ช่วงนี้ก็คงจะอยู่กับเทรนด์การตกแต่งบ้านสำหรับปี 2020 หรือปีชวดที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันอีกสักบทความนะคะ เพราะแอดมินเองก็คิดว่าหลาย ๆ คนก็คงจะให้ความสนใจในเรื่องเหล่านี้กันอย่างแน่นอน อีกทั้ง ช่วงปลายปีแบบนี้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่ยกขบวนกันมาลดราคากระหน่ำแบบไม่ยั้งกันเสียด้วย จึงเหมาะอย่างมากที่เราจะลุกมาเปลี่ยนแปลงบ้าน หรือคอนโด ของเราและตกแต่งกันเสียใหม่เพื่อต้อนรับโชคลาภสิ่งดี ๆ ที่กำลังจะเข้ามาในช่วงปีใหม่นี้ค่ะ

เทรนด์ตกแต่งห้องครัวสวย ๆ ต้อนรับปีชวด ปี 2020

สำหรับวันนี้ FazWaz จะพูดถึงเทรนด์ในการตกแต่งห้องครัวของเรากันค่ะ จะมีน้อยคนนักที่จะพูดถึงห้องครัวสำหรับแอดมินแล้วห้องครัวเป็นอีกส่วนประกอบของบ้าน หรือคอนโด ที่มีความสำคัญไม่แพ้ห้องอื่น ๆ ในบ้านเลยค่ะ แล้วรู้หรือไม่ว่าการตกแต่งห้องครัวในปี 2020 จะมีเทรนด์เก๋ ๆ ชิค ๆ แบบไหนบ้าง แอดมินได้ไปเสาะแสวงหามาเรียบร้อยและก็พอที่จะสรุปให้ได้อ่านกันเพื่อเป็นแนวคิดและไอเดียใหม่ ๆ กันค่ะ ที่สำคัญในยุค 2020 ความนิยมในการตกแต่งห้องครัวสำหรับบ้าน คอนโด ก็จะเน้นไปทางความทันสมัยและสิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้น เป็นอย่างไรคะเริ่มน่าสนใจกันแล้วใช่ไหม เราไปติดตามกันเลยดีกว่าว่าเทรนด์ใหม่ ๆ ในการแต่งห้องครัวรับปีชวด ปี 2020 นั้นจะเป็นแบบไหนกันบ้าง

เทรนด์ตกแต่งห้องครัวสวย ๆ ต้อนรับปีชวด ปี 2020

1.สีวอลนัท (Walnut) โทนสีที่ยั่งยืน รู้หรือไม่คะว่าการแต่งบ้าน หรือห้องครัวของเรานั้นถ้าเลือกใช้โทนสี    วอลนัท ก็จะทำให้บ้านเราจะไม่ตกเทรนด์อย่างแน่นอนเพราะเป็นโทนสีที่ยั่งยืนเป็นอมตะและใคร ๆ ก็มักที่จะนิยมใช้โทนสีวอลนัทกันอย่างต่อเนื่อง เป็นโทนสีที่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ได้อย่างลงตัวและไม่ยุ่งยากอีกด้วย

เทรนด์ตกแต่งห้องครัวสวย ๆ ต้อนรับปีชวด ปี 2020

2.สีทองครองใจเพิ่มเสน่ห์ความหลงใหล (Gold) สีทองเป็นโทนสีที่ให้ความสวยงามตระการตา ดูเรียบและมีความหรูหราชวนให้น่าหลงใหล เราจะเห็นได้จากหลาย ๆ ผลิตภัณฑ์ที่นิยมใช้สีทอง เช่น ก๊อกน้ำ อ่างล่างมือ เป็นต้น มักจะมีการออกแบบที่มีความทันสมัย และใช้โทนสีทองเป็นสีหลัก ก็จะยิ่งทำให้ห้องครัวของคุณมีความหรูหรามากยิ่งขึ้น ดูแพง ดูดี เข้าไปอีก

สีทองครองใจเพิ่มเสน่ห์ความหลงใหล (Gold)

