เชื่อเหลือเกินว่าพิษเศรษฐกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 3 ทำให้ใครหลายคนคงอยากที่จะขายทรัพย์สินที่มีอยู่เพื่อเก็บเงินสดไว้ใช้ในครอบครัว หรือต้องการลดภาระหนี้สินของตัวเอง ดังนั้นช่วงนี้จึงถือได้ว่าเป็นยุคทองของเหล่าบรรดานักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มองวิกฤตเหล่านี้ให้กลายเป็นโอกาสด้วยการซื้ออสังหาริมทรัพย์ประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ที่ดิน บ้าน คอนโด อพาร์ทเม้นท์ ทาวน์เฮ้าส์ วิลล่า และโฮมออฟฟิศ เป็นต้น มาเก็บไว้ขายเพื่อเก็งกำไรในอนาคต เมื่อพิษโควิดหมดไปมูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ก็มีโอกาสที่จะเพิ่มสูงมากขึ้น เนื่องจากราคาของอสังหาริมทรัพย์ได้ถูกปรับลดลงไปตามสภาพของเศรษฐกิจ ดังนั้นช่วงเวลานี้จึงเป็นโอกาสทองของนักลงทุนที่จะทำกำไรได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่าช่วงนี้ตลาดการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ค่อนข้างมีตัวเลือกมากมายเหลือเกิน ดังนั้นวันนี้ Fazwaz ได้งัดเอา 5 กลยุทธ์เด็ดที่จะเพิ่มมูลค่าให้บ้านของคุณขายออกเร็วยิ่งขึ้น ดังต่อไปนี้ค่ะ

1. ทำความสะอาดบ้านให้ดูใหม่และสะอาดอยู่เสมอ
การทำความสะอาดบ้านให้ดูใหม่อยู่เสมอนั้นมีความสำคัญมาก เพราะถือได้ว่าเป็นด่านแรกที่นักลงทุนต่างก็คาดหวังที่จะซื้อบ้านที่ดูใหม่เหมือนไม่ได้ซื้อบ้านมือสองนั่นเอง ดังนั้นคุณควรที่จะทำความสะอาดบ้านของคุณชุดใหญ่เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่ต้องการซื้อตั้งแต่ด่านแรก อีกทั้งการดูแลทำความสะอาดบ้านให้ดูใหม่ยังเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับบ้านของคุณให้มีค่าสูงขึ้นตามความต้องการของคุณได้อีกด้วย

ทำความสะอาดบ้าน
ทำความสะอาดบ้าน

2. ซ่อมแซมตัวบ้านในทุกส่วนให้ไร้ที่ติ
หากตัวบ้านของคุณมีส่วนใดส่วนหนึ่งหรือหลายส่วนมีการชำรุด หรือหากตรวจสอบและสำรวจดูแล้วว่าจุดไหนควรซ่อม หรือต้องซื้ออุปกรณ์มาเปลี่ยนใหม่ก็ควรทำ เช่น เปลี่ยนก๊อกน้ำ เปลี่ยนหลอดไฟ เปลี่ยนโถสุขภัณฑ์ และการเปลี่ยนลูกบิดประตู เป็นต้น เพราะในยุคนี้มีบ้านเป็นตัวเลือกให้แก่ลูกค้าอยู่มากมาย ดังนั้นการที่จะทำให้บ้านไร้ข้อบกพร่องใด ๆ ก็เป็นผลบวกทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อบ้านของคุณได้ง่ายขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับที่อื่น ๆ

ซ่อมแซมบ้าน
ซ่อมแซมบ้าน

3. ตกแต่งบ้านให้สวยโดดเด่น
เมื่อคุณซ่อมแซมบ้านของคุณให้ทุกส่วนดูไร้ที่ติแล้ว กลยุทธ์เด็ดสุดที่จะสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้านั่นก็คือ การตกแต่งบ้านของคุณให้ดูสวยและแตกต่างจากหลังอื่น ๆ ยกตัวอย่างเช่น การทาสี หรือติดวอลเปเปอร์ให้ดูใหม่และสวยเข้ากันกับตัวบ้าน รวมไปถึงการจัดแบ่งพื้นที่ในบ้านให้เป็นสัดส่วน การตกแต่งโคมไฟ และหลอดไฟภายในบ้านให้ดูสว่างสดใสและสวยโดดเด่น และการเปลี่ยนผ้าม่านให้ดูหรูหราและสวยงาม เป็นต้น

