เทรนด์บ้านมาแรง ปี 2020 สู่ยุคเทคโนโลยี

พอใกล้ช่วงที่จะเริ่มปีใหม่ก็จะมีอะไรใหม่ ๆ เข้ามาหรือให้เราได้เจอะเจอ ไม่เว้นแม้กระทั่งกลุ่มผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์เองก็อยู่นิ่งไม่ได้ ต้องเตรียมตัวและสรรหาวิธีการที่จะปรับตัวและรับมือกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ที่กำลังพัฒนาและก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตประจำวันในปัจจุบัน อย่าลืมว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์นั้นจะต้องมีการปรับตัว เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจอยู่ตลอดเวลา ยิ่งตอนนี้มีการลงทุนเมกะโปรเจกต์ของภาครัฐกันอย่างเป็นทางการมากขึ้น มีการเจริญเติบโตและขยายตัวอย่างรวดเร็วของเมืองใหญ่ ๆ อีกทั้งยังรวมไปถึงผู้คนที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป และปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้ก็จะส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีความเจริญเติบโตไปได้อย่างต่อเนื่อง

หลาย ๆ อย่างที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยก็จะได้บทสรุปที่จะนำไปสู่ไอเดียด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของแต่ละกลุ่ม เราจะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาผู้บริโภคจะให้ความสนใจกับเรื่องของเทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ครบครันสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ ที่เปลี่ยนแปลงได้ สิ่งสำคัญสินค้าและบริการนั้น ๆ จะต้องมีความแตกต่าง น่าสนใจเป็นพิเศษ อีกด้วย ดังนั้น สำหรับวันนี้ FazWaz ก็จะมาแนะนำเทรนด์อสังหาริมทรัพย์ ในปี 2020 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ซึ่งมีหลากหลายเทรนด์มาก แต่เราก็จะสรุปและเขียนให้เข้าใจกันง่าย ๆ ไปดูกันเลยค่ะ

เทรนด์บ้านมาแรง ปี 2020 สู่ยุคเทคโนโลยี
เทรนด์บ้านมาแรง ปี 2020 สู่ยุคเทคโนโลยี

1.เทรนด์การสร้างบ้านโดยใช้นวัตกรรม ไฮบริด (Hybrid) เป็นการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องในการตกแต่งบ้าน คอนโด และได้รับความสนใจและกระแสตอบรับเป็นอย่างดีโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ชอบความทันสมัยของเทคโนโลยี ชอบในความสะดวกรวดเร็วและความสบาย เป็นต้น เจ้าของโครงการหลาย ๆ รายเลือกที่จะพัฒนาโครงการที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อที่อยู่อาศัยที่ดีขึ้นและครบวงจร เช่น มีการใช้ระบบการควบคุมและสั่งการด้วยสมาร์ทโฟน และระบบรักษาความปลอดภัยด้วยระบบ Motion Sensor เพื่อตรวจจับความเคลื่อนไหว เป็นต้น สิ่งเหล่านี้สามารถช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตได้เป็นอย่างดี และถือว่าเทรนด์การตกแต่งบ้านโดยใช้นวัตกรรมไฮบริด เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงมากในปี 2020

เทรนด์บ้านมาแรง ปี 2020 สู่ยุคเทคโนโลยี
เทรนด์บ้านมาแรง ปี 2020 สู่ยุคเทคโนโลยี

2.เทรนด์อสังหาฯ กับนวัตกรรมเพิ่มพื้นที่สีเขียว เป็นแนวคิดที่หลาย ๆ โครงการได้มีการดำเนินการไปเป็นจำนวนมากแล้ว เพื่อใช้เป็นกลยุทธ์ในการขายได้เป็นอย่างดี เป็นการคิดพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย อย่าง บ้าน และคอนโด ให้มีพื้นที่สีเขียวภายในโครงการมากขึ้นเพราะโครงการที่ตั้งอยู่ในเมืองมักจะถูกจำกัดเรื่องสัดส่วนของพื้นที่สีเขียวต่อจำนวนประชากรที่อยู่อาศัย แต่ถ้าโครงการไหนสามารถสร้างความแตกต่าง แหวกแนว และสามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียว สวนสาธารณะได้ ก็จะยิ่งดึงดูดความสนใจของกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

เทรนด์บ้านมาแรง ปี 2020 สู่ยุคเทคโนโลยี
เทรนด์บ้านมาแรง ปี 2020 สู่ยุคเทคโนโลยี

3.เทรนด์การแต่งบ้าน โดยใช้ Solar Rooftop เป็นเทรนด์ที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจและฮิตกันมากเมื่อไม่กี่ปีนี่เอง แต่ยังคงได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง เพราะแนวโน้มของผู้บริโภคที่หันมาสนใจด้านการประหยัดพลังงานมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการต่างก็ต้องปรับตัวและสร้างกลยุทธ์ด้านความแตกต่างและต้องตามเทรนด์ให้ทัน จึงเกิดแนวคิดการติดตั้ง Solar Rooftop ให้กับโครงการบ้าน และคอนโดมิเนียม เพื่อช่วยลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ได้อย่างดีทีเดียว และดีเวลลอปเปอร์ที่ริเริ่มก็จะเป็น “เสนา” ได้มีการพัฒนาไปแล้วหลายโครงการ อาทิเช่น โครงการบ้านแนวราบอย่าง เสนาวิลล์ ศาลายา, เสนาอเวนิว บางกะดี่-ติวานนท์ และเสนาพาร์คแกรนด์ รามอินทรา เป็นต้น สำหรับคอนโด ก็จะมีโครงการ นิช โมโน สุขุมวิท 50 และ นิช โมโน พีค บางนา

เทรนด์บ้านมาแรง ปี 2020 สู่ยุคเทคโนโลยี

4.บ้านสำหรับผู้สูงอายุครองเมือง เทรนด์นี้เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงอย่างมากในปี 2020 เนื่องจากสังคมของผู้สูงอายุจะครองเมือง เพราะประเทศไทยเริ่มเข้าสู่สังคมของผู้สูงอายุอย่างเป็นทางการ เหล่าบรรดาดีเวลลอปเปอร์ต่าง ๆ ก็ต้องตามเทรนด์กันให้ทันโดยการหันมาพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย เพื่อที่จะสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้กันมากขึ้น และที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่ก็ยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดอยู่บ้าง เพราะมีกิจกรรมที่หลากหลายมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันทันสมัย

เราจะเห็นได้ว่าเทรนด์ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในปี 2020 ที่กำลังจะมาถึงนั้น มีความหลากหลายและแต่ละเทรนด์ก็มุ่งเน้นที่จะตอบโจทย์แต่ละไลฟ์สไตล์ให้ตรงจุด ต่างก็ผลักดันกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อสร้างความแตกต่างของที่อยู่อาศัยเหล่านั้น เพื่อเป็นสิ่งที่จะดึงดูดกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม FazWaz ขอเป็นกำลังใจให้กับเหล่าดีเวลลอปเปอร์ต่าง ๆ ให้มีกำลังผลักดันสร้างผลิตภัณฑ์ดี ๆ ออกมากันอย่างต่อเนื่องนะคะ