นับได้ว่า “บ้าน” คือที่อยู่อาศัยที่ทุกคนสามารถพักผ่อน และผ่อนคลายได้อย่างแท้จริง การพักอาศัยอยู่ในบ้านจึงจำเป็นต้องพิจารณาถึงหลักของฮวงจุ้ยบ้านเป็นสำคัญ ทั้งนี้หากจะมีแบบบ้านตามศาสตร์ฮวงจุ้ยที่ดีอยู่แล้วรวย นำพาแต่ความมั่งคั่งมาให้เจ้าของบ้าน ซึ่งการเลือกบ้านแบบคนทั่วไปอาจยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ แต่จำเป็นต้องเรียนรู้ศาสตร์ฮวงจุ้ยเพิ่ม เพื่อให้บ้านเป็นส่วนกระตุ้นโชคลาภให้กับผู้อยู่อาศัย โดยวันนี้ทาง Fazwaz.com ได้รวบรวมฮวงจุ้ยบ้านที่ดี อยู่แล้วปัง สำหรับคนที่อยากเสริมดวงเรื่องการเงินตามไปดูฮวงจุ้ยบ้านที่อยู่แล้วมั่งคั่งกันค่ะ

1. หน้าบ้านต้องโปร่งโล่ง
สิ่งที่ควรให้ความสำคัญอันดับแรกเลย คือความโปร่ง โล่ง ของบริเวณหน้าบ้าน เนื่องจากหน้าบ้านเป็นด่านแรกของการจะเข้าสู่บ้าน และยังเป็นบ่อเกิดของพลังชี่ ควรมีลักษณะโล่งกว้าง ไม่มีหินก้อนใหญ่หรือต้นไม้ใหญ่มาบดบังทางเข้าประตู เพราะจะไปบดบังโชคลาภ พื้นที่หน้าบ้านจึงควรจะไม่มีสิ่งกีดขวางใด ๆ
ไม่ว่าจะเป็น จุดเล็ก ๆ ที่หลายบ้านมักจะมองข้าม เช่น การตากผ้าหน้าบ้าน การวางรองเท้ารกขวางประตู หรือวางของใช้เกะกะ สิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลกับฮวงจุ้ยทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นควรจัดเก็บให้เป็นระเบียบ เลือกที่จะตากผ้าบริเวณด้านข้างหรือหลังบ้าน เป็นต้น

บ้านเดี่ยว โครงการบ้านใหม่ 2565 พร้อมโปรโมชันพิเศษ | แสนสิริ2. รูปทรงบ้านต้องสมดุล
ลักษณะบ้านที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย เป็นบ้านที่มีความสมดุลทุก ๆ ทิศทาง เพราะทุกทิศสามารถตีความหมายตามหลักเบญจธาตุและระบบปราณ 8 ทิศได้ หรือหากใครที่ต้องการวิเคราะห์ฮวงจุ้ยบ้านอย่างละเอียด ซินแสจะหาจุดศูนย์กลางของบ้านเพื่อคำนวณองศาทิศทางแต่ละทิศ เพื่อจัดฮวงจุ้ยบ้านให้เกิดความสมดุล รูปทรงบ้านจึงต้องเป็นบ้านลักษณะสี่เหลี่ยม ไม่มีด้านใดเว้าแหว่ง เพราะการเว้าแหว่งของตัวบ้านจะทำให้พลังงานขาดหาย ไม่สามารถกระจายได้ทั่วถึงหรือขาดความสมดุลนั่นเอง นอกจากนี้รูปทรงบ้านที่ดีไม่ควรมีรูปทรงและหน้าตาแปลกมากจนเกินไป เพราะจะทำให้เสียสมดุลได้ง่ายกว่าบ้านทรงกล่องทั่วไปนั่นเอง

