ไหนใครอยู่คอนโด ยกมือขึ้น!!
การอยู่คอนโด ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจและกำลังเป็นที่นิยม เพราะทั้งสะดวกสบาย ด้วย Facilities หลากหลาย หรือบางโครงการตั้งอยู่บนทำเลที่ดี เชื่อเลยนะคะว่าคนจำนวนไม่น้อย ที่ตัดสินใจเช่า หรือ ซื้อคอนโดสำหรับการอยู่อาศัย ด้วยปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลไลฟ์สไตล์ของสังคมปัจจุบันที่เปลี่ยนไป ในยุคดิจิตอลแบบนี้ จึงเกิดแอปพลิเคชันหลากหลายตัว ที่ตอบสนองความต้องการของการอยู่อาศัยในคอนโดมากขึ้น วันนี้ FazWaz ก็ได้ทำการรวบรวม แอปฯ ต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ที่รับรองว่าจะทำให้การอยู่คอนโดของคุณ ง่ายเหมือนติดปีกบิน ฟังดูก็น่าสนใจใช่ไหมล่ะ จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาเลยค่า..

1.SUNCALC

ถือได้ว่าเป็นแอปพลิเคชันเริ่มต้น สำหรับผู้ที่จะกลายเป็นมนุษย์คอนโดอย่างเต็มตัว SUNCALC ถือได้ว่าเป็นแอปฯ ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ โดยแอปฯ นี้ว่ากันง่าย ๆ คือ แอปฯ ที่เป็นตัวช่วยในการคำนวณทิศทางแสงแดดในแต่ละช่วงของวัน เดือน ปี ทำให้เรารู้คร่าว ๆ ว่าเเสงแดดมาจากทางทิศไหน คราวนี้เราก็พอจะทราบแล้วล่ะค่ะ ว่าแดดจะส่องห้องเราในช่วงเวลาไหนบ้าง เพื่อจะได้ตัดสินใจไม่พลาด เลือกห้องดี ทิศดี ตำแหน่งรับแดดรับลมก็ดี ชีวิตก็ดี๊ดีตามไปด้วย เชื่อแอดค่ะ!

SUNCALC
SUNCALC

โดยวิธีการใช้งานก็ไม่ยากค่ะ เริ่มจากปักหมุดในตำแหน่งคอนโดที่เราสนใจ จากนั้นจะมีวงกลมที่เป็นรัศมีรอบ ๆ ปรากฏขึ้นมา ในวงกลมจะมี เส้นสีเหลือง ที่บ่งบอกถึง ทิศทางที่พระอาทิตย์ขึ้น เส้นสีส้ม บ่งบอกถึง ทิศทางของแสงแดดตามช่วงเวลาของวัน และเส้นสีแดง แสดงถึง ทิศทางที่พระอาทิตย์ตก หากสงสัยว