Smart Furniture (สมาร์ทเฟอร์นิเจอร์) เทรนด์แต่งคอนโดระบบอัจฉริยะ นวัตกรรมสุดล้ำปี 2020

เราอยู่ในยุคดิจิทัลที่มีความก้าวล้ำในเรื่องของเทคโนโลยี ที่กำลังครอบคลุมไปหมดทุกอย่างไม่เว้นแม้แต่การนำมาใช้เกี่ยวกับ “การตกแต่งที่อยู่อาศัย” อย่าง บ้าน และคอนโด เป็นต้น เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของคนปัจจุบันชอบความสะดวกสบาย ใช้ความเร่งรีบสูงในการดำเนินชีวิตที่จะต้องแข่งกับเวลา สำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ ต่างก็ต้องงัดกลยุทธ์เด็ดมาแข่งขันกันอย่างมากมาย เพื่อสร้างความแตกต่าง ความพิเศษเพิ่มมากขึ้นให้กับคอนโด เพื่อที่จะดึงดูดให้กลุ่มลูกค้าเกิดความสนใจและตกลงซื้อได้อย่างง่ายดาย

เราจะเห็นได้ว่าความต้องการในเรื่องของที่อยู่อาศัยนั้น ไม่เคยหายไปเลยทุกคนยังคงมองหาและต้องการที่จะซื้อบ้าน หรือคอนโดเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่ในเมือง ต่างก็มีความต้องการซื้อคอนโดเพิ่มมากขึ้น และคอนโดกับคนเมืองก็เป็นของคู่กันเสมอ คอนโดให้ความรู้สึกปลอดภัย กะทัดรัด และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ได้แก่ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ร้านสะดวกซื้อ ระบบรักษาความปลอดภัย และสวนสาธารณะ เป็นต้น สิ่งที่สำคัญไปกว่านั้นเมื่อเราตกลงปลงใจซื้อคอนโดเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่จะวิ่งมาในสมองทันทีก็คือ การตกแต่งภายในห้อง จะแต่งอย่างไรดีนะ จะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบไหนดี เหล่านี้ก็จะเป็นคำถามอยู่ในหัวของเราทันทีจริงหรือไม่คะ

บอกลาการแต่งคอนโดแบบเดิม ๆ

สำหรับวันนี้ FazWaz ได้นำไอเดียในการตกแต่งห้องภายในคอนโด ด้วยระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย อย่างที่เรารู้จักกันและจะเรียกกันว่า “Smart Furniture” (สมาร์ทเฟอร์นิเจอร์) ไม่งงกันนะคะเดี๋ยวเราจะพาไปทำความรู้จักว่าเจ้าระบบนี้ มีเทคนิคอย่างไร มีอะไรบ้างที่เราควรรู้ เราลองไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

Smart Furniture (สมาร์ทเฟอร์นิเจอร์) คือ เฟอร์นิเจอร์รูปแบบใหม่ ได้มีการพัฒนามาจากเฟอร์นิเจอร์แบบดั้งเดิม เมื่อไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของคนเปลี่ยนไป มีความต้องการเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานมากกว่าหนึ่งฟังก์ชัน โดยการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีมาเป็นตัวช่วยได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์แห่งโลกอนาคต ที่เข้ามาเปลี่ยนให้คนมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

โต๊ะกลางเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย

Smart Furniture (สมาร์ทเฟอร์นิเจอร์) เสริมฟังก์ชันการใช้งานเพิ่มพื้นที่ใช้สอย 

Smart Furniture (สมาร์ทเฟอร์นิเจอร์) จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มาพร้อมความพิเศษ และไฮเทคมีฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย ประหยัดพื้นที่และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งาน แอดมินจะยกตัวอย่างที่เห็นได้จาก โต๊ะกลางที่วางอยู่ในห้องนั่งเล่น ที่นอกจากใช้วางของเก็บของทั่วไปแล้ว ยังสามารถปรับระดับด้วยตัว Fitting ให้เหมาะต่อการใช้งานในหลากหลายรูปแบบ จากการออกแบบที่ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาเสริม ทำให้สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก เหมาะกับสไตล์การแต่งบ้านที่มีพื้นที่จำกัดและสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามความเหมาะสม

Smart Furniture (สมาร์ทเฟอร์นิเจอร์) เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย

หลาย ๆ คนที่ซื้อคอนโดขนาดจิ๋วมีพื้นที่ใช้สอยไม่เกิน 30 ตารางเมตร Smart Furniture จะช่วยตอบโจทย์การแต่งห้องจิ๋วของคุณได้เป็นอย่างดี เพราะจะมีฟังก์ชันที่หลากหลายและปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งานได้อย่างอิสระ

Smart Furniture : เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย

ดังภาพตัวอย่างด้านบน ก็จะเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติและลูกเล่นแนวพิเศษแปลก ๆ ของ Smart Furniture (สมาร์ทเฟอร์นิเจอร์) ซึ่งโซฟาไม่ได้เป็นแค่โซฟา แต่ยังสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานเป็นเตียงนอนได้อีกด้วย โดยใช้การซ่อนรูปแบบการใช้งานแบบสลับกัน หรือเราเรียกว่า Multi Function ที่มีระบบการสั่งงานด้วยระบบไฟฟ้าเสียส่วนใหญ่ ซึ่งระบบของเฟอร์นิเจอร์จะเชื่อมต่อเข้ากับระบบ Home Automation ภายในบ้านหรือคอนโดของเรา ก็จะทำให้เราสามารถที่จะควบคุมและสั่งการได้ด้วยโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน และบางประเภทยังสามารถใช้งานสั่งการด้วยเสียง หรือระบบสัมผัสบนเฟอร์นิเจอร์ได้อีกด้วย ซึ่งเป็นการตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกกลุ่มเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้สูงอายุ เป็นต้น

Smart Furniture  เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย

Smart Furniture (สมาร์ทเฟอร์นิเจอร์) เน้นความสะดวกในการควบคุมและสั่งงาน

ส่วนในเรื่องของนวัตกรรมและรูปแบบของการสั่งงานนั้น Smart Furniture (สมาร์ทเฟอร์นิเจอร์) ได้มีการเดินระบบด้วยไฟฟ้า และควบคุมการสั่งงานด้วยการเชื่อมต่อกับ Wireless ซึ่งจะทำให้เราสามารถสั่งงานผ่าน Smart phone, Tablet ได้และยังเป็นตัวจ่ายไฟด้วยการซ่อนระบบไฟฟ้าเอาไว้ภายใน อย่างเช่น โต๊ะ หรือโซฟา ที่มีการวางระบบและซ่อนไฟฟ้าเอาไว้ภายใน มีการสร้างปลั๊ก สวิตช์ไฟสำหรับการต่อพ่วงสายกับอุปกรณ์ต่าง ๆ

Smart Furniture  เน้นความสะดวกในการควบคุมและสั่งงาน

เห็นไหมล่ะคะว่าเมื่อโลกเจริญเติบโตและก้าวสู่เทคโนโลยีชั้นสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ ในเรื่องของที่อยู่อาศัยเองก็ถูกจำกัดเรื่องของขนาดพื้นที่ใช้สอย โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียม จึงทำให้ผู้คนส่วนใหญ่หันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย และใช้สอยได้อย่างคุ้มค่าแบบ Multi Function กันมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ใครที่อ่านบทความนี้ก็คงจะปิ๊งไอเดียใหม่ ๆ ในการแต่งคอนโดจิ๋วกันแล้วใช่ไหม เจอกันใหม่บทความหน้านะคะ ว่าแอดมินจะนำสาระน่ารู้อะไรมาฝากกันอีกค่ะ