนื่องจาก พิษ Covid-19 จึงเป็นเหตุทำให้ทุกอย่างต้องชะลอ แต่หากเราเรียนรู้ที่จะปรับตัวหรือมีทริคในการสร้างจุดขายให้น่าดึงดูด ทุกวิกฤตก็สามารถ Break Through ได้ 

ทาง FazWaz จะมาแนะนำ 5 ทริค ดี ๆ สามารถช่วยคุณฝ่าปัญหาการขายอสังหาริมทรัพย์ให้ราบรื่น แถมแฮปปี้กันทั้งผู้ขายและผู้ซื้ออีกด้วย ถ้าทุกคนอยากรู้ว่าแต่ละทริค เป็นอย่างไร มีอะไรพิเศษ งั้นไปดูกันเลย

1.จัดห้องหรือบ้านของคุณให้น่าดึงดูดก่อน 

จัดห้องหรือบ้านของคุณให้น่าดึงดูดก่อน

หากพูดว่าจะซื้อขายบ้าน คอนโด ต่าง ๆ ให้ปัง ๆ ความประทับใจแรกถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากนะคะ แถมยังเป็นหนึ่งในเทคนิคที่ขายคอนโดหรือบ้านให้ปังได้อีกด้วย โดยที่คนขายส่วนใหญ่มักจะลืมนึกถึง ละเลยไม่ใส่ใจ ซึ่งทริคง่าย ๆ ที่ทำให้บ้าน คอนโด ปล่อยง่าย คือการจัดบ้านหรือคอนโด ให้ดูดี สวย และเป็นระเบียบ อย่างเช่น ซื้อเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งสักนิดให้ดูน่าสนใจ แถมทำให้ห้องออกมาดูดี น่าอยู่ ดีกว่าปล่อยให้ห้องโล่ง ๆ ไม่มีอะไรให้เป็นจุดขาย วิธีนี้ช่วยดึงดูดความสนใจได้นะ อาจจะฟังดู ต้องมีค่าใช้จ่าย แต่เป็นการเปิดโอกาสให้คุณปล่อยคอนโดและบ้านได้ง่ายขึ้น 

2.ถ่ายภาพของห้องและบ้านให้มันโดน

ถ่ายภาพของห้องและบ้านให้มันโดน

การจัดห้องสวยอย่างเดียว ยังไม่พอ! อย่าลืมที่จะถ่ายรูปให้สวยกันด้วยนะคะ ในยุคนี้การปล่อยบ้าน คอนโดในสื่อโซเชียลต่าง ๆ เป็นเครื่องมือ และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยเพิ่มช่องทาง โอกาสในการโปรโมทให้ขายได้ง่ายขึ้น ดังนั้นอีกเทคนิคที่สำคัญคือ ถ้าห้องจริงสวยแล้ว รูปก็ต้องสวยด้วย โดยให้คุณเลือกมุมถ่ายให้ห้องดูกว้าง สวย และน่าอยู่ อาจจะใช้อุปกรณ์ช่วยอย่างขาตั้งกล้อง อีกทั้งพวกแอปพลิเคชั่นเสริมมาช่วยได้เช่นกัน และที่สำคัญอย่าถ่ายติดตัวเองในกรณีที่ห้องมีการสะท้อนเงาเยอะ รูปจะได้ออกมาสวยงามและดูเป็นมืออาชีพค่ะ

3.ราคาที่ปล่อยเช่าหรือขายต้องปัง “Price reasonable” 

ราคาที่ปล่อยเช่าหรือขายต้องปัง “Price reasonable”

ใครที่กำลังคิดจะปล่อยคอนโด หรือบ้าน ณ ตอนนี้ สิ่งนี้ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเลยทีเดียว นั้นคือ “ราคา” เพราะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ผู้ซื้อคำนึงถึงเป็นอันดับแรก ๆ หากมันแพงไป คนก็ไม่ซื้อ ผู้ขายจึงต้องคำนวณดูว่าราคากับลักษณะคอนโด หรือบ้านของคุณ สมเหตุสมผลรึเปล่า? โดยมีเทคนิคคือ ควรเช็กราคาขายจากเว็บไซต์ต่าง ๆ เปรียบเทียบ ว่าโครงการใกล้เคียง ห้องที่มีขนาดใกล้เคียง ในพื้นที่ใกล้เคียง เขาตั้งราคาขายกันเท่าไหร่ หรือถ้าให้ดี ก็อาจจะลดราคาอีกสักนิด แต่ไม่ใช่ถูกจนเกินไปนะคะ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดให้คนหันกลับมาสนใจบ้านหรือคอนโดของคุณนั้นเอง 

4.ข้อมูลบ้านหรือคอนโด นั้นสำคัญ ใส่ให้ครบ

ข้อมูลบ้านหรือคอนโด นั้นสำคัญ ใส่ให้ครบ

หากต้องการที่จะขายหรือปล่อยเช่า “อสังหาริมทรัพย์” ของคุณ พวกข้อมูลเกี่ยวกับบ้าน คอนโด ต้องมีให้ครบกันด้วยนะ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกเทคนิคที่ช่วยได้ คือใส่ข้อมูลเกี่ยวกับคอนโด บ้าน ให้ครบที่สุดค่ะ บอกสิ่งที่คนซื้ออยากรู้ให้ได้มากที่สุด โดยข้อมูลพื้นฐานที่ควรใส่จะมี พวกชื่อคอนโด ชื่อหมู่บ้าน ประเภทการขาย (ขายดาวน์ ขายใบจอง ให้เช่า หรือขายคอนโด) ขนาดของอสังหา จำนวนห้อง ชั้นที่อยู่ ห้องตั้งอยู่ที่ไหนในตึก ราคา และค่าส่วนกลาง รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก พื้นที่ส่วนกลางมีอะไรบ้าง ให้ผู้ซื้อได้ทราบข้อมูลพื้นฐานของอสังหาของคุณ ในการตัดสินใจซื้อขายนั้นเอง

5.คอยอัปเดตการขาย และดูแนวโน้มการตลาดอย่างสม่ำเสมอ

คอยอัปเดตการขาย และดูแนวโน้มการตลาดอย่างสม่ำเสมอ

สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด… อย่าลืมที่จะอัปเดตการขายเพื่อให้คนซื้อรู้ ว่ายังมีการขายอยู่ หรือขายออกไปแล้ว และคอยเช็กดูแนวโน้มตลาด จะทำให้คุณรู้ว่าควรปล่อยบ้าน คอนโด ขายช่วงไหน ราคาต้องเป็นยังไง ต้องเสนอการขายยังไงให้ผู้ซื้อสนใจ หรือเทรนอะไรที่มาแรงในการดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อ ณ เวลานั้น

ทั้ง 5 ทริค ง่าย ๆ นี้ เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย พอสามารถเป็นไอเดีย และตัวช่วย ให้ผู้ที่อยากปล่อย ขาย และเช่า อสังหาริมทรัพย์ให้คล่อง ราบรื่นขึ้น ในยุคที่อะไรก็ไม่แน่นอนอย่างนี้ อยากให้ทุกคนสู้ ๆ นะคะ ทุกอย่างสามารถแก้ไขได้ พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ทางเราเชื่อว่าทำได้กันแน่นอน ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอนะคะ สุดท้ายนี้หากใครมีคำแนะนำ มาแสดงความคิดเห็นกันได้นะคะ และสามารถติดตามบทความดี ๆ เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ต่างได้ที่ FazWaz นะคะ