เทรนด์ 2020 : แต่งบ้านอย่างไรถึงจะไม่ตกเทรนด์

เมื่อเวลาได้เดินทางล่วงเลยมาจนถึงเดือนธันวาคมซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายของปี นั่นก็หมายความว่าเรากำลังจะก้าวไปสู่ศักราชใหม่ในอีกไม่กี่วัน สิ่งใหม่ ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น รวมทั้งสิ่งที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา ต่างก็เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา อย่างเช่น ในทุก ๆ ปีก็จะมีเทรนด์ต่าง ๆ อัปเดตและเกิดขึ้นใหม่ ๆ มากมาย เช่น เทรนด์การแต่งหน้า เทรนด์การแต่งตัว รวมไปถึงเทรนด์ในการแต่งบ้าน และคอนโด อีกด้วย ได้มีการทำการสำรวจและอัปเดตเทรนด์โลกไว้ในทุก ๆ ปี และปีนี้ก็เช่นกันเทรนด์ที่น่าสนใจของโลกในปี ค.ศ.2020 นั้น ก็ได้ผลการสำรวจออกมาว่า คนทั้งโลกยังคงให้ความสนใจเกี่ยวกับ บ้าน ที่อยู่อาศัยและคอมมูนิตี้เป็นสิ่งสำคัญ เพราะไม่ว่าอะไรจะเปลี่ยนไปแต่ทุกคนก็ยังต้องมีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง อีกปัจจัยที่สำคัญก็คือ ความสะดวกสบายต่าง ๆ จากโลกออนไลน์สมัยนี้ ส่งผลให้คนไม่จำเป็นต้องออกจากบ้าน อยากชอปปิง หรือว่าหิวอยากสั่งอาหาร ก็แค่คลิกเดียวจบทุกบริการ เพราะคนส่วนใหญ่มีความชอบการบริการที่รวดเร็ว สะดวกสบาย เป็นต้น

เทรนด์ 2020 : แต่งบ้านอย่างไรถึงจะไม่ตกเทรนด์

สำหรับในวันนี้แอดมิน FazWaz ก็ตั้งใจที่จะนำเสนอบทความอัปเดตเกี่ยวกับ เทรนด์การตกแต่งบ้านมาฝากกัน เผื่อว่าใครหลาย ๆ คนกำลังคิดหาไอเดียในการแต่งบ้านอยู่จะได้ไม่ตกเทรนด์ ปี 2020 กันอย่างไรล่ะคะ สำหรับเทรนด์ในการแต่งบ้าน หรือคอนโด ในปี 2020 ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ความเรียบง่าย ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย โดยจะเน้นโทนสีที่ไม่จัดจ้านหรือฉูดฉาดเกินไป ค่อนข้างที่จะเน้นไปที่ความเป็นธรรมชาติมากกว่า เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าเทรนด์แต่งบ้านปี 2020 นั้นจะมีอะไรกันบ้าง

1.เทรนด์สีสันไม่จัดจ้าน เทรนด์สีในการแต่งบ้านปี 2020 นั้น เราก็จะเน้นความเป็นธรรมชาติ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบาย ๆ คงความสดใสแอบซ่อนอยู่นิด ๆ ในโทนสีพาสเทล แต่สิ่งสำคัญก็คือจะต้องไม่ใช้สีที่ฉูดฉาดจนเกินไป และโทนสีที่มีความโดดเด่นตรงกับคอนเซ็ปต์ก็จะเป็น “โทนสีเขียว” ที่จะช่วยกระตุ้นให้ประสาทตาและระบบประสาทมีความสบาย ผ่อนคลาย ได้เป็นอย่างดี

เทรนด์ 2020 : แต่งบ้านอย่างไรถึงจะไม่ตกเทรนด์

2.การใช้ลวดลายเรขาคณิตเพิ่มลูกเล่น การที่เราแต่งบ้านแล้วมีการเพิ่มลูกเล่นลายฝาผนังภายในห้องนั้น ก็จะทำให้ห้องไม่น่าเบื่อ และเราก็สามารถที่จะเลือกตกแต่งลวดลายเรขาคณิตได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้หมอนอิง พรม หรืออาจจะเป็นการตกแต่งผนังห้องด้วยวอลล์เปเปอร์ ก็จะดีไม่เลวเลยค่ะ

3.เน้นความรู้สึกแบบธรรมชาติ อาจจะเป็นการตกแต่งห้องของคุณด้วยการนำเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากธรรมชาติ เช่น เฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือนำกระถางต้นไม้เล็ก ๆ น่ารัก ๆ มาตกแต่งเพิ่มเติม ก็จะให้ความเป็นธรรมชาติและคงความอบอุ่นได้เป็นอย่างดี

การใช้ลวดลายเรขาคณิตเพิ่มลูกเล่น

4.มีการผสมผสานหลากหลายแนวร่วมสมัย ถึงแม้ว่าเทรนด์การแต่งบ้านปี 2020 จะเน้นไปที่ความอบอุ่น หรือเน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นส่วนใหญ่ แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่าคุณไม่สามารถที่จะนำการตกแต่งสไตล์อื่นมาตกแต่งเสริมไม่ได้ กลับกลายเป็นไอเดียที่เจ๋งมาก ซึ่งคุณสามารถนำสไตล์อื่น ๆ มาผสมผสานการตกแต่งบ้านได้ และจะไม่ทำให้คุณเอ้าท์แน่นอน แต่อยากจะแนะนำให้ใช้เฟอร์นิเจอร์ทรงเหลี่ยม เพียงแค่นี้ก็จะทำให้ห้องของคุณโมเดิร์นแน่นอนค่ะ

5.แต่งยังไงให้ความรู้สึกผ่อนคลายและอบอุ่น เทรนด์การแต่งบ้านปี 2020 จะเน้นไปที่ความปลอดโปร่ง โล่งสบายตา เมื่อเรารู้สึกเหนื่อยล้าก็จะได้พักและรู้สึกสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างดีทีเดียว เช่น การแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ก็น่ารักและให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลาย ได้เป็นอย่างดี

แต่งยังไงให้ความรู้สึกผ่อนคลายและอบอุ่น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่แอดมินได้นำมาฝากกันในวันนี้ คิดว่าเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนคงจะปิ๊งไอเดียเด็ด เพื่อที่จะปรับปรุงและตกแต่งบ้านในแบบและสไตล์ของคุณกันแล้วใช่ไหม แต่สิ่งที่สำคัญอีกเรื่องก็คือ เราจะต้องคำนึงถึงงบประมาณกันด้วยล่ะ ว่ามีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน ถ้าอยู่ ๆ เราลุกขึ้นมาแต่งบ้านใหม่ ไม่อย่างงั้นถ้าเกิดงบบานปลายก็อาจจะทำให้คุณพลาดโอกาสที่จะได้เดินทางไปท่องเที่ยวในเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงอย่างแน่นอน