ข่าวเด่น

หน้าแรก ข่าวเด่น

“Miracle Deal 20%OFF ข้อเสนอสุดพรีเมียม” จาก Q Houses มอบส่วนลดสุดพิเศษกับ 12 คอนโดพร้อมอยู่ ทำเลศักยภาพ

ก้าวเข้าสู่ไตรมาสที่ 4 ไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 กันแล้ว สถานการณ์โควิด-19 นั้นก็เริ่มคลี่คลายลง เนื่องด้วยยอดผู้ติดเชื้อที่มีจำนวนลดลงจากหลัก 2 หมื่นคนต่อวัน เหลือเพียง 8 พันคนต่อวัน และเป็นผลมาจากการได้รับวัคซีนของประชาชนที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข ณ วันที่ 18 ตุลาคม 2564 ได้มีการสรุปยอดการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทั่วประเทศ ว่ามีการฉีดไปแล้วกว่า 66,658,224...

วิกฤติโควิด-19 สู่การ Disruption โมเดลอสังหาฯ ภูเก็ต ‘นักลงทุนรุ่นใหม่’ แห่ลงทุนธุรกิจกว่าหมื่นล้านบาท

สืบเนื่องจากผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ที่ทำให้ระบบเศรษฐกิจทั้งประเทศมีความเปลี่ยนแปลง จึงส่งผลให้ “พฤติกรรม” ของลูกค้าที่มีต่ออสังหาริมทรัพย์ได้เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าชาวไทยหรือชาวต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายในพื้นที่ “จังหวัดภูเก็ต” ที่ลูกค้าชาวไทยได้ปรับเปลี่ยนจาก “การเช่า” มาเป็น “การซื้อ” แทน และในขณะเดียวกันชาวต่างชาติเปลี่ยนมาเช่าอสังหาริมทรัพย์ในระยะยาวมากยิ่งขึ้น อีกทั้งในส่วนของ “นักลงทุนรุ่นใหม่ไฟแรง” ก็แห่กันมาลงทุนธุรกิจเชิงการแพทย์ รีสอร์ท และกีฬาซึ่งมีมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท   เนื่องจากผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมของลูกค้าต่ออสังหาริมทรัพย์ได้เปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวอย่างจังหวัดภูเก็ต ที่มีจำนวนซัพพลายในตลาดคงเหลือปริมาณมาก ซึ่งส่งผลดีต่อการ...

Phuket SandBox รอดหรือร่วง กับแนวโน้มตลาดอสังหาฯ ในอนาคต

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ส่งผลกระทบให้ธุรกิจต่าง ๆ ภายในจังหวัดภูเก็ตได้หยุดชะงักลง แม้สถานการณ์จะเริ่มผ่อนคลายไปบ้าง แต่การระบาดของ Covid-19 ในแต่ละระลอกในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้ทุกอย่างกลับไม่ฟื้นตัวเข้าสู่สภาวะปกติ ไม่เพียงแต่ธุรกิจการท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ตลาดอสังหาฯ ในเมืองท่องเที่ยวเองที่เคยดึงดูดนักลงทุนได้ดีในช่วงหลายปีที่ผ่านมากลับหยุดชะงักด้วยเช่นกัน ภายใต้สถานการณ์ของการปิดเมืองต้านโรคระบาดที่เกิดขึ้นนี้ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมาจังหวัดภูเก็ตได้เป็นจังหวัดนำร่องเปิดเกาะภายใต้เงื่อนไขโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” (Phuket Sandbox) นับเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ของทุกธุรกิจ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเพื่อท่องเที่ยว และฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่งถือได้ว่าเป็นโอกาสทองของระบบเศรษฐกิจต่าง...

เผยเทรนด์อสังหาฯ “เช่า” มาแรงตอบโจทย์คนยุคนี้?

