ดูดวง

หน้าแรก ดูดวง

‘บ้านนี้ดีอยู่แล้วเฮง’ วิธีตกแต่งฮวงจุ้ยบ้านตามแบบฉบับหมอช้าง ทศพร

นอกจากการจัดบ้านและการตกแต่งบ้านในสไตล์ที่โมเดิร์นทันสมัย ‘ฮวงจุ้ย’ ก็นับเป็นศาสตร์อีกแขนงหนึ่งที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับที่พักอาศัยซึ่งชาวจีนเชื่อว่าการปรับเปลี่ยนทิศทางของสิ่งต่าง ๆ ให้สอดคล้องไปกับสภาพแวดล้อมโดยรอบจะเปิดรับพลังงานที่ดี ไม่ว่าจะเป็น ตำแหน่ง ที่ตั้ง ทิศทางลมและแสงแดด อีกทั้งยังสามารถนำพาความอุดมสมบูรณ์มาให้แก่เจ้าของบ้านและผู้อาศัยอีกด้วย วันนี้ทาง Fazwaz.co.th ได้รวบรวมตำราฮวงจุ้ยภายในบ้านตามแบบฉบับของหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ซึ่งเป็นซินแสและหมอดูชื่อดังของเมืองไทย เพื่อนำมาปรับใช้กัน แบบไหนที่เรียกว่าฮวงจุ้ยดีอยู่แล้วเฮง ไปดูกันเลยค่ะ 1.ฮวงจุ้ยประตูบ้าน สิ่งสำคัญที่สุดในข้อแรกที่ควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างยิ่งเลยก็คือ การจัดวางตำแหน่งของประตูหลักเข้าบ้านให้ตรงกับประตูห้องน้ำ (ดังภาพ) เพราะประตูบ้านคือทางเข้าของพลังงานต่าง ๆ ขณะที่ประตูห้องน้ำเป็นศูนย์รวมของพลังไม่ดี...

เปิด 8 สุดยอดไอเดียแต่งบ้านให้สมดุลเสริมฮวงจุ้ยปี 2565

ทุกคนคงจะคุ้นเคยกับคำว่า “ฮวงจุ้ย” เป็นอย่างดี เพราะเป็นศาสตร์ที่จะช่วยเสริมความเป็นมงคลให้กับบ้านของผู้อยู่อาศัย โดยการนำองค์ประกอบของธรรมชาติมาใช้ในการตกแต่งบ้านให้เกิดความสมดุล อีกทั้งยังช่วยทำให้เกิดความรัก ความสุข ความสงบ และอื่น ๆ สำหรับปีใหม่นี้ทาง Fazwaz ขอนำเสนอ 8 ไอเดียสุดพิเศษในการแต่งบ้านให้สมดุลเพื่อเสริมฮวงจุ้ยปี 2565 จะมีอะไรบ้างไปอ่านกันเลยค่า 1. แต่งบ้านด้วยการนำองค์ประกอบของธาตุทั้ง 5 มาใช้ดังนี้ ธาตุดิน ให้ความรู้สึกถึงความมั่นคงและจริงจัง ดังนั้นควรสร้างความสมดุลในการแต่งบ้านด้วยการใช้เฉดสีน้ำตาล สีเขียว และสีทราย...

พิธีขึ้นบ้านใหม่ในแบบไทยต้อนรับปีขาล

ในยุคโควิดแบบนี้คงมีหลายคนสนใจลงทุนซื้อบ้านใหม่เอาไว้เพื่อการลงทุนหรือเพื่อสร้างครอบครัว เพราะนี่คือโอกาสที่จะซื้อบ้านในราคาที่ต่ำกว่าปกติมากเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีกลุ่มคนที่มีที่ดินเป็นของตัวเองก็สนใจที่จะสร้างบ้านใหม่ในช่วงนี้ เนื่องจากผู้รับเหมาทั้งหลายต่างก็พยายามเสนอราคางานรับเหมาที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ดังนั้นวันนี้ Fazwaz เองก็ขอแสดงความยินดีให้กับเจ้าของบ้านใหม่ต้อนรับปีขาลที่กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้ล่วงหน้าเลยนะคะ และเมื่อสร้างบ้านหรือซื้อบ้านใหม่แล้ว การทำพิธีขึ้นบ้านใหม่นั้นก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญในการเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตัวบ้าน เจ้าของบ้าน และผู้อยู่อาศัยได้ ก่อนที่จะย้ายเข้าบ้านใหม่เพื่ออยู่อาศัย ซึ่งในวันนี้ทาง Fazwaz เองก็ไม่พลาดที่จะนำเสนอขั้นตอนการทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ในแบบไทยมาฝากกันด้วยค่ะ จะมีวิธีการอย่างไรกันบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ พิธีขึ้นบ้านใหม่แบบไทย การขึ้นบ้านใหม่แบบไทยนั้นจะต้องกำหนดวันทำบุญขึ้นบ้านใหม่ที่ชัดเจน และนิมนต์พระสงฆ์ไว้ล่วงหน้า และส่วนใหญ่แล้วจะนิมนต์พระตั้งแต่ 5, 7 หรือ 9...