เอเรสท์ แพรกษา - Rasika3. หลังคาเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน
นอกจากรูปทรงบ้านจะต้องสมดุลกันแล้ว หลังคาบ้านซึ่งเป็นส่วนปกคลุมตัวบ้านมีผลในทางฮวงจุ้ยเช่นกัน หลังคาบ้านที่ดีควรออกแบบในลักษณะเรียบง่าย สามารถทำได้ทุกประเภท ทั้งหลังคาทรงแบน, ทรงปั้นหยา, ทรงจั่ว และทรงหลังคาเพิงหมาแหงน เป็นต้น แต่ต้องเป็นผืนเดียวกันตลอดทั้งอาคาร ไม่ควรทับซ้อนหรือมีหลายชั้นมากเกินไป การมีหลังคาที่เรียบง่าย จึงสามารถดูแลรักษาได้ง่ายกว่า และยังช่วยให้รูปทรงบ้านเกิดสมดุลที่ดีอีกด้วย

บ้านหลังน้อยสไตล์มินิมอล อบอุ่น เรียบง่าย ด้วยงานไม้และโทนสีขาว - NaiBann.com4. หลังบ้านต้องหนักแน่น
ต่อมาในส่วนของพื้นที่หลังบ้าน ฮวงจุ้ยบ้านที่ดีควรมีความหนักแน่นเป็นปึกแผ่น เนื่องจากหลังบ้านเป็นตำแหน่งบารมี จึงควรออกแบบในลักษณะเอื้อต่อการเกื้อหนุน พื้นดินหลังบ้านจึงควรสูงกว่าโซนหน้าบ้านเล็กน้อย มีกำแพงปิดทึบ หลังบ้านที่ดีควรสงบนิ่ง ไม่มีกระแสพุ่งเข้ามา เช่น หลังบ้านไม่ควรเป็นถนน, หลังบ้านไม่ควรมีน้ำไหลผ่าน เพราะหากมีกระแสมาจากหลังบ้านจะทำให้ผู้อยู่อาศัยขาดความสงบ ชีวิตวุ่นวาย แต่หากหลังบ้านสงบ หนักแน่น มิดชิด จะช่วยเกื้อหนุนให้เกิดโชคลาภทรัพย์สมบัติได้เป็นอย่างดี

สวนหน้าบ้าน-หลังบ้าน - Home and Garden5. ภายในโปร่ง สว่าง
สำหรับข้อสุดท้าย ข้อนี้หลาย ๆ บ้านมักละเลยไม่ให้ความสำคัญ โดยเฉพาะบ้านยุคใหม่ที่เน้นปิดม่านไว้อย่างมืดทึบ ฮวงจุ้ยบ้านที่ดีควรจัดแสงสว่างไว้อย่างเหมาะสม แสงสว่างหลัก ๆ มาจากแสงธรรมชาติ แต่หากจุดไหนแสงธรรมชาติเข้าไม่ถึง ให้ใช้แสงสว่างจากหลอดไฟมาทดแทน โดยภายในบ้าน และบริเวณหน้าบ้านควรให้มีแสงสว่างที่เพียงพออยู่เสมอ เหตุผลที่ควรจะเปิดบ้านให้ได้รับแสงสว่างอยู่เสมอเนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าการเปิดไฟให้บ้านสว่างแม้จะสิ้นเปลืองค่าไฟ แต่ก็ช่วยส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีแนวทางในการหาเงิน หาความเจริญรุ่งเรืองเข้าบ้านได้ เรียกได้ว่าการเปิดไฟในบ้านก็เป็นการลงทุนที่คุ้มค่านั่นเอง

โทนสีทาบ้านมีกี่แบบ? ก่อนเลือกควรรู้อะไรบ้าง? | บริษัท กัปตัน โค๊ทติ้ง จำกัด

หากใครกำลังมองหาเทคนิคจัดบ้านเพื่อเสริมความมั่งคั่งร่ำรวย ก็อย่าลืมนำฮวงจุ้ยบ้านที่ดี อยู่แล้วปัง ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ไปประยุกต์ใช้กับบ้านด้วยนะคะ จะได้เฮง ๆ รวย ๆ กันค่ะ