คนต่างจังหวัดหลายคนที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ล้วนต้องการที่พักอาศัยใกล้กับสถานที่ทำงานเพราะสะดวกในการเดินทาง และโดยส่วนใหญ่แล้ว เลือกที่จะอยู่อาศัยในคอนโด ตามความเป็นจริงแล้ว คอนโดที่ตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่ทำงาน หรือใกล้กับรถไฟฟ้านั้น ย่อมมีราคาสูง แต่รู้หรือว่าไม่ว่า ในละแวกนั้น มีคอนโดที่สามารถเดินทางสะดวกในราคาที่ไม่แพง และเหมาะกับมนุษย์เงินเดือนที่เพิ่งเริ่มทำงานอีกด้วย

หลายคนที่เพิ่งเริ่มทำงาน หรือทำงานในย่านธุรกิจ คงกำลังมองหาคอนโดให้เช่าเพื่อพักอาศัย และเป็นคอนโดที่เดินทางสะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่เหมาะสม และที่สำคัญเป็นคอนโดในราคาที่ย่อมเยาว์ ซึ่งวันนี้ทางเว็บไซต์มีย่านคอนโดราคาประหยัด มานำเสนอแก่มนุษย์เงินเดือนที่กำลังมองหาอยู่ ซึ่งมีทั้งหมด 5 ย่านคอนโดด้วยกัน ดังต่อไปนี้

  1. คอนโด ชาโตว์ อิน ทาวน์ พหลโยธิน 14 (Chateau In Town Phaholyothin 14)

คอนโด ชาโตว์ อิน ทาวน์ พหลโยธิน 14 เป็นคอนโดที่เน้นดีไซน์ภายใต้แนวคิดที่ว่า Flexible Condo, Flexible Style: ก้าวแรกของชีวิตอิสระ” มีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองความต้องการของคนเมืองกับไลฟ์สไตล์ที่ต้องการความอิสระและเป็นส่วนตัว เป็นคอนโดสำหรับคนที่ทำงานในย่านอารีย์และสะพานควาย สามารถเดินทางได้สะดวก โดยสามารถใช้บริการ BTS ได้ทั้งสองฝั่งเลย อย่างไรก็ตาม เป็นคอนโดที่เหมาะสำหรับคนที่มียานพาหนะส่วนตัว เช่น รถจักรยานยนต์ รถยนต์ส่วนตัว เป็นต้น เนื่องจากตั้งในซอยลึก ซึ่งต้องเดินไกล

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวก จะประกอบไปด้วย สระว่ายน้ำ สวนพักผ่อนในที่ร่มเล็กๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆอีกมากมาย คอนโดดังกล่าว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเน้นห้องราคาประหยัด ห้องไม่ใหญ่มาก และค่อนข้างจะไม่เน้นวิว โดยที่จะเน้นในเรื่องของการอยู่อาศัยเงียบๆ มีความเป็นส่วนตัวค่อนข้างสูง

  1. คอนโด เอ สเปซ อโศก-รัชดา (A space Asoke-Ratchada)

คอนโด เอ สเปซ คอนโด-รัชดา ตั้งอยู่ติดถนนอโศก-ดินแดง ใกล้กับจุดทางลงทางด่วนพระราม 9, อโศก-ดินแดง และอีกหลายจุด ทำให้การเดินทางสะดวก นอกจากนี้ยังตั้งใกล้กับอาคารยูนิลิเวอร์, G Tower Grand Rama 9 ซึ่งเหมาะสำหรับคนทำงานย่านพระราม 9, อโศก, และรัชดา ซึ่งตัวโครงการตั้งห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT พระราม 9 เพียงแค่ 600 เมตร และใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 10 นาที

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการนี้ จัดว่ามีครบครันเลยทีเดียว มีทั้งห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และสวนหย่อม เป็นต้น เป็นคอนโดที่เน้นการอยู่อาศัยที่มีความเป็นส่วนตัว และเงียบสงบ อยู่ในซอยเล็ก ไม่มีรถพลุกพล่าน นอกจากนี้ยังสามารถออกไปหาสถานที่เพื่อแฮงเอ้าท์ในยามค่ำคืนได้อีกด้วย มีร้านอาหารคอยเปิดบริการตลอดหัวค่ำ

  1. คอนโด ฮัมเบิล ลิฟวิ่ง @เฟื่องฟู (Humble Living @ FueangFu)

