อย่างที่ทราบกันดีว่าสไตล์การแต่งตัวจะบอกความเป็นตัวคุณ นอกเหนือจากนั้นแล้วสไตล์การแต่งบ้านก็ยังสะท้อนความเป็นตัวตน และบ่งบอกถึงรสนิยมของคุณหรือเจ้าของบ้านได้แฉกเช่นกัน หากใครยังไม่รู้ว่าตัวคุณนั้นเหมาะกับบ้านสไตล์ไหน วันนี้ FazWaz จะนำ 5 สไตล์การแต่งบ้านพร้อมคำทำนายนิสัยมาฝากกันนะคะ

สไตล์มินิมอลลิสต์
การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลลิสต์ เป็นสไตล์การตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น หากแต่มากด้วยประโยชน์ รวมไปถึงการเลือกใช้งานสิ่งต่าง ๆ ตามความจําเป็นเท่านั้น ซึ่งจะถูกจัดวางอย่างมีระเบียบเรียบร้อย และกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก การแต่งบ้านสไตล์นี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสมบูรณ์แบบ และมีความมุ่งมั่นนั่นเอง แต่บางครั้งอาจจะยึดติดในระเบียบแบบแผนมากจนเกินไป อีกทั้งยังเป็นคนที่ขี้อายไม่ชอบสุงสิงกับใคร

สไตล์สแกนดิเนเวียน
อีกหนึ่งสไตล์การแต่งบ้านที่มีเสน่ห์และน่าหลงใหล ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากประเทศเมืองหนาวในทวีปยุโรป อีกทั้งยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสไตล์นี้คือวัสดุที่ทำจากไม้โทนสีอบอุ่น สีครีม สีขาว สีเบจ มองดูแล้วทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เรียบง่ายและสงบ เป็นสีที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติ ผู้คนที่ชื่นชอบการแต่งบ้านสไตล์นี้ส่วนใหญ่มักเป็นคนที่มีเสน่ห์ในตัวเอง มีความเรียบง่าย รักสันโดษ มีโลกส่วนตัว และรักธรรมชาติ

สไตล์วินเทจ
การแต่งบ้านสไตล์วินเทจ จะมีกลิ่นอายของความคลาสสิค มีเสน่ห์ให้ชวนค้นหา เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านแบบย้อนยุคเพื่อสร้างบรรยากาศเก่าแก่ให้ตัวบ้าน ใช้สีสันโทนอ่อน เช่น ขาว ฟ้า ชมพู ครีมอ่อน เทาอ่อน และเน้นลวดลายแนวหวาน ๆ หรือดอกไม้ หรือเลือกใช้สีไม้ธรรมชาติ ผู้คนที่ชื่นชอบการแต่งบ้านสไตล์นี้ส่วนใหญ่มักเป็นคนสุขุมลุ่มลึก มีความเป็นผู้นำ เป็นตัวของตัวเอง และมีความเป็นผู้ใหญ่รู้จักวางตัวให้เข้ากับผู้ใหญ่ง่าย

สไตล์ญี่ปุ่น
การแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น เป็นบ้านที่ผสมผสานทั้งศิลปะ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตได้อย่างลงตัว ทั้งยังมีเอกลักษณ์โดดเด่นในเรื่องความสวยงาม เรียบง่าย โปร่ง โล่งสบาย กลมกลืนกับธรรมชาติแวดล้อม ที่สำคัญเน้นให้ใช้ประโยชน์ทุกพื้นที่ ผู้คนที่ชื่นชอบการแต่งบ้านสไตล์นี้ส่วนใหญ่มักเป็นคนที่มีความคิดเป็นของตัวเอง ค่อนข้างมีโลกส่วนตัว และรักความเรียบง่าย แต่ต้องตั้งอยู่บนระเบียบแบบแผน อีกทั้งยังชอบมองโลกในแง่ดีอีกด้วย

สไตล์คลาสสิค
การตกแต่งบ้านสไตล์คลาสสิค จะเน้นความสวยงามที่เหนือกาลเวลามาผสมผสานกับความหรูหราโอ่อ่า เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตกแต่ง จะต้องมาพร้อมกับความสวยงามและมีคุณค่าในขณะเดียวกัน คนที่ชอบงานการตกแต่งประเภทนี้มักจะเป็นคนชอบศิลปวัฒนธรรม การเมือง และประวัติศาสตร์ ผู้คนที่ชื่นชอบการแต่งบ้านสไตล์นี้ส่วนใหญ่มักจะเป็นคนที่มีเสน่ห์ในตัวเอง มีจิตใจกว้างขวาง มักเป็นที่รักของคนทั่วไป แต่บางครั้งอาจจะเป็นคนที่ค่อนข้างเข้มงวด และมีหลักการ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับสไตล์การตกแต่งบ้านและลักษณะนิสัยของผู้ที่ชื่นชอบบ้านแต่ละสไตล์ที่ทาง FazWaz ได้นำมาฝากกันวันนี้ อย่างไรก็ตามการแต่งบ้านไม่ใช่แค่เพียงให้ออกมาสวยอย่างเดียวเท่านั้น แต่ควรจะตกแต่งในแบบที่เป็นตัวคุณให้มากที่สุดด้วย อย่างสุภาษิตที่ว่า “ปลูกบ้านตามใจผู้อยู่ ผูกอู่ตามใจผู้นอน” นั่นเอง วันนี้แอดขอตัวไปตกแต่งบ้านก่อนนะคะไว้พบกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