ตกแต่งบ้าน
ตกแต่งบ้าน

4. ต่อเติมพื้นที่ส่วนต่าง ๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น
หากคุณสำรวจตัวบ้านของคุณแล้วพบว่ายังมีพื้นที่เหลือ และพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านยังดูน้อยไป ดังนั้นการต่อเติมเพื่อเพิ่มพื้นที่ของตัวบ้านให้ดูมีมิติและขนาดใหญ่ขึ้น ก็ถือได้ว่าเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบ้านของคุณได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว เช่น การเพิ่มหลังคาส่วนเอาท์ดอร์ การต่อเติมลานซักล้างหลักบ้าน การต่อเติมโรงจอดรถในร่ม และการต่อเติมส่วนพื้นรอบบ้าน เป็นต้น

ต่อเติมบ้าน
ต่อเติมบ้าน

5. ปรับภูมิทัศน์ภายนอกให้สวยงาม
เมื่อคุณจัดการกับตัวบ้านให้สวยงามสง่ามากขึ้นแล้ว หลังจากนั้นจึงควรหันมาให้ความใส่ใจกับภูมิทัศน์โดยรอบตัวบ้านให้สวยงามน่ามองและดูน่าสนใจเพิ่มขึ้นด้วย โดยคุณอาจจะหาซื้อต้นไม้ประดับ และหินประดับมาสร้างสวนหน้าบ้านของคุณให้ดูสวยงาม หรือจะตัดแต่งกิ่งต้นไม้ ตัดหญ้า รดน้ำต้นไม้ให้ดูชุ่มชื่นมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการทำความสะอาดหน้าบ้านของคุณให้ดี ก็สามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าตั้งแต่แรกเห็นกันเลยทีเดียว

จัดสวน
จัดสวน

หากคุณได้ทำการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง และต่อเติมบ้านของคุณให้สวยงามน่าซื้อมากขึ้นแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือ การติดป้ายประกาศขายบ้านไปตามที่ต่าง ๆ รวมไปถึงบริเวณหน้าบ้านของคุณด้วย และที่สำคัญคือ การถ่ายรูปบ้านของคุณให้ดูสวยโดดเด่น แล้วลงประกาศขายบ้านของคุณไปยังโลกออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ซื้อสะดุดตาในความสวยงามของบ้าน และตัดสินใจที่มาดูและซื้อบ้านของคุณในที่สุด

ลงประกาศผ่าน Fazwaz
ลงประกาศผ่าน Fazwaz

และที่สำคัญที่สุดก็คือ การประกาศขายบ้านผ่านเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือก็เป็นโอกาสที่จะทำให้บ้านของคุณขายออกได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และด้วยทาง Fazwaz ของเราก็เป็นเว็บไซต์อันดับต้น ๆ ของเมืองไทยที่ลูกค้าให้ความเชื่อมั่น และมั่นใจในตัวอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพ และเป็นบริษัทที่ถือว่ามีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โดยมีทีมงานคุณภาพในทุกด้าน เรามุ่งเน้นที่จะช่วยเหลือทั้งผู้ซื้อและผู้ขายให้ได้ผลประโยชน์มากที่สุดเมื่อซื้อขายผ่านเว็บไซต์ของเรา ดังนั้นไม่ต้องลังเลที่จะรีบประกาศขายบ้านของคุณผ่านเว็บไซต์ของเราค่ะ

เราได้เปิดเผยกลยุทธ์เด็ดที่จะเพิ่มมูลค่าบ้านของคุณให้ขายออกเร็วยิ่งขึ้นไปแล้ว หลังจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวของลูกค้าแล้วค่ะ ว่าเขาจะตัดสินใจอย่างไร วันนี้ Fazwaz ก็ขอเป็นกำลังใจให้บ้านของคุณลูกค้าทุกคนขายออกได้เร็ว ๆ นะคะ แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าค่ะ