“Podcast” นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้คุณได้ฟังคอนเทนต์ที่สนใจได้จากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น เรื่องสุขภาพ ท่องเที่ยว ข่าวสาร เกร็ดความรู้ ซึ่งขณะเดียวกันทำให้คุณได้เสพสาระและความบันเทิงไปพร้อม ๆ กัน และที่สำคัญยังเปิดฟังได้ทุกที่ ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้าน ระหว่างเดินทาง หรือฟังแก้เหงายามว่าง โดยสามารถเลือกฟังได้แบบออนไลน์หรือโหลดไฟล์มาเปิดฟังแบบออฟไลน์ก็ได้ ฉะนั้นวันนี้ Fazwaz เลยขอนำเสนอ 6 Podcast เกี่ยวกับการตกแต่งบ้านมาฝากเพื่อน ๆ กัน อีกทั้งยังได้สาระน่ารู้เพียบและช่วยให้คุณฝึกภาษาไปในตัวด้วย ยังไงก็ไปฟังกันเลยค่ะ

1. The Minimalists Podcast

The Minimalists Podcast เป็นพอดแคสต์ของ Joshua Fields Millburn และ Ryan Nicodemus สองคนดังในแวดวงมินิมอล โดยจะพูดคุยถึงหลักความสำคัญของการใช้ชีวิตแบบมินิมอล ซึ่งเลือกให้น้ำหนักไปที่การลดขยะ กำจัดความรก มากกว่าการมุ่งเน้นไปที่ความเรียบง่าย น้อยชิ้น โดยทั้งสองจะคอยอธิบายถึงวิธีทำให้ห้องโล่ง ว่าง และสวยงามสไตล์มินิมอล บอกเลยใครชื่นชอบแนวนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด!

2. Young House Love Has a Podcast

Young House Love Has a Podcast เป็นพอดแคสต์ของ John และ Sherry Petersik คู่รักสุดโด่งดังเจ้าของบล็อกรีโนเวทและตกแต่งบ้านยอดนิยม ซึ่งก็แน่นอนว่าในพอดแคสต์นี้ยังจะแบ่งปันถึงเรื่องเล่าการออกแบบ ตกแต่ง รีโนเวท และ DIY เหมือนเช่นเคย เพียงแต่นำเสนอออกมาในรูปแบบเสียง ทำให้ฟังง่ายและเพลิดเพลินขึ้นเท่านั้นเอง

3. RHS Gardening Podcast

RHS Gardening Podcast เป็นพอดแคสต์ที่เหมาะสำหรับคนที่อยากจะจัดสวน แต่ไม่รู้ว่าต้องเริ่มต้นอย่างไร เพราะเนื้อหาจะพูดถึงการทำสวนทั้งหมด โดยจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับทำสวนตามฤดูกาลทั้งกับ/สำหรับมือใหม่และผู้มีประสบการณ์ พร้อมทั้งนำเสนอการแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง แถมยังมีเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ตั้งแต่การปลูกพืชคลุมดิน การปลูกดอกไม้ และการให้เด็ก ๆ เข้ามามีส่วนร่วมเลยทีเดียว

4. Monocle on Design

Monocle on Design เป็นพอดแคสต์ของ Josh Fehnert นักเขียนมากความสามารถ ที่จะพาเราเจาะลึกเข้าไปในโลกของการออกแบบ แฟชั่น เฟอร์นิเจอร์ และสถาปัตยกรรม นอกจากนี้ก็ยังวิเคราะห์ถึงความเชื่อมโยงของโลกแห่งการออกแบบกับโลกอื่น ๆ เช่น การเมือง การขนส่งไปในตัวด้วย ไม่เพียงเท่านั้น แต่พอดแคสต์นี้ยังสอดแทรกเรื่องราวที่น่าสนใจอย่าง การออกแบบกับผู้หญิง หรือการสืบสานสไตล์กรีกอีกต่างหาก เรียกได้ว่าอัดแน่นไปด้วยความรู้มากมายเลยทีเดียว

5. Ask a Clean Person

Ask a Clean Person เป็นชาเนลพอดแคสต์ของ Jolie Kerr ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการทำความสะอาดและนักเขียนคอลัมน์ชื่อดังจาก The New York Times โดยเนื้อหาจะบอกเล่าถึงเคล็ดลับการทำความสะอาด พร้อมทั้งตอบคำถามของผู้ฟังและผู้คุยกับคนที่มีปัญหาในการทำความสะอาดด้วย เรียกได้ว่าถ้าหากใครสับสนหรืองุนงงกับการทำความสะอาดบ้านบ่อย ๆ ละก็ นี่คือพอดแคสต์ที่เหมาะสำหรับคุณเลย

6. At Home With…

At Home With… เป็นพอดแคสต์ของ Lily Pebbles และ Anna Newton นักเขียนและบล็อกเกอร์จากประเทศอังกฤษ โดยเนื้อหาจะเป็นกึ่งเกมโชว์ กึ่งสัมภาษณ์ มีจุดเด่นอยู่ที่การพูดคุยกับแขกอย่างสบาย ๆ ในบ้านของพวกเขา เกี่ยวกับการออกแบบ การตกแต่ง รวมถึงแฟชั่นและความงามทั่วไปด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งพอดแคสต์ดี ๆ ที่เหมาะจะฟังเพื่อความผ่อนคลายหลังจากที่เหนื่อยล้ามาทั้งวันเลยค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับ 6 Podcast ที่ทางเราเอามาฝากกันในวันนี้ เราตั้งใจรวบรวมมาให้ผู้ที่รักบ้านโดยเฉพาะเลยนะคะ จึงหวังว่าเพื่อน ๆ คงจะชอบและลองนำไปฟังในยามว่าง หรือเวลาเบื่อ ๆ กัน