ใกล้กันเข้ามาอีกแล้วนะคะ สำหรับเทศกาลความหวานแหว๋ว ของคนมีคู่ทั้งหลาย ต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอย ปีนี้คงจะเป็นอีกปี ที่ไม่ได้ฉลองกันนอกบ้าน เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 ที่กำลังระบาด ดังนั้นจึงควรลดความเสี่ยงในการสัมผัส และหลีกเลี่ยงการไปอยู่ในที่ผู้คนรวมตัวกันเยอะ ๆ แต่ก็ไม่ต้องเสียใจกันไปนะคะ วันนี้ทาง Fazwaz.co.th มีไอเดียดี ๆ สำหรับการแต่งบ้าน ต้อนรับวันวาเลนไทน์ในปีนี้มาฝากกัน เพื่อเพิ่มบรรยากาศความโรแมนติกอันร้อนแรง ให้กับคู่รักมากกว่าที่เคย ไปดูกันเลยค่ะ


1.จัดแจงแสงไฟ
ห้องนอนปกติควรมีแสงไฟสว่างที่เพียงพอ แต่แทนที่จะเปิดไฟสว่างแบบเดิม ๆ ให้ลองใช้แสงไฟสลัว ๆ ที่สว่างกำลังดี หรือจะเปิดโคมไฟแค่ดวงเดียว ที่หัวเตียงนอนก็น่าสนใจ และหากจะเลือกจุดเทียนไว้ ตามจุดต่าง ๆ ของเฟอร์นิเจอร์ในห้อง ก็ดูทันสมัยดีเหมือนกัน เพราะนอกจากช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่น และโรแมนติกขึ้นนั้น ยังแฝงความลึกลับ น่าค้นหาไว้อีกด้วย แถมแสงไฟสลัว ยังทำให้สาว ๆ ดูมีผิวที่เปล่งปลั่งเพิ่มขึ้น เชื่อสิคะว่าไม่มีอะไรชวนเคลิ้มได้เท่าแสงไฟ จากเทียนนุ่ม ๆ ได้แล้วค่ะ

2.เพิ่มกลิ่นหอม
กลิ่นหอมเป็นตัวแปรสำคัญ เพื่อเพิ่มความเย้ายวน และเสน่ห์ที่ชวนหลงใหล ไม่ใช่แค่ตัวคุณ และคู่รักจะฉีดน้ำหอมเท่านั้น แต่ควรจะรวมไปถึงผ้าปูที่นอน เสื้อผ้า หรือแม้แต่ภายในห้อง ก็ควรมีกลิ่นหอมด้วยเช่นกัน เรามีวิธีหลากหลายที่จะเพิ่มกลิ่นภายในห้อง ทั้งจากสเปรย์น้ำหอมปรับอากาศ น้ำมันหอมระเหย เทียนหอมอโรมา Diffuser หรือจะตกแต่งด้วยแจกัน พร้อมช่อดอกไม้ที่สุดแสนโรแมนติก ก็ได้เช่นกัน

3.ผ้าปูที่นอน
การเลือกใช้สีผ้าปูที่นอนหรือสไตล์ของผ้า ก็สำคัญไม่แพ้กันเลยนะคะ ในที่นี้เราแนะนำให้เลือกชุดเครื่องนอน ที่ทำมาจากผ้าซาติน ผ้าไหมหรือผ้าแพร ที่ให้สัมผัสนุ่มลื่นและสบาย และหากเป็นสีแดงแล้ว ก็ยิ่งจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ร้อนแรงขึ้นไปอีก หากไม่มี ก็ขอให้เป็นผ้าปูที่นอนที่เข้าชุดกัน หรือแค่โทนสีเดียวกันก็ได้ แต่อย่าใช้ผ้าที่เป็นลายการ์ตูน หรือลายทีมฟุตบอลนะคะ เพราะจะทำให้บรรยากาศ หมดความโรแมนติกไปซะก่อนค่ะ

4.โทนสีสำคัญ
เทศกาลวาเลนไทน์เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า หากเรานึกถึงสี สีแรกก็คือสีแดง ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ ซึ่งสีแดงมอบความรู้สึกเร่าร้อน เซ็กซี่และร้อนแรง หากแต่งห้องในสีโทนนี้ ก็จะช่วยเพิ่มความโรแมนติกได้ หรือหากต้องการลดดีกรีความร้อนแรงลงมาหน่อย อาจจะแต่งด้วยสีชมพูแทนก็ได้ค่ะ

5.เสียงเพลง
เพื่อเพิ่มความฮอตอีกหนึ่งระดับ ขาดไม่ได้เลยกับการใช้เสียงเพลง แต่จังหวะของเสียงเพลงก็สามารถสร้างบรรยากาศ พร้อมทำลายบรรยากาศได้เหมือนกัน ดังนั้นแนะนำให้เปิดเพลงบัลลาด จังหวะช้า ๆ หรือเพลงคลาสสิก ที่เหมาะกับค่ำคืนโรแมนติก แต่ก็อย่าลืมเพลงพิเศษ สำหรับคู่รักของคุณด้วยค่ะ

6.รูปภาพ
สุดท้ายสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ ของตกแต่งบ้านหรือรูปภาพ ที่ย้ำเตือนช่วงเวลาที่สุดแสนพิเศษของคนรัก ซึ่งอาจจะประดับผนังด้วยภาพสุดสวีทจากภาพแต่งงาน ช่วงฮันนีมูน หรืออาจเป็นภาพของขวัญ ที่เคยมอบให้กันเนื่องในโอกาสสุดพิเศษก็ได้ค่ะ


นอกจากนี้ ในระหว่างที่นั่งจิบแชมเปญฉลองกันอยู่ในห้องนอน ก็เปิดเพลงรักเพลงโปรดของคุณทั้งคู่ไปด้วยกันสิคะ รับรองว่า จะช่วยเพิ่มบรรยากาศให้โรแมนติกมากยิ่งขึ้น เราหวังว่าไอเดียดี ๆ ในครั้งนี้ จะทำให้คุณและคู่รักของคุณ มีความสุข และเป็นปีที่น่าจดจำเพิ่มขึ้นอีกปีนะคะ