จัดห้องนอนให้ปัง ตามวันเกิด!!!!!!

ห้องนอน ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งห้องที่สำคัญภายในบ้าน ผู้คนส่วนใหญ่มักนิยมตกแต่งห้องนอนโดยการคำนึงถึงความสวยงามและประโยชน์ในการใช้สอยเป็นหลัก แต่จะดีแค่ไหนหากการจัดห้องนอนตามวันเกิดด้วยการยึดหลักฮวงจุ้ยจะช่วยส่งเสริมดวงชะตาของเจ้าของห้องนอนให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ ดังนั้นวันนี้ทาง Fazwaz จะนำเคล็ดลับการจัดห้องนอนตามวันเกิดเพื่อเสริมดวงมาฝากกันค่ะ การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ การเสริมดวงชะตาให้กับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์นั้น ภายในห้องนอนควรตกแต่งด้วยผ้าม่านหรือเฟอร์นิเจอร์สีขาวหรือสีควันบุหรี่ รวมไปถึงการใช้สีขาวนวลสำหรับสีผนังห้องนอนและเพดาน หรือแม้กระทั่งการเลือกใช้ชุดเครื่องนอนสีขาวสะอาด จะช่วยให้ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์มีความสงบร่มเย็น สบายใจ และช่วยส่งเสริมดวงให้เจ้าของห้องนอนนั้นมีโชคมีลาภเข้ามา การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์ สำหรับการตกแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยของคนที่เกิดวันจันทร์ ควรเลือกใช้สีโทนอ่อน อย่างเช่น...

12 ราศี กับหินมงคล..ที่ควรมีไว้ที่ติดบ้าน

ปัจจุบันนี้คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความมงคลหรือสายมูเตลู เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขับเคลื่อนในการใช้ชีวิตของสังคมคนไทยอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลามีการสร้างบ้านหรือที่อยู่อาศัยต่าง ๆ คนไทยอย่างเรา ๆ ต้องการศึกษาทิศทาง ความมงคล ให้เหมาะสมกับบ้าน อพาร์ทเม้นท์ คอนโด หอพัก เพื่อส่งเสริมความเจริญรุ่งเรือง และเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตนั่นเอง ทั้งนี้นอกจากรูปปั้นและรูปภาพมงคลแล้ว “หินมงคลหรือหินนำโชค” ก็เป็นหนึ่งในสิ่งมงคลที่ควรมีไว้ติดบ้าน หรือติดตัวไว้ก็ดีมาก ๆ จึงทำให้วันนี้ทาง Fazwaz จะมานำเสนอการรวบรวม หินนำโชค หินมงคล...

เลือกภาพผิด ชีวิตเปลี่ยน

ภาพถ่ายหรือรูปภาพ เปรียบเสมือน เครื่องเตือนความทรงจำ ที่บ่งบอกถึงเรื่องราวเหตุการณ์สำคัญในชีวิตและเพื่อไว้ให้คนรุ่นต่อไปได้เห็น และสามารถบันทึกความทรงจำในช่วงเวลาสำคัญต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในช่วงชีวิตที่ย้อนกลับไปไม่ได้ แต่สามารถกลับมาดูได้และระลึกถึงอดีต แล้วนอกจากนี้ภาพถ่ายหรือรูปภาพยังเป็นการสื่อสารที่ทรงพลัง ดังนั้นการเลือกใช้ภาพมงคลมาประดับตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย เป็นที่นิยมมากในปัจจุบันและยังเป็นที่นิยมของคนที่มีความเชื่ออยู่เสมอ ฉะนั้นการเลือกใช้ภาพมงคลในการแต่งบ้านนั้นจะช่วยเสริมพลังที่ดีให้กับบ้าน อีกทั้งยังช่วยเสริมดวงทั้งด้านการเงิน การงาน ความรัก ชีวิตคู่ ให้สมาชิกในบ้านมีแต่ความสุข และเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านของเราด้วย วันนี้ทาง Fazwaz จะนำวิธีเลือกรูป ความหมายของภาพ เพื่อให้เหมาะกับห้องต่าง ๆ...

สีทาบ้าน เสริมดวง 5 ธาตุ

อย่างที่ทราบกันดีว่าบ้านมีความสำคัญกับเจ้าของบ้านรวมไปถึงผู้อยู่อาศัย ทำให้การตกแต่งบ้านจึงเป็นเรื่องที่เจ้าของบ้านควรใส่ใจและให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น การเลือกสีทาบ้านให้ถูกโฉลกกับเจ้าของบ้าน จะส่งเสริมให้คนในบ้านอยู่เย็นเป็นสุข มีโชคมีลาภและสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต ดังนั้นเจ้าของบ้านมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกสีทาบ้านให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ใช่ให้ความสำคัญเพียงแค่เรื่องความสวยงามเท่านั้น วันนี้ Fazwaz ​​มีวิธีการเลือกสีทาบ้านเพื่อเสริมโชคลาภ และความหมายของสีตามหลักฮวงจุ้ยซึ่งเป็นที่นิยมกันในหมู่คนไทยเชื้อสายจีน ที่มีความเชื่อในเรื่องของสมดุลต่าง ๆ ในธรรมชาติ และให้ความสำคัญกับสีสันต่าง ๆ รอบตัวเรา โดยแบ่งออกเป็น 5 ธาตุ ได้แก่...

