จากสถานการณ์แพร่ระบาด Covid-19 ทำให้หลาย ๆ คนต้องหันกลับมาให้ความสำคัญกับห้องครัว และมีโอกาสทำอาหารรับประทานเองกันมากขึ้น ซึ่งทางเรารู้ว่ามีหลายคนก็รู้สึกเบื่อกับบรรยากาศเดิม ๆ อยากจะลองแต่งห้องครัวใหม่หรือกำลังมองหาไอเดียแต่งห้องครัวกันอยู่ใช่มั้ย วันนี้ Fazwaz ได้รวบรวม 6 แบบห้องครัวสุดโมเดิร์นมาฝากกัน จะเป็นอย่างไรไปดูกันได้เลย

  1. แบบห้องครัวโมเดิร์นสีน้ำเงินคลาสสิก
แบบห้องครัวโมเดิร์นสีน้ำเงินคลาสสิก
แบบห้องครัวโมเดิร์นสีน้ำเงินคลาสสิก

เริ่มต้นทางเราขอนำเสนอห้องครัวสไตล์โมเดิร์นสีน้ำเงินคลาสสิก บอกได้เลยว่าเป็นห้องครัวโมเดิร์นที่มีความสวย เท่ ดูดีมีระดับในห้องเดียวกัน ด้วยการตกแต่งสีน้ำเงินคลาสสิก เข้ากันได้ดีกับไอส์แลนด์สีขาวและชุดครัว Built-in สีเทา พร้อมแบ่งพื้นที่เป็น 2 ฝั่ง สำหรับเตรียมวัตถุดิบและโซนทำอาหาร

 2. แบบห้องครัวโมเดิร์นลอฟท์

แบบห้องครัวโมเดิร์นลอฟท์
แบบห้องครัวโมเดิร์นลอฟท์

ห้องครัวสไตล์ลอฟท์สุดเท่ ที่มาพร้อมการเปลือยผิววัสดุ เพื่อสร้างความแตกต่างและดูมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น เช่น ผนังปูนเปลือย ผนังอิฐโชว์แนว รวมไปถึงพื้นและไอส์แลนด์ท็อปไม้ พร้อมเติมความทันสมัยด้วยชุดครัว Built-in และแชนเดอเลียร์สีขาว-ดำสุดเท่ ซึ่งเป็นการจับคู่ที่ออกมาอย่างสวยงาม และลงตัวสุด ๆ

3. แบบห้องครัวโมเดิร์นไม้

แบบห้องครัวโมเดิร์นไม้
แบบห้องครัวโมเดิร์นไม้

สำหรับใครที่ชื่นชอบห้องครัวสไตล์เรียบหรู ดูคลาสสิก ก็สามารถนำแบบห้องครัวแบบนี้ไปปรับใช้หรือเป็นแรงบันดาลใจได้ ด้วยการเน้นการตกแต่งตู้เก็บของไม้ พร้อมเพิ่มความหรูหราด้วยท็อปเคาน์เตอร์ลายหินอ่อน หากตัวห้องครัวไม่มีหน้าต่างด้านข้าง สามารถใช้วิธีการติดดาวน์ไลท์ช่วยเพิ่มความสว่างระหว่างการทำอาหารก็ได้

4. แบบห้องครัวโมเดิร์นสีขาว-ดำ

แบบห้องครัวโมเดิร์นสีขาว-ดำ
แบบห้องครัวโมเดิร์นสีขาว-ดำ

ห้องครัวทันสมัยขนาดใหญ่ที่มีครบทุกฟังก์ชันสำหรับการทำอาหาร ใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แถมยังดูสวย เท่ คลาสสิก และลงตัว ด้วยการจับคู่ระหว่างสีขาวที่ช่วยให้ห้องครัวดูกว้างขวางและสะอาด ตัดด้วยสีดำที่ช่วยให้ห้องครัวห้องนี้มีเสน่ห์ โดดเด่น และสะดุดตามากทีเดียว

5. แบบห้องครัวโมเดิร์นสีเอิร์ธโทน

แบบห้องครัวโมเดิร์นสีเอิร์ธโทน
แบบห้องครัวโมเดิร์นสีเอิร์ธโทน

หากอยากได้ห้องครัวที่ดูมีสีสัน แต่ไม่อยากใช้สีที่ดูจัดจ้านเกินไป สีเอิร์ธโทนถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว ด้วยการตกแต่งกับเคาน์เตอร์ครัวสีขาว เพิ่มความโดดเด่นด้วยแบ็คดรอปกระเบื้อง และผนังสีชมพูอ่อนแบบหวาน ๆ สบายตา พร้อมเพิ่มความสดใสด้วยชุดโต๊ะกินข้าวสีน้ำตาลอ่อน และนำต้นไม้เล็ก ๆ มาเติมสีเขียว ให้อารมณ์เหมือนได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ

6. แบบห้องครัวโมเดิร์นขนาดเล็ก

แบบห้องครัวโมเดิร์นขนาดเล็ก
แบบห้องครัวโมเดิร์นขนาดเล็ก

 

ห้องครัวโมเดิร์นที่เน้นวัสดุไม้ ช่วยให้บรรยากาศดูอบอุ่น เหมาะกับการใช้เวลากับครอบครัว ที่สำคัญยังเป็นห้องครัวโมเดิร์นที่มีความเรียบง่าย หรูหรา ด้วยของตกแต่งทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ โคมไฟ และอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้การตกแต่งในสไตล์นี้ยังประหยัดพื้นที่ใช้สอย ด้วยตู้เย็นและเตาอบแบบ Built-In จึงทำให้บรรยากาศในห้องครัวดูโปร่งโล่ง สบาย และผ่อนคลายมากขึ้น

เป็นอย่างไรบ้าง สำหรับ 6 แบบห้องครัวสไตล์โมเดิร์นที่ทางเรานำฝากกันวันนี้ ใครที่กำลังอยากจัดบ้านและมองหาไอเดียในการตกแต่งห้องครัว ลองดูเป็นแนวทางได้เลย หวังว่าบทความนี้คงจะถูกใจและเป็นประโยชน์แก่ทุกคนนะคะ ไว้เจอกันใหม่ค่ะ