ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC Asset ได้มีการโปรโมทผ่านรูปแบบ Avatar ใน Metaverse (โลกเสมือนจริง) สำหรับแผนธุรกิจ Road Map ยาวนาน 4 ปี (พ.ศ. 2565 – 2568) “SC Thriving for Good” โดยเน้นย้ำถึง การเติบโตอย่างยั่งยืน บนวิถีโลกใหม่ 

ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ซึ่งในปีนี้จะมีการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ที่หลากหลาย พร้อมสร้างคุณค่าและเชื่อมต่อ Solution สู่ผู้คนและสิ่งแวดล้อมสำหรับบ้านทุกหลังในโครงการใหม่ เช่น Active Airflow & Air Quality Control, EV Charger,    RueJai App 3.0 รวมไปถึงเปิดตัว Prototype แบบบ้านใหม่ ‘บ้านสำหรับ Gamers’ และดีไซน์ซีรีส์ใหม่ของฟังก์ชัน ‘Work from Home’ เป็นต้น

อย่างไรก็ตามสำหรับโรดแมป “SC Thriving for Good”  นี้จะดำเนินบน 3 ยุทธศาสตร์หลัก พร้อมเป้าหมาย ดังนี้ต่อไปนี้

ยุทธศาสตร์ 1: Thriving ‘เติบโต บนสมรภูมิเดิม และน่านน้ำใหม่’

นับจากปี พ.ศ. 2565 เป็นไปต้น SC Asset ตั้งเป้าหมายจะเติบโตอย่างต่อเนื่องถึง 4 ปี โดยรายได้ดังกล่าวนั้นจะมาจากโครงการทั้งแนวราบและแนวสูง

  • โครงการแนวราบสร้างรายได้ 20,000 ล้านบาท ภายในปี พ.ศ. 2568 และมุ่งมั่นจะเป็นโครงการบ้านเดี่ยวอันดับ 1 ในใจของผู้คน
  • โครงการแนวสูงจะเป็นแบรนด์คอนโดอันดับ 1 สำหรับผู้คน Gen Y พร้อมทั้งเปิดตัวแบรนด์ใหม่และโครงการใหม่ที่รวมมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท ภายในปี พ.ศ. 2565 – 2568
  • สร้าง Growth Engine ที่ 2 เพื่อเพิ่มสัดส่วนของกำไรจากโอกาสใหม่ ๆ เช่น Work from Anywhere และ Home is Anything เป็นต้น และรักษาสถานะทางการเงินให้มั่นคงแข็งแกร่ง เพื่อพร้อมรับทั้งโอกาสและวิกฤตใหม่

ยุทธศาสตร์ 2: Connecting ‘เชื่อมต่อ ทุกสิ่งถึงกัน สร้างคุณค่าที่มากกว่า’

  • ส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับลูกค้า ด้วยนวัตกรรมที่เชื่อมต่อถึงสินค้าและบริการ ภายใต้วิธีคิดแบบลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Human-centric)
  • ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์หลากหลาย จากการเชื่อมต่อ Solutions จากหลากหลาย Ecosystems ผ่าน Blockchain Technology
  • ทีมงานทั้งองค์กรกว่า 1,200 คน ทำงานได้อย่างคล่องตัว รวดเร็ว และแม่นยำ ผ่านข้อมูลทั้งหมดที่เชื่อมต่อถึงกันด้วยเทคโนโลยีและการสื่อสารที่สม่ำเสมอและทั่วถึง 
  • ลุยด้านเทคโนโลยีเพิ่มขึ้น อาทิ RueJai (รู้ใจ) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสั่งการด้วยเสียงได้ โดยบ้านหลังใหม่จะมีการทยอยติดตั้งลำโพงอัจฉริยะ และบ้านทุกหลังจะมี Active Airflow พาอากาศไม่ดีออกนอกบ้าน รวมไปถึงมี Smoke Detector จับสัญญาณควันไฟได้ ฯลฯ

ยุทธศาสตร์ 3: Sustaining ‘ยั่งยืน สร้างคุณค่า สู่ผู้คนและสิ่งแวดล้อม’

  • แบรนด์ SC เป็นแบรนด์ผู้นำที่มีความน่าเชื่อถือสูงเพราะรักษามาตรฐานคุณภาพสูงสม่ำเสมอ
  • SC เป็นองค์กรอสังหาฯ 
  • ที่น่าทำงานอันดับ 1 ด้วยนโยบาย “สมดุลดี สังคมดี และอนาคตดี” เพื่อทุกคนในองค์กร ตั้งเป้าในปี พ.ศ. 2568
  • ตาม Zero Mission ลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก (Greenhouse Gases) ลง 20% ภายในปี พ.ศ. 2568 ซึ่งเป็นองค์กรที่เติบโตควบคู่กับความใส่ใจสิ่งแวดล้อม
ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์
ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์

อย่างไรก็ตาม ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ กล่าวว่า การก้าวเข้าสู่โลก Metaverse ที่เชื่อมกับธุรกิจอสังหาฯ นั้นมั่นใจว่าจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่อาจจะไม่ใช่การลงทุน Metaverse โดยตรง แต่เรามองถึงว่าผู้คนจะใช้ประโยชน์จาก Metaverse อย่างไร

“ผมเชื่อว่าบ้านของ SC ต่อไปก็จะมี Metaverse Version อาจจะเป็นซื้อบ้านหรือคอนโด SC ก็อาจจะได้ บ้าน Metaverse Version แล้วถ้าเราเข้าไปยังโลก Metaverse ก็จะมีการซื้อข้าวของซื้อน้ำดื่ม ซึ่งก็จะมีหลายระดับ อยู่ที่ความชอบของแต่ละคน ซึ่งในทีมการตลาดก็มีแผนทำการตลาดตรงนี้แล้ว”

อย่างวันนี้ในการแถลงข่าวที่ตนเป็น Avatar ก็เป็นส่วนหนึ่งของการทดลองสู่โลก Metaverse อยากลองดูว่าความรู้สึกเป็นอย่างไร และการทำ Character Avatar ในวันนี้ทำให้รู้เลยว่าฮาร์ดแวร์สำคัญมาก เพราะระบบเซนเซอร์ยังหนักอยู่ ก็ขยับได้ยากนิดหนึ่ง แต่คิดว่าในอนาคตก็น่าจะพัฒนาขึ้น น่าจะเป็นเสื้อผ้าเซนเซอร์ที่ทำให้เราขยับได้ตามปกติ