3 วัสดุตกแต่งบ้านสุดฮิตพร้อมวิธีดูแล ไม้ เหล็ก ผ้า
3 วัสดุตกแต่งบ้านสุดฮิตพร้อมวิธีดูแล ไม้ เหล็ก ผ้า

BTS สายเขียวเข้ม-แดงเข้ม ปั่นอสังหาฯ ทำเลรังสิต-ลำลูกกา

ทำเลเป็นปัจจัยสำคัญที่ผู้ซื้อส่วนใหญ่นำมาพิจารณาเป็นอันดับต้น ๆ เสมอ โดยเฉพาะทำเลที่มีการเดินทางสะดวก ตั้งอยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS และถนนสายสำคัญ หนึ่งในทำเลที่น่าสนใจ และกำลังมาแรงคือโซนกรุงเทพฯ ฝั่งเหนือ และเขตปริมณฑลอย่างจังหวัดปทุมธานี ทำเลศักยภาพแห่งใหม่ที่น่าจับตาหลังจากที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต เดินหน้าก่อสร้างจนใกล้เสร็จสมบูรณ์ พร้อมกับการเข้ามาของระบบสาธารณูปโภคอื่น ๆ ซึ่งส่งผลต่อการปรับขึ้นของระดับราคาที่ดินและอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง เป็นผลดีต่อการอยู่อาศัยและยังสามารถสร้างผลตอบแทนได้ในระยะยาวอีกด้วย

ทำเลเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย
ทำเลเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย

ความคืบหน้ารถไฟฟ้า 2 สาย เตรียมเปิดใช้ปี 2562-2563

เส้นทางรถไฟฟาสายสีเขียวเข้ม ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จุดเริ่มต้นตั้งแต่สถานีหมอชิต ซึ่งปัจจุบันคือสถานีปลายทางของรถไฟฟ้า BTS โดยจะเชื่อมต่อข้ามมาบริเวณห้าแยกลาดพร้าวและพาดผ่านไปบนถนนพหลโยธิน กระทั่งไปสิ้นสุดที่บริเวณคลองสอง สถานีคูคต รวมระยะทางทั้งสิ้น 19 กิโลเมตร จำนวน 16 สถานี เป็นเส้นทางยกระดับทั้งหมด ปัจจุบันสถานะการก่อสร้างของโครงการอยู่ที่ราว 98% แล้ว คาดว่าจะเปิดให้บริการเดินรถไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าวได้ในเดือนสิงหาคม 2562 นี้ ส่วนสถานีอื่น ๆ จะเปิดให้บริการได้ทั้งหมดช่วงปี 2563 นอกจากนี้ บนถนนใกล้เคียงที่ขนานกันไปอย่างวิภาวดีรังสิต ยังมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต พาดผ่านด้วยเช่นกัน โดยช่วงบางซื่อ-รังสิต จะเริ่มต้นตั้งแต่สถานีกลางบางซื่อ เข้าสู่จตุจักรและวิ่งไปตามถนนวิภาวดีรังสิต และสิ้นสุดที่สถานีรังสิต (บริเวณแยกฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต) รวมระยะทางทั้งสิ้น 26.3 กิโลเมตร จำนวน 14 สถานี โดยรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มนี้จะมีสถานีที่ตั้งอยู่บริเวณโซนรังสิตและสามารถเชื่อมต่อเข้าไปในโซนคลองต่าง ๆ ของอำเภอลำลูกกาได้ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ในปี 2564 เมื่อทั้งสองเส้นทางรถไฟฟ้าสายใหม่ฝั่งเหนือสร้างเสร็จ ถึงเวลานั้นเราคงจะเห็นการเดินทางของผู้คนในโซนรังสิต พหลโยธิน หลักสี่ และลำลูกกาเชื่อมต่อไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ได้ครอบคลุมและสะดวกสบายยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม
เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม
เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม
เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม

รถไฟฟ้า 2 สาย ดันราคาที่ดินพุ่ง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจากการพัฒนาเส้นทางรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย ได้นำความเจริญหลากหลายด้านเข้าสู่โซนรอบนอกศูนย์กลางเมืองมากขึ้น นอกจากนี้ พื้นที่รังสิต-ลำลูกกา ยังได้กลายเป็นที่ตั้งของบรรดาโรงงานอุตสาหกรรม บริษัท ห้างร้านต่าง ๆ และสถานที่ราชการอีกหลายแห่ง อาทิ โรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล ฯลฯ เรียกได้ว่ากลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจอุตสาหกรรมและหน่วยงานภาครัฐที่สำคัญของโซนฝั่งเหนือ

มหาวิทยาลัยรังสิต
มหาวิทยาลัยรังสิต

จากปัจจัยดังกล่าวส่งผลดีต่ออสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ใกล้รัศมีสถานี กลายเป็นที่ต้องการจับจองของกลุ่มดีมานด์ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยใหม่ เน้นการคมนาคมที่สะดวกทันใจ ใกล้รถไฟฟ้าแต่ราคาไม่สูงมากนัก จริง ๆ แล้ว ทำเลนี้ไม่ได้มีดีแค่รถไฟฟ้าพาดผ่านเท่านั้น ยังมีการเดินทางรูปแบบอื่น ๆ ให้เลือกด้วยเช่นกัน อาทิเช่น ทางยกระดับอุตราภิมุข หรือที่เรียกกันติดปากว่า “ทางด่วนดอนเมือง-โทลล์เวย์” ซึ่งเชื่อมต่อรังสิตเข้าสู่ใจกลางเมืองได้ง่าย รวมทั้งเชื่อมต่อกับทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกได้อย่างสะดวกเช่นกัน รายล้อมด้วยถนนสายสำคัญหลายสาย อาทิ ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน เชื่อมต่อกับถนนสายอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดายทั้งถนนแจ้งวัฒนะ และถนนรามอินทรา

ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต
ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต

ทั้งนี้ จากศักยภาพของทำเลทำให้ราคาที่ดินปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มปรับขึ้นสูงถึงเท่าตัวได้อย่างไม่ยาก จากปัจจัยบวกเรื่องรถไฟฟ้าและสิ่งอำนวยสะดวกต่าง ๆ ในพื้นที่รังสิตและลำลูกกา ส่งผลให้กลุ่มดีมานด์ใหม่ ๆ เริ่มขยับขยายและเข้ามาจับจองที่อยู่อาศัยกันมากขึ้นในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา สอดคล้องกับการพัฒนาโครงการของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายรายที่ได้เข้ามาพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยหลายประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการทาวน์โฮมจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังอย่างบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ เตรียมเปิดตัวโครงการทาวน์โฮมใหม่ล่าสุดถึง 2 แห่งด้วยกัน ได้แก่ โกลเด้น ทาวน์ รังสิต และโกลเด้น ทาวน์ พหลโยธิน-สถานีรถไฟฟ้าคูคต

ทั้ง 2 โครงการชูจุดเด่นด้านทำเลที่ตั้งใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก ติดถนนใหญ่และใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม และสายสีเขียวเข้ม มาพร้อมกับฟังก์ชันภายในตัวบ้าน 2 ชั้น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และโรงหนังส่วนตัว ตกแต่งสไตล์ตะวันตก สวยงาม มีรสนิยม อลังการด้วยสโมสรส่วนกลาง ระดับราคาเริ่มต้นไม่ถึง 2 ล้านบาท  เหมาะแก่การอยู่อาศัยแบบครอบครัว ใกล้โรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล และศูนย์การค้า ปลอดภัย ใช้ชีวิตได้อย่างสุขสบายท่ามกลางสังคมคุณภาพ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนขายและปล่อยเช่าได้ในอนาคตอย่างคุ้มค่าอีกด้วย