คอนโด ฮัมเบิล ลิฟวิ่ง แอท เฟื่องฟู ตั้งอยู่บนถนนสุทธิสาร ซึ่งจัดว่าเป็นย่านที่สงบพอสมควร และมีความโดดเด่นในเรื่องของการเดินทางได้สะดวก เนื่องจากเชื่อมโยงทุกทำเลศักยภาพของกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นพระราม 9, ห้วยขวาง, รัชดาภิเษก หรือลาดพร้าว ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางเพียง 3 นาที จาก MRT สุทธิสาร นอกจากนี้ ยังมีศูนย์การค้าชั้นนำ และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่มากมาย

บริเวณละแวกคอนโดเต็มไปด้วยร้านอาหารมากมาย และมีร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง เปิดให้บริการอยู่ใกล้ๆ นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟตั้งเรียงรายขนาบทั้งสองข้างถนนให้ได้เลือกสรรใช้บริการ ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ มีทั้งสระว่ายขนาดใหญ่ ห้องออกกำลังกาย เป็นต้น ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ทำงานในย่านของสุทธิสาร-ห้วยขวาง ที่ต้องการเน้นในการใช้ชีวิตอย่างสงบสุข แต่สามารถเดินทางออกไปข้างนอกเพื่อจับจ่ายซื้อสิ่งของได้โดยไม่น่ากลัว

  1. คอนโด เดอะ คิวบ์ พลัส แจ้งวัฒนะ (The Cube Plus Chengwattana)

คอนโด เดอะคิวบ์ พลัส แจ้งวัฒนะ เป็นคอนโดที่ตั้งอยู่ใกล้กับทำเลศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ และแยกหลักสี่ การเดินทางค่อนข้างสะดวก และเดินทางไม่ไกลจากไปรษณีย์ ศูนย์ราชการ สนามบินดอนเมือง ที่สามารถเข้าและออกได้ทั้งสองทาง จากถนนแจ้งวัฒนะ หรือถนนวิภาวดีผ่านหลังวัดหลักสี่ ใกล้กับห้างสรรพสินค้าต่างๆ เช่น อเวนิว บิ๊กซี ไอทีสแควร์ และเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เป็นต้น

ภายในโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันต่างๆ เช่น สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย และซาวน่า ที่สามารถใช้บริการได้อย่างเต็มที่ จึงเป็นคอนโดที่เหมาะสำหรับคนทำงานในย่านแจ้งวัฒนะ – ดอนเมือง บรรยากาศค่อนข้างสงบ แต่สามารถออกมาเที่ยว หรือ ช๊อปปิ้งได้ เพราะอยู่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวก เช่นห้างสรรพสินค้าจำนวนมาก

  1. แอสปาย พระราม 4 (Aspire Rama 4)

คอนโด แอสปาย พระราม 4 เป็นโครงการตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง บนถนนคู่ขนานกับสุขุมวิท อย่างถนนพระราม 4 ที่เดินทางได้สะดวก และเหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มทำงานใหม่ในกรุงเทพฯ หรือเหมาะสำหรับนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกอีกด้วย เนื่องจากราคาคอนโดที่ย่อมเยาว์

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในตัวอาคารถือว่าครบครันมาก ตั้งแต่ชั้นใต้ดิน ชั้น 6 และชั้น Roof Top ซึ่งแบ่งเป็น สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย Sky Lounge ห้องซาวน่า กับสตีม ที่แยกระหว่างชาย-หญิง นอกจากนี้ยังมีสวนพักผ่อนขนาดกลางประมาณ 4,000 ตารางเมตร สามารถเดินออกไปข้างนอกและสูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มที่ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ และธรรมชาติที่สวยงามบนดาดฟ้า พร้อมทั้งชมวิวตึกในเมืองอย่างโรแมนติกอีกด้วย

ทั้งนี้ คือ ตัวอย่างของคอนโด 5 ย่าน ที่เหมาะสำหรับมนุษย์เงินเดือน หรือคนที่เพิ่งทำงานใหม่ในเมืองกรุง เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณา และตัดสินใจในการเลือกซื้อ-เช่าคอนโดที่ใกล้กับสถานทำงาน ถึงแม้ว่าโครงการข้างต้น ไม่ตั้งอยู่ในเมืองร้อยเปอร์เซ็นต์ หรืออยู่ใกล้กับสถานีไฟฟ้ามาก ก็ยังถือว่าเป็นคอนโดราคาประหยัด ที่สามารถเดินทางไปสะดวกอยู่ และประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เหมือนกัน