ขอต้อนรับทุกคนเข้าสู่เดือนสิงหาคมนะคะ เดือนที่ใคร ๆ ต่างก็ทราบดีว่าจะมีวันสำคัญอยู่หนึ่งวัน ซึ่งวันนั้นก็คือ วันแม่แห่งชาตินั้นเอง และเหลืออีกเพียงไม่กี่วันก็จะถึงวันแม่แล้ว โอกาสพิเศษแบบนี้แน่นอนว่าคุณลูก ๆ ทั้งหลายคงกำลังมองหาของขวัญสักชิ้นให้กับคุณแม่ ซึ่งสำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกว่าให้อะไรถึงจะถูกใจคุณแม่ดี  หรือไม่อยากให้ของขวัญที่ซ้ำกับปีก่อน ๆ วันแม่ปีนี้ทาง Fazwaz.co.th จึงได้รวบรวมไอเดียดี ๆ สำหรับการจัดบ้านเพื่อไว้เป็นของขวัญต้อนรับวันแม่ด้วย 5 สไตล์การจัดบ้าน ที่รับรองว่าคุณแม่จะต้องปลื้มและประทับใจอย่างแน่นอนค่ะ ไปดูกันเลย

  1. สไตล์โมเดิร์น 

มาเริ่มกันที่สไตล์แรกเลยค่ะ สไตล์โมเดิร์นเป็นการจัดบ้านในรูปแบบที่ทันสมัย เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ชอบความเรียบง่าย ไม่หรูหราอลังการ แต่ดูดีด้วยโทนสีที่ใช้ และของตกแต่งบ้านที่ดูธรรมดา  ซึ่งโทนสีที่นำมาใช้บ่อยครั้งในสไตล์โมเดิร์น ได้แก่ สีขาว สีดำ และสีเทา บางครั้งก็ใช้แม่สีมาเติมความสดใส และใช้ของตกแต่งรูปทรงเรขาคณิต เพื่อให้สอดคล้องกับพื้นที่และการใช้งาน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะเน้นการแต่งบ้านให้ดูโล่ง สะอาดตา หรือการใช้วัสดุหรือของตกแต่งบ้านที่เป็นเงิน กระจก แก้ว และเหล็กเข้ามาผสมผสานด้วยกัน และสำหรับของใช้หรืออุปกรณ์การตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นที่กำลังเป็นที่นิยมกัน ก็จะเป็นโต๊ะหรือผนังลายหินอ่อน แต่ว่าหากใครมีงบมีจำกัดหรืออยากประหยัดงบ ก็สามารถนำวอลล์เปเปอร์ลายหินอ่อนมาใช้ตกแต่งแทนกันได้ค่ะ

21 "ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น" ไอเดียการตกแต่งเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ - NaiBann.com

  1. สไตล์วินเทจ

บ้านไหนที่คุณแม่ชอบสะสมของเก่าหรือสะสมเฟอร์นิเจอร์ในสมัยก่อน จะบอกว่าสามารถนำของเหล่านั้นมาตกแต่งบ้านได้เลย เพราะบรรยากาศการจัดบ้านสไตล์วินเทจแบบย้อนยุคสามารถสร้างความอบอุ่น น่ารัก ให้หวนระลึกถึงอารมณ์บ้านแบบสมัยก่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญในการแต่งบ้านวินเทจเลยก็ว่าได้ แต่ทั้งนี้สไตล์วินเทจของเราก็จะไม่ทิ้งความสดใสด้วยเช่นกัน สำหรับการสร้างมุมพักผ่อนในแบบเก้าอี้หรือโซฟาแนวย้อนยุค ก็สามารถทำได้เพียงแค่นำเก้าอี้หรือโซฟามาจัดวางตามมุมต่าง ๆ เพียงเล็กน้อย โดยการเลือกใช้โซฟาหนังสีน้ำตาลจับคู่กับโต๊ะไม้ในสไตล์มินิมอล เติมความคลาสสิกให้ผนังของห้องด้วยวอลล์เปเปอร์ลายดอกไม้สีฟ้าโทนอบอุ่น มองแล้วสบายตา เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งมุมโปรดที่เมื่อคุณแม่เห็นแล้วต้องยิ้มอย่างแน่นอน

ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นวินเทจ 4 สไตล์ด้วยแสงไฟและโคมไฟ – Lounge Lovers Lighting

  1. สไตล์มินิมอล

การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล เหมาะสำหรับการแต่งห้องให้คุณแม่ยุคใหม่ โดยเฉพาะคุณแม่วัยสาว เนื่องจากการจัดบ้านรูปแบบมินิมอลนั้นทำได้ง่ายมาก หลักการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลก็คือ การตัดส่วนที่ไม่จำเป็นและเหลือไว้เฉพาะสิ่งสำคัญ ตามคอนเซ็ปต์น้อยแต่มาก โดยการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น สิ่งของถูกจัดเก็บอย่างเป็นระเบียบ สะอาดตา และเน้นใช้สีอิงกับธรรมชาติแบบสีเอิร์ธโทนหรือสีอ่อน ๆ เช่น สีขาว น้ำตาล สีเขียว และสีฟ้า แถมข้อดีของการจัดบ้านในสไตล์มินิมอลจะช่วยลดความเครียดเพราะไม่ต้องจัดการกับข้าวของจำนวนมาก ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น แถมยังทำให้ภาพรวมของบ้านดูดึงดูดและเผยจุดโฟกัสภายในบ้านได้ง่ายขึ้นด้วยนะ

ตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล เลือกต้นไม้ปลอม แบบไหนดี? - pimarn

  1. สไตล์ร่วมสมัย

มาต่อกันที่สไตล์คอนเทมโพรารี หรือที่เรียกกันว่าสไตล์ร่วมสมัย การจัดบ้านสไตล์นี้เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ยังชอบกลิ่นอายของบรรยากาศในยุคสมัยอดีตจนมาถึงปัจจุบัน โดยการจัดบ้านรูปแบบนี้เป็นการผสมผสานระหว่างรูปแบบบ้านในอดีตกับปัจจุบันเข้าด้วยกัน โทนสีที่นิยมใช้ส่วนใหญ่จะเป็นโทนสีระดับกลาง ๆ เช่น สีครีม สีขาว สีน้ำตาล สีเทา ซึ่งการตกแต่งด้วยโทนสีเหล่านี้ สามารถเปลี่ยนแบบบ้านให้ดูแพงขึ้น แต่ก็ยังคงความอบอุ่นและเป็นกันเองเอาไว้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีการจัดโครงสร้างบ้านที่ชัดเจน เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่ และของตกแต่งที่ใช้งานได้จริงมากกว่าของตกแต่งเพื่อความสวยงาม อีกหนึ่งจุดเด่นของการจัดบ้านแนวนี้ คือการนำวัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติมาใช้ในการตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการนำไม้มาใช้เพื่อเป็นส่วนประกอบภายในบ้านเพื่อผสมผสานเสน่ห์แห่งธรรมชาติไว้ในการอยู่อาศัยอย่างลงตัว อีกทั้งยังสามารถสร้างบรรยากาศโดยรอบบ้านและภายในบ้านให้มีความเป็นธรรมชาติ ด้วยการจัดสวนและปลูกต้นไม้เพิ่มความร่มรื่นมากยิ่งขึ้น ทำให้รู้สึกถึงการพักผ่อนที่สัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างแท้จริง

เตาปิ้งย่าง บาบีคิว สแตนเลส - บ้านไอเดีย เว็บไซต์เพื่อบ้านคุณ

  1. สไตล์หรูหรา

การจัดบ้านสไตล์ luxury เหมาะสำหรับคุณแม่ที่มีรสนิยมหรูหรา ซึ่งการจัดบ้านสไตล์นี้จะโดดเด่นด้วยการออกแบบและผสานการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ระดับพรีเมียม ทำให้ทุกองศาภายในบ้าน ดูสวยหรูหรา และอลังการ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ โคมไฟ และลวดลายอันวิจิตรที่ประดับตั้งแต่ผนังตลอดจนถึงเพดาน สร้างความอลังการได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ลักษณะการแต่งบ้านสไตล์ Luxury นั้นได้มีการประยุกต์มาจากการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นแต่เดิม ซึ่งการตกแต่งโมเดิร์นในแบบเดิมนั้นจะเน้นอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่มีและเน้นการตกแต่งโดยคำนึงถึงการใช้สอยเป็นหลัก ตลอดจนรังสรรค์พื้นที่ในบ้านให้มีความคล่องตัวมากขึ้นอีกด้วย อีกหนึ่งสิ่งสำคัญสำหรับการจัดบ้านที่เน้นความหรูหราก็คือไฟในบ้าน การเพิ่มแสงไฟสีนวล ๆ ไม่สว่างมากนักจะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่น และบรรยากาศโรแมนติก ส่วนแสงวอร์มไวท์ยังสะท้อนวัสดุประดับตกแต่งที่ให้แสงสีทองสร้างความรู้สึกหรูหรามีระดับขึ้นอีกด้วย

10 ไอเดียห้องนั่งเล่นสุดหรูในแบบ Luxury Style | Infinity Design

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับวันแม่ปีนี้เรามาทำให้คุณแม่มีความสุขด้วยการแต่งบ้านสไตล์ง่าย ๆ แต่ดูดีเพื่อเอาใจคุณแม่กันนะคะ ของขวัญที่พิเศษที่สุดไม่จำเป็นจะต้องมีราคาแพง การจัดบ้านให้ดูดี มีสไตล์ ก็สามารถทำให้คุณแม่มีความสุขได้ และทางเราเชื่อว่าการจัดบ้านหรือเปลี่ยนแนวการตกแต่งบ้านจะทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้นไปอีกแน่นอนค่ะ