เมื่อคิดถึงการออกแบบภายในบ้าน คนส่วนใหญ่มักคิดว่าเป็นภาพ แต่จริง ๆ แล้ว รู้ไหม ว่า “กลิ่น” เป็นองค์ประกอบหลักในการสร้างประสบการณ์ การตกแต่งและบรรยากาศภายใน ที่สมบูรณ์ของแต่ละห้องในบ้าน ไม่แพ้การตกแต่งจากสิ่งของเลยค่ะ คุณสามารถเติมเต็มห้องด้วยกลิ่นที่คุณชื่นชอบได้ กุญแจสำคัญ! คือ การเลือกน้ำหอมที่เหมาะกับห้องนั้น ๆ และวันนี้ FazWaz มีอะไรมาเซอร์ไพรส์ ที่พร้อมจะพาไปเติมเต็มเสน่ห์ ให้กับบ้านของคุณ จะมีอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย…

  1. โถงทางเดิน “First Impression” ก้าวแรกที่เยือนโถงทางเดิน “First Impression” ก้าวแรกที่เยือน

โถงทางเดิน “First Impression” ก้าวแรกที่เยือนโถงทางเดินของคุณ คือความประทับใจแรก ที่ทุกคนจะได้รับตั้งแต่ก้าวแรก ดังนั้นคุณจึงต้องสร้างความประทับใจแรก ที่ดีที่สุดด้วยกลิ่นที่เหมาะสมอย่าง น้ำหอมที่มีกลิ่นของฐานไม้ เช่น ไม้โอ๊คและซีดาร์ นั่นเองค่ะ จะให้ความรู้สึกผ่อนคลายอารมณ์เมื่อคุณกลับจากทำงาน หรือ ทำธุระนอกบ้าน 

2.ห้องนั่งเล่นแสนอบอุ่น 

ห้องนั่งเล่นแสนอบอุ่น

ห้องนั่งเล่นของคุณ เป็นพื้นที่ที่มีชีวิตชีวาที่สุดในบ้าน เป็นทั้งที่สำหรับความบันเทิง และพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ กลิ่นที่คุณเลือกในพื้นที่นี้ ควรทำหน้าที่เติมเต็มให้กิจกรรม ที่เกิดขึ้นในห้องนั่งเล่นนั้น สมบูรณ์แบบได้ด้วย กลิ่นดอกไม้ที่เย้ายวน เป็นกลิ่นสากลที่จะทำให้พื้นที่ของคุณ อบอุ่นขึ้น และเหมาะสำหรับการใช้งาน ในชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตามหากคุณจัดงานปาร์ตี้ ให้เลือกน้ำหอมกลิ่นร่าเริง และมีชีวิตชีวา ที่จะทำให้คุณสะดุดตา เช่น กลิ่นฟรุ๊ตตี้ ช่วยเพิ่มความสนุกสนาน ลองไปปรับกันได้นะ 

3.ห้องรับประทานอาหาร พื้นที่แห่งความอิ่มท้อง… อิ่มใจ 

ห้องรับประทานอาหาร พื้นที่แห่งความอิ่มท้อง… อิ่มใจ

ห้องอาหารเป็นพื้นที่ สำหรับรับประทานอาหาร จึงเป็นกุญแจสำคัญ ในการสร้างความสมดุลของกลิ่นหอมให้ถูกต้อง เนื่องจากกลิ่นน้ำหอม สามารถปะทะกับกลิ่นอาหาร ได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นสิ่งที่ช่วยให้บรรยากาศสดชื่น คือกลิ่นจากเลมอนและมะกรูด สามารถช่วยสร้างกลิ่นพื้นฐานให้กับห้อง โดยไม่รบกวนกลิ่นอาหารตามธรรมชาติเลย  

4.ห้องนอน Our Bird’s nest 

ห้องนอน Our Bird’s nest

สำหรับสร้างบรรยากาศผ่อนคลายในห้องนอน ต้องกลิ่นดอกไม้อ่อน ๆ อาทิ กลิ่นหอมของดอกมะลิ, ไม้จันทน์, Ylang Ylang, Chamonmile,ดอกลิลลี่  หรือ กลิ่นจาก Pine และ Eucalytus  ช่วยสร้างบรรยากาศที่สงบ และผ่อนคลาย เติมเต็มการพักผ่อนของคุณได้อย่างน่าเหลือเชื่อ 

5.ห้องน้ำ Spa O’clock

ห้องน้ำ Spa O’clock

เมื่อคุณคิดจะไปสปา คุณจะนึกถึงกลิ่นผลไม้ที่สดชื่น นั่นคือบรรยากาศที่คุณต้องการ และสามารถสร้างขึ้นมาได้ ในห้องน้ำของคุณเอง โดยเลือกน้ำหอมที่มีกลิ่นของ พีช แอปริคอท และแมนดาริน ล้วนเป็นกลิ่นที่ดีเยี่ยม ให้ความรู้สึกสดชื่นละมุนละไม ในการสร้างบรรยากาศ เหมือนสปาของคุณเองที่บ้าน

สนุกกันไหมเอ่ย ? กับ Aromatherapy at Home ทุกท่านสามารถนำไอเดียเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้ ไปปรับเปลี่ยน หรือ เพื่อเพิ่มพื้นที่สร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ กับบ้านของคุณให้ More Special ให้ทุกพื้นที่ ทุกตารางนิ้อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมจากธรรมชาติ อย่างไรก็ตามกลิ่นหอมจากธรรมชาติยังมีประโยชน์อีกมากมาย ไม่เพียงแค่สร้างบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่ แต่ยังช่วยบำบัดความเครียดต่าง ๆ ได้อีกด้วย หวังว่ากลับบ้านกันไปทุกคนคงหาแรงบันดาลใจ หากลิ่นที่ชื่นชอบมาสร้าง Home Atmosphere กันแน่ ๆ เลย