ห้องนอน ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งห้องที่สำคัญภายในบ้าน ผู้คนส่วนใหญ่มักนิยมตกแต่งห้องนอนโดยการคำนึงถึงความสวยงามและประโยชน์ในการใช้สอยเป็นหลัก แต่จะดีแค่ไหนหากการจัดห้องนอนตามวันเกิดด้วยการยึดหลักฮวงจุ้ยจะช่วยส่งเสริมดวงชะตาของเจ้าของห้องนอนให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ ดังนั้นวันนี้ทาง Fazwaz จะนำเคล็ดลับการจัดห้องนอนตามวันเกิดเพื่อเสริมดวงมาฝากกันค่ะ

การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ การเสริมดวงชะตาให้กับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์นั้น ภายในห้องนอนควรตกแต่งด้วยผ้าม่านหรือเฟอร์นิเจอร์สีขาวหรือสีควันบุหรี่ รวมไปถึงการใช้สีขาวนวลสำหรับสีผนังห้องนอนและเพดาน หรือแม้กระทั่งการเลือกใช้ชุดเครื่องนอนสีขาวสะอาด จะช่วยให้ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์มีความสงบร่มเย็น สบายใจ และช่วยส่งเสริมดวงให้เจ้าของห้องนอนนั้นมีโชคมีลาภเข้ามา



การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์
สำหรับการตกแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยของคนที่เกิดวันจันทร์ ควรเลือกใช้สีโทนอ่อน อย่างเช่น สีครีม สีเหลืองอ่อน สีเขียวอ่อน และสีขาว จะช่วยเสริมดวงชะตา ทำให้ผู้ที่เกิดวันจันทร์มีความสุข มีแต่เรื่องดี ๆ และสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต ควรหลีกเลี่ยงการเลือกใช้สีสันที่สดใส



การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันอังคาร
ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ผู้ที่เกิดวันอังคารควรเลือกตกแต่งห้องนอนด้วยโทนสีอ่อน เช่น สีเขียวอ่อน และสีฟ้าอ่อน เนื่องจากตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะเป็นโทนสีที่จะช่วยปัดเป่าความวุ่นวาย และช่วยเพิ่มความสงบและสบายใจให้กับผู้ที่เกิดวันอังคารนั่นเอง


การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันพุธ
สำหรับผู้ที่เกิดวันพุธกลางวันนั้น ตามหลักฮวงจุ้ยควรเลือกโทนสีฟ้า สีแสด สีขาว หรือสีดำ ในการตกแต่งห้องนอนเพื่อช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล ส่วนผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืนควรตกแต่งห้องนอนด้วยสีชมพู สีเทา สีเขียวอ่อน และสีขาวนวล เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่านอกจากจะเป็นสีมงคลที่จะช่วยส่งเสริมให้เจ้าของห้องนอนแล้ว ยังช่วยเสริมดวงชะตาของคนในครอบครัวได้อีกด้วย


การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี
อย่างที่ทราบกันดีว่าสีประจำวันเกิดของผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดีคือสีส้ม ดังนั้นสีที่ควรนำมาตกแต่งในห้องนอนของผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดีนั่นก็คือ สีส้มอ่อน สีพีช สีฟ้าอ่อน สีเหลืองครีม และสีขาว เพราะศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่า สีที่กล่าวมาข้างต้นสามารถสร้างความสุขให้แก่ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดีได้เป็นอย่างดี


การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันศุกร์
เพื่อเพิ่มความสุขในห้องนอนให้กับผู้ที่เกิดวันศุกร์ หากยึดตามศาสตร์ฮวงจุ้ยควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีพีช สีเขียวอ่อน และสีขาว รวมไปถึงการเลือกใช้ผ้าม่านสีฟ้าอ่อน สีเหลืองครีม หรือสีส้มอ่อน ก็จะช่วยเสริมดวงชะตาของผู้ที่เกิดวันศุกร์ให้ดียิ่งขึ้น ๆ ไป


การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันเสาร์
การตกแต่งห้องนอนของผู้ที่เกิดวันเสาร์ ตามถูกหลักฮวงจุ้ยควรเลือกใช้สีโทนอ่อน อย่างเช่น สีขาว สีควันบุหรี่ หรือสีเขียวอ่อน จะช่วยส่งเสริมในเรื่องสุขภาพของผู้ที่เกิดวันเสาร์ได้เป็นอย่างดี

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับเคล็ดลับดี ๆ ในการจัดห้องนอนเพื่อเสริมดวงด้วยสีต่าง ๆ ประจำวันเกิดที่ทางเรานำมาฝากกัน หากใครที่อยากลองปรับเปลี่ยนห้องนอนของตัวเองให้ถูกหลักฮวงจุ้ยตามวันเกิดมากขึ้น สามารถเอาบทความข้างต้นไปเป็นแนวทางได้นะคะ วันนี้ตัวแอดก็ต้องขอตัวไปเลือกเฟอร์นิเจอร์ตามสีมงคลมาตกแต่งห้องนอนภายในบ้านก่อนนะคะ