9 ภาพมงคลประดับบ้าน เสริมดวงให้ปัง รับโชคลาภ รับโชคดี

อย่างที่เรารู้ ๆ กันอยู่นะคะว่า การแต่งบ้านให้สวยงามนั้นนอกจากจะทำให้บ้านของคุณน่าอยู่อาศัยแล้ว การตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยก็ยังเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่จะช่วยเสริมดวงบ้านของคุณในเรื่องต่าง ๆ ทั้งในเรื่องของเงิน ๆ ทอง ๆ ที่จะนำพาโชคลาภและความโชคดีมาให้เรา อีกทั้งยังช่วยเสริมดวงในด้านการงานได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ว่าแล้วจะแต่งบ้านอย่างไรให้ปัง วันนี้ทาง FazWaz ก็มีตัวอย่าง 9 ภาพมงคลมาฝากไว้เพื่อให้เป็นไอเดียสำหรับการนำมาตกแต่งภายในบ้าน เพื่อเสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้านของคุณ และเพื่อทำให้ผู้อยู่อาศัยปัง รวย และเฮง ยิ่ง ๆ...

รู้ก่อนแก้ได้ 10 จุดบ้านอัปมงคลผิดฮวงจุ้ย

การออกแบบบ้านนอกจากจะสะท้อนตัวตนและรสนิยมของผู้อยู่อาศัยแล้ว ยังต้องคำนึงถึงอีกหลากหลายปัจจัย และหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญในการสร้างบ้านหรือการซื้อบ้านที่เจ้าบ้านไม่ควรมองข้ามนั่นก็คือ “หลักฮวงจุ้ย” เพราะหากต้องการบ้านที่ดีและอาศัยอยู่แล้วเป็นสิริมงคลก็ควรให้ความสำคัญกับเรื่องฮวงจุ้ยด้วย ดังนั้นวันนี้ทาง Fazwaz จะนำเอา 10 จุดบ้านอัปมงคลที่ควรหลีกเลี่ยงตามหลักฮวงจุ้ย มาฝากกันไปอ่านกันเลยค่ะ 1.บ้านที่อยู่บริเวณทางโค้ง ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อกันว่า บ้านที่ตั้งอยู่บริเวณทางโค้ง โดยเฉพาะฝั่งโค้งด้านนอก หรืออยู่ตรงโค้งพอดี นั้นเหมือนมุมแหลมคม ย่อมจะส่งผลเสียกับผู้พักอาศัย รวมไปถึงการทำมาค้าขาย หรือการลงทุนทำธุรกิจต่าง ๆ ก็จะไม่รุ่งเรือง ดังนั้นหากหลีกเลี่ยงไม่ได้และจำเป็นต้องอาศัยอยู่ในบ้านที่ตั้งอยู่บริเวณทางโค้ง จำเป็นจะต้องนำกระจกนูนมาติดตามคำแนะนำของซินแส 2. บ้านที่ตั้งตรงปากทางน้ำ หนึ่งในลักษณะบ้านฮวงจุ้ยไม่ดีนั่นก็คือ บ้านที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ...

ทายนิสัยจาก 5 สไตล์การตกแต่งบ้าน

อย่างที่ทราบกันดีว่าสไตล์การแต่งตัวจะบอกความเป็นตัวคุณ นอกเหนือจากนั้นแล้วสไตล์การแต่งบ้านก็ยังสะท้อนความเป็นตัวตน และบ่งบอกถึงรสนิยมของคุณหรือเจ้าของบ้านได้แฉกเช่นกัน หากใครยังไม่รู้ว่าตัวคุณนั้นเหมาะกับบ้านสไตล์ไหน วันนี้ FazWaz จะนำ 5 สไตล์การแต่งบ้านพร้อมคำทำนายนิสัยมาฝากกันนะคะ สไตล์มินิมอลลิสต์ การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลลิสต์ เป็นสไตล์การตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น หากแต่มากด้วยประโยชน์ รวมไปถึงการเลือกใช้งานสิ่งต่าง ๆ ตามความจําเป็นเท่านั้น ซึ่งจะถูกจัดวางอย่างมีระเบียบเรียบร้อย และกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก การแต่งบ้านสไตล์นี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสมบูรณ์แบบ และมีความมุ่งมั่นนั่นเอง แต่บางครั้งอาจจะยึดติดในระเบียบแบบแผนมากจนเกินไป อีกทั้งยังเป็นคนที่ขี้อายไม่ชอบสุงสิงกับใคร สไตล์สแกนดิเนเวียน อีกหนึ่งสไตล์การแต่งบ้านที่มีเสน่ห์และน่าหลงใหล ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากประเทศเมืองหนาวในทวีปยุโรป อีกทั้งยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสไตล์นี้คือวัสดุที่ทำจากไม้โทนสีอบอุ่น สีครีม...

อย่าพลาด