หากพูดถึงสถานการณ์ในช่วงนี้ เราต่างรู้กันว่าเศรษฐกิจมีการเติบโตไม่ค่อยดีนัก สืบเนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบหลายภาคส่วนด้วยกัน โดยเฉพาะภาคอสังหาริมทรัพย์ยังคงได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง จากวิกฤติโควิด และปฏิเสธไม่ได้ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นตัวแปรสำคัญในการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคและเทรนด์ที่อยู่อาศัยในช่วงนี้ วันนี้ทาง Fazwaz จะมาอัปเดตข่าวสารอสังหาฯ มาเจาะวิเคราะห์ข่าวสารกันว่าเทรนด์ที่อยู่อาศัยจะไปในทิศทางไหนกัน... บ้าน-คอนโด จัดเป็นทรัพย์สินที่มีราคาสูง และมีระยะเวลาผ่อนชำระที่ค่อนข้างยาวนาน ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ผู้บริโภคบางกลุ่มยังไม่พร้อมที่จะลงทุน หรือควักเงินในกระเป๋าตังค์มาซื้อที่อยู่อาศัยในขณะนี้ และจากความสามารถในการใช้จ่ายของผู้บริโภคในปัจจุบันลดลง ทำให้ต้องวางแผนการใช้จ่ายอย่างรัดกุม และให้ความสำคัญกับการมีเงินเก็บมากขึ้น ผู้บริโภคจึงใช้เวลาและความรอบคอบ...

ผลักดัน พ.ร.ก. ปี 64 เอื้อต่างชาติซื้ออสังหาฯในไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวบนเวทีสัมมนาในหัวข้อ “ประเทศไทยไปต่อ” โดยสรุปได้ดังนี้ จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งเสริมให้ชาวต่างชาติในหลายประเทศมุ่งความสนใจที่จะแสวงหา “บ้านหลังที่สอง” โดยประเทศดังกล่าว ต้องมีความพร้อมในด้านของสาธารณสุข รวมไปถึงความอุดมสมบูรณ์ในด้านทรัพยากรธรรมชาติ และอาหารการกิน ซึ่งประเทศไทยถือได้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีความน่าสนใจในสายตาชาวต่างชาติ ดังนั้นการจะผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นประเทศตัวเลือกอันดับต้น ๆ รัฐบาลควรดำเนินการแก้กฎกติกาต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ชาวต่างชาติ รวมไปถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในอีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน โดยกฎหมายที่กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา มีด้วยกันดังนี้ 1.กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าของห้องชุดและคอนโดฯ แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า ขณะนี้รัฐบาลอยู่ระหว่างดำเนินการเรื่องแก้กฎหมาย...

“Affordable Segment” ทางรอดเดียวของตลาดอสังหาฯ ในปี 64

สถานการณ์โควิดระลอกใหม่ในปีนี้ สังเกตได้ว่า แผนการลงทุนโครงการใหม่แต่ละบริษัท ที่ทำอสังหาริมทรัพย์ ได้หันมาเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้ออย่างจำกัด (Affordable Segment) เพราะผลประเมินว่า การฟื้นตัวเศรษฐกิจต้องใช้เวลาข้ามปี ในปีนี้จึงต้องประคับประคองธุรกิจให้อยู่รอด เพื่อตอบโจทย์สภาวะเศรษฐกิจ ที่ชะลอตัว และรายได้ที่ลดลงของผู้ซื้อ โดยตั้งราคาเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท ไปจนถึง 3 ล้านบาท ข้อมูลเบื้องต้นของสำนักงานสถิติแห่งชาติ และการเคหะแห่งชาติในปี 2563 ระบุว่า รายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือนของคนกรุงเทพฯ นั้นอยู่ที่...