3.ตกแต่งด้วยหินอ่อน (Stone Age) การตกแต่งห้องครัวด้วยหินอ่อนเป็นที่นิยมมานานจนถึงปัจจุบัน เป็นอีกเทรนด์ที่จะตามเราไปถึงปี 2020 เลยทีเดียวได้มีการนำหินอ่อนมาตกแต่งบ้าน คอนโด มากมายเพราะจะให้ความหรูหราและสวยงามของลายหินอ่อนแต่ละแบบ และเมื่อเรานำมาตกแต่งห้องครัวด้วยแล้วก็จะทำให้ครัวของเรานั้นมีสีสัน สวยงาม จนเป็นอีกมุมที่ชวนหลงใหลอย่างแน่นอน

ตกแต่งด้วยหินอ่อน (Stone Age)

4.เสน่ห์แห่งความมืดดำที่แสนจะงดงาม (Dark Drama) การตกแต่งห้องครัวในโทนสีมืดหรือสีดำนั้น เป็น เทรนด์ที่กำลังมาแรงอย่างต่อเนื่องเลยก็ว่าได้ เพราะการแต่งห้องครัวโทนสีดำ จะทำให้ห้องครัวของเราดูดี มีเสน่ห์ และแอบแฝงไปด้วยความหรูหราที่ซ่อนเร้นอยู่ ห้องครัวสีดำง่ายในการตกแต่งและเลือกเฟอร์นิเจอร์มา Match มากที่สุด เพราะไม่ว่าจะแต่งด้วยอะไรก็จะดูลงตัวไปเสียหมด

เสน่ห์แห่งความมืดดำที่แสนจะงดงาม (Dark Drama)

5.สีสันฉูดฉาดให้ความรู้สึกเร่าร้อน (Colour Pop) โทนสีนี้ก็ยังไม่เอ้าท์กันนะคะ สำหรับใครหลาย ๆ คนที่ชอบตกแต่งบ้าน คอนโด โดยเฉพาะห้องครัว ให้มีสีสันฉูดฉาด โดดเด่น มองแล้วสดชื่น สบายตา เป็นการตกแต่งห้องครัวแบบแหวกแนวแต่ดูแล้วมีความลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการใช้อุปกรณ์ที่มีสีสัน และหลากหลายที่ไม่ Match กันเลยแต่มีความลงตัว น่าหลงใหล หรือการเลือกทาสีฝาผนังห้องครัวด้วยสีสันฉูดฉาด เป็นต้น

สีสันฉูดฉาดให้ความรู้สึกเร่าร้อน (Colour Pop)

6.อยากออกแบบห้องครัวตามใจสไตล์ฉัน (Handleless Desire) เป็นลักษณะการออกแบบและตกแต่งห้องครัว ตามสไตล์ผู้อยู่และจะเป็นการบ่งบอกออกมาเลยว่าผู้ที่ออกแบบนั้นมีนิสัยอย่างไร ก็ดูได้จากสไตล์ของห้องครัวที่ตกแต่งจากไอเดียเจ้าของนั่นเอง ไม่ว่าคุณจะเลือกใช้อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ที่ทันสมัยและอำนวยความสะดวกสบายด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ เช่น การเปิด-ปิด โดยใช้การกดปุ่ม เพียงแค่คลิกเดียว ก็จะทำให้ห้องครัวของคุณดูเรียบง่ายและหรูหรา ส่วนใหญ่ก็มักจะใช้โทนสีที่ให้ความอบอุ่นแนววินเทจ หรือสีเบจ เป็นต้น และอาจจะมีการตกแต่งด้วยการนำสีดำมาตัดก็เก๋ไม่เบาค่ะ

การที่เราจะเลือกว่าจะตกแต่งห้องครัวของเราแบบไหน ควรจะต้องออกแบบและคิดให้รอบคอบเพราะหากผิดพลาดขึ้นมานั้น ก็ยากที่จะแก้ไขเพราะจะมีในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่จะตามมาอีกด้วย แต่เดี๋ยวนี้อะไร ๆ ก็ทันสมัยไปหมดมีทั้งแอปพลิเคชันการออกแบบและตกแต่งบ้านฟรี ให้เราได้ลองออกแบบดูก่อนได้เลย ดังนั้น ใครที่มีบ้านใหม่ คอนโดใหม่รับปีชวด ปี 2020 ก็อย่าลืมนำไอเดียเหล่านี้ไปศึกษาดูนะคะ เพื่อทำการเปรียบเทียบกับความคิดหรือไอเดียของคุณเอง ก็จะทำให้คุณได้ห้องครัวที่มีความลงตัว สวยงาม และหรูหราอย่างแน่นอนค่ะ