หากใครที่มีคอนโดอยู่ในมือและต้องการที่จะปล่อยขายต่อให้กับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะปล่อยขายให้กับ Gen C โดยที่ทำอย่างไรก็ได้ให้คนรุ่นนี้รู้สึกว่าต้องการซื้อคอนโดที่คุณมีอยู่ อันดับแรกเลย เราต้องมาทำความรู้จักอุปนิสัยของคนรุ่นนี้ก่อนว่าเป็นอย่างไร และคอนโดแบบไหนที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนกลุ่มนี้

Gen C หรือ Generation Connected คือกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตกับการเชื่อมต่ออยู่ตลอดเวลา และต้องมีอินเตอร์เน็ต เป็นส่วนประกอบสำคัญของชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการงาน เรื่องการหาข้อมูลข่าวสาร ความบันเทิงต่างๆ เป็นต้น เมื่อทำความรู้จักเกี่ยวกับ Gen C เรียบร้อยแล้ว เรามาดูกันเลยค่ะว่าคอนโดแบบไหนที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ Gen C ได้เป็นอย่างดี

Gen C กับคอนโดฯที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์
  1. รักความสะดวกสบายในการเดินทาง

เนื่องจากเวลาเป็นสิ่งที่มีค่ามาก จึงทำให้คนกลุ่มนี้ไม่ปล่อยให้เสียเวลาไปกับการเดินทางโดยเด็ดขาด ดังนั้น ทำเลที่ตั้งของคอนโด ถือว่าสำคัญมากในการเลือกซื้อคอนโดของคนกลุ่มนี้ ซึ่งต้องเป็นทำเลที่ติดกับสายรถไฟฟ้าเพียงไม่กี่เมตร และเดินเพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้น ซึ่งอาจจะเป็นคอนโดที่ตั้งแถวย่านธุรกิจ เช่น รัชดา ลาดพร้าว ซึ่งเป็นย่านที่คนกลุ่ม Gen C คอยจับตามองมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะนอกจากราคาที่สมเหตุสมผลแล้ว ยังมีระบบขนส่งที่คอยอำนวยความสะดวกได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า BTS, MRT, หรือ Airport Link เป็นต้น ตลอดจนโครงการรถไฟฟ้า Monorail Link ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต อย่างโครงการ Ideo Mobi Wongsawang Interchange ซึ่งเป็นคอนโดสุดหรูอยู่ห่างจากอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์เพียง 1 ก้าวเท่านั้น ซึ่งโครงการนี้สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่ม Gen C ได้อย่างดี เนื่องจากมีความสะดวกในการเดินทาง นอกจากนี้ หากคอนโดตั้งอยู่ในย่านของรถไฟฟ้าแล้ว แถมยังสามารถนำพาความเจริญสู่ย่านนั้นอีก ยิ่งเป็นที่ต้องการของคน Gen C มากที่สุดอีกด้วย

Gen C กับคอนโดฯที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์
  1. รักในความสร้างสรรค์ อย่างมีคาแรกเตอร์

อีกหนึ่งบุคลิกของคนกลุ่มนี้ คือ รักในความคิดสร้างสรรค์ที่ก่อให้เกิดการพัฒนาไปสู่ความเจริญก้าวหน้า ดังนั้น ไลฟ์สไตล์ของ Gen C ในการเลือกซื้อคอนโด คือ ต้องสะท้อนให้เห็นถึงดีไซน์ที่แปลกใหม่ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น การออกแบบคอนโดที่เน้นความสวยงามด้านสถาปัตยกรรม ตลอดจนการออกแบบคอนโดที่คำนึงถึงเรื่องการประหยัดพลังงาน รักษาสิ่งแวดล้อม หรือให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียว ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดของกลุ่ม Gen C ได้

Gen C กับคอนโดฯที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์
  1. รักในความทันสมัย ตอบโจทย์การใช้ชีวิต

คน Gen C จัดว่าเป็นนักค้นหาข้อมูลตัวยงเลยทีเดียว ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ก่อนจะตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ บางอย่าง จะทำการศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียด หากคน Gen C ต้องการซื้อคอนโด และการบริการของคอนโดนั้นไม่โดดเด่นพอ หรือไม่ทันสมัย คนประเภทนี้แทบจะไม่เหลียวแลให้กับโครงการนั้นเลย และในทางตรงกันข้าม หากคอนโดนั้นมีการบริการอย่างดี มีความทันสมัยในเรื่องของเทคโนโลยี ก็จะไม่รีรอ คนกลุ่มนี้จะตัดสินใจซื้อทันที อีกทั้งยังแชร์ประสบการณ์ดีๆให้กับผู้อื่นให้ได้รับรู้อีกด้วย เช่นเดียวกับคอนโด Ideo Mobi Asoke เพราะนอกจากจะตั้งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าแล้ว ยังเป็นโครงการที่มีแนวคิดสอดคล้องกับ Urban Living Solutions อีกด้วยที่ทางอนันดาฯได้นำนวัตกรรมเข้ามาผสมผสานในทุกมิติของการอยู่อาศัยอีกด้วย เช่น

Gen C กับคอนโดฯที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์
  • การออกแบบตัวอาคารที่มีความทันสมัย ตลอดจนคำนึงถึงแนวคิดประหยัดพลังงานที่ Solar Shading อยู่บนตัวอาคารอีกด้วย
  • มีระบบเตือนภัยอัจฉริยะ มาช่วยในเรื่องของความปลอดภัย และนำระบบ Smart Home สั่งการเปิด – ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆผ่านโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นการเปิด – ปิดแอร์ หรือ การเปิด – ปิดไฟได้ง่ายๆเพียงปลายนิ้ว ซึ่งสามารถตอบโจทย์คน Gen C ที่ชอบเทคโนโลยีได้อย่างดีเลยทีเดียว

บทความข้างต้น ทางเว็บไซต์ฟาสวาส ได้รวบรวมไลฟ์สไตล์ความชอบของคน Gen C ในการเลือกซื้อหรือเช่าคอนโด ซึ่งอาจจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังมองหาคอนโดและต้องการปล่อยเช่าให้กับคนกลุ่มนี้ไม่มากก็น้อย ดังนั้น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคน Gen C ต้องเน้นไปที่เรื่องความสะดวกสบาย นวัตกรรมใหม่ๆ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย เป็นต้น