อย่างที่เราทราบกันดีว่า อีกไม่กี่ปีข้างหน้าประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุมากขึ้นถึงร้อยละ 20 ของประชากรทั่วประเทศไทย ดังนั้น บางคนที่มีลูกหลานทำงานอยู่ในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร ก็ต้องการที่พักอาศัยไว้ใกล้ลูกหลาน เพราะฉะนั้นการซื้อคอนโดไว้เป็นที่พักอาศัยใกล้ๆกับลูกหลาน จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม วันนี้ทางเว็บไซต์ BaanThai มีบทความมานำเสนอเกี่ยวกับข้อดีของการอยู่คอนโดสำหรับผู้สูงอายุว่ามีอะไรบ้าง เรามาดูกันพร้อมๆเลยค่ะ

แนะ 5 คอนโดพร้อมข้อดีที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ
  1. ด้านการอยู่อาศัย

การอยู่อาศัยในคอนโดของผู้สูงอายุที่โสดหรือไม่มีลูกหลาน จะช่วยให้ชีวิตประจำวันของเราง่ายขึ้น สามารถเดินไปมาในห้องได้อย่างสะดวก เพราะภายในห้องไม่มีบันไดให้ปีนขึ้น สามารถลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุหรือการหกล้มได้ รับรองว่าสบายหายห่วงได้เลย

แนะ 5 คอนโดพร้อมข้อดีที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ
  1. ความสะดวกสบาย

ข้อสำคัญของการเลือกอยู่คอนโดแทนการอยู่บ้านนั้น มีข้อดีคือ โดยส่วนใหญ่คอนโดจะตั้งบนที่ทำเลที่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นใกล้กับห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร โรงพยาบาล เป็นต้น นับว่าสะดวกสุดๆไปเลยและเหมาะสำหรับผู้อายุอย่างมาก

แนะ 5 คอนโดพร้อมข้อดีที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ
  1. ความปลอดภัย

ให้เราลองนึกภาพดูว่า หากผู้สูงอายุอยู่คนเดียว ย่อมมีความระแวงเรื่องของความปลอดภัยว่าจะมีขโมยหรือไม่ แต่การอยู่อาศัยในคอนโด สามารถตอบโจทย์ผู้สูงอายุได้ เนื่องจากคอนโดในปัจจุบันให้ความสำคัญกับเรื่องของความปลอดภัยเป็นอันดับแรก มีพนักงานรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง มีระบบคีย์การ์ดเข้า-ออก มีบริการเรียกแท็กซี่ โดยที่ผู้สูงอายุไม่ต้องเสียเวลาเดินไปตากแดดตากลมข้างนอกอาคาร

แนะ 5 คอนโดพร้อมข้อดีที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ
  1. พื้นที่สีเขียว

แม้ว่าคอนโดจะมีพื้นที่จำกัดในเรื่องของการปลูกต้นไม้ แต่ผู้สูงอายุสามารถเปลี่ยนระเบียงหน้าห้องให้เป็นสวนเล็กๆได้ หรือหากชอบเดินเล่น ก็สามารถเดินเล่นตามพื้นที่สีเขียวรอบๆคอนโดได้ หรือบางโครงการจะจัดพื้นที่ส่วนกลางไว้บนดาดฟ้า สามารถสัมผัสกับวิวรอบๆและดื่มด่ำรับลมเย็นๆได้ นอกจากนี้ คอนโดบางที่จะมีสวนสาธารณะละแวกใกล้เคียงไว้ให้ผู้สูงอายุได้เดินเล่นหรือออกกำลังกาย

แนะ 5 คอนโดพร้อมข้อดีที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ
  1. สังคม

ผู้สูงอายุสามารถใช้พื้นที่ส่วนกลางพบปะหรือทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้ และการมีห้องออกกำลังกายสามารถทำให้ผู้สูงอายุมีแรงกระตุ้นให้อยากออกกำลังกายกันมากขึ้น

นอกเหนือจากข้อดีของการอยู่ในคอนโดของผู้สูงอายุแล้ว วันนี้ทางเว็บไซต์ BaanThai ได้รวบรวม 5 คอนโดสำหรับผู้สูงอายุ ที่ทุกคนสามารถมองหาให้กับตัวเองในอนาคตหรือซื้อไว้ให้กับคุณพ่อคุณแม่มาฝากกันค่ะ

  1. The Tree Sukhumvit 64

เป็นคอนโดสูง 8 ชั้น ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการเดินทางสะดวก เนื่องจากอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ปุณณวิถีเพียง 300 เมตร ใกล้จุดขึ้นลง ทางพิเศษบูรพาวิถี จึงสะดวกต่อการเข้า-ออกเมืองเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบอีกด้วย

  1. Mirage Sukhumvit 27

เป็นคอนโดสูง 8 ชั้น ตั้งอยู่ใจกลางเมืองในย่านธุรกิจ มีสถานที่อำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ร้านค้า หรือห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เป็นต้น นอกจากนี้แล้ว โครงการยังอยู่ระหว่างรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศก และพร้อมพงษ์ ทำให้สะดวกในการเดินทางอีกด้วย

  1. M jatujak

เป็นโครงการที่มีพื้นที่กว่า 4 ไร่ ทำให้มีพื้นที่สีเขียวและสิ่งอำนวยความสะดวกที่กินอาณาเขตไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของเนื้อที่ทั้งหมด และยังอนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงได้อีกด้วย นับว่าเอาใจผู้สูงอายุเลยทีเดียว

  1. Chapter One Midtown Ladprao 24

เป็นคอนโดที่สูงถึง 37 ชั้น ตั้งอยู่ในย่านลาดพร้าว เป็นคอนโดที่มีการออกแบบแนว Loft สะดวกต่อการเดินทางทั้งผู้ใช้รถและไม่ใช้รถ เพราะติดถนนใหญ่และติดรถไฟฟ้า MRT อีกด้วย

  1. A Space ID Asoke-Ratchada

เป็นคอนโดสูง 29 ชั้น ตั้งอยู่บนทำเลย่านธุรกิจ ใกล้กับรถไฟฟ้า MRT พระราม 9 Airport Link มักกะสัน ห้างสรรพสินค้า และโรงพยาบาล นับว่ามีความสะดวกมากและตอบโจทย์สำหรับผู้สูงอายุได้ดีเลยทีเดียว