อัปเดตปี 64 ผ่อนบ้านไม่ไหว ธนาคารไหน มีมาตรการอะไรบ้าง

เผลอแป็บเดียวเราก็ก้าวข้ามผ่านปี 63 เข้าสู่ปี 64 อย่างเป็นทางการแล้วสินะ สถานการณ์โควิด-19 ที่อยู่กับเราร่วมปี ก็ไม่มีวี่แววที่จะคลี่คลายสักที มิหนำซ้ำยังทำให้เศรษฐกิจซบเซากันอย่างถ้วนหน้า ก็คงต้องยอมรับเลยล่ะค่ะว่า ปีนี้คงไม่ได้เป็นปีที่ง่ายนักสำหรับการบริหารจัดการเงิน แต่… อย่าเพิ่งท้อใจไปนะคะ วันนี้ Fazwaz มีข่าวดีจะมาบอก สำหรับใครที่กำลังอยู่ในช่วงของการผ่อนบ้าน หรือ คอนโด แล้วก็เกิดคำถามขึ้นมาในหัวว่า จะหมุนเงินทันหรือเปล่านะ วันนี้ทาง Fazwaz ก็ไม่รอช้าที่จะมานำเสนอมาตรการการช่วยเหลือจากธนาคารชั้นนำต่าง ๆ...

5 ปัจจัยกำหนดที่อยู่อาศัยแห่งอนาคต

หลังจากสถานการณ์ Covid-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก มีสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงแน่นอน นั่นก็คือ การออกแบบบ้านโดยให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลาง และ Co-Working Space อย่างไรก็ตาม “ที่อยู่อาศัยในอนาคต” อาจต้องการมากไปกว่านั้น บ้านอาจไม่จำเป็นต้องเป็นทรัพย์สินที่อยู่ “ติดดิน” แต่สามารถที่จะ “ลอยอยู่ในอากาศ”หรือ “ลอยอยู่ในน้ำ” ซึ่งในปัจจุบันดูเหมือนจะเป็นไปได้ยาก แต่ในอนาคต 10-20 ปี ก็อาจจะเกิดขึ้นได้ เพราะเนื่องจากการคมนาคมที่สะดวก การเข้าถึงเทคโนโลยีที่สามารถติดต่อกันได้ง่ายขึ้น...

สรุปสถานการณ์ตลาดอสังหาฯ ปี 63 และแนวโน้มคอนโดเปิดใหม่ในปี 64

ในช่วงปีที่ผ่านมา มีคอนโดมิเนียมเกิดใหม่ขึ้นมากมาย ในบริเวณรอบนอกเมือง และปริมณฑลที่มีรถไฟฟ้าเข้าถึง ซึ่งขยายออกไปจากใจกลางเมือง ทั้งฝั่งตะวันออกและฝั่งทางเหนือของกรุงเทพฯ คอนโดมีจำนวนห้องพักมากถึง 4,400 ยูนิต คิดเป็น 21% ของคอนโดใหม่ทั้งหมด เมื่อพิจารณาในด้านยอดขายในปี 2563 ยอดขายคอนโดมิเนียมในตลาดกรุงเทพฯ มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 32,800 ยูนิต โดยแบ่งเป็นยอดขายจากห้องชุดที่เปิดใหม่ในปี 2563 จำนวน 9,100 ยูนิต เฉลี่ยอยู่ที่ 45%...

เทรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่น่าจับตามองในปี 2021

ปี 2020 ผ่านไปอย่างหวุดหวิด และเรียกได้ว่าเป็นปีที่หนักหน่วงเหลือเกินสำหรับธุรกิจทุกภาคส่วน จากสถานการณ์โรคระบาดที่กินเวลาเกือบปี จึงทำให้ธุรกิจเกือบทุกประเภทได้รับผลกระทบไปตาม ๆ กัน ทั้งนี้ ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ก็ได้รับผลกระทบไม่น้อย จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาดมากมาย เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคนั่นเอง และวันนี้ Fazwaz จะพาทุกท่านไปดูเทรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่จะเกิดขึ้นในปี 2021 จะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลยค่ะ   1.ซื้อบ้านเพื่ออยู่เอง (Buy a home for self-consumption) ในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา ผู้คนนิยมที่จะเช่าบ้านหรือเช่าคอนโดในเมืองใหญ่...

อย่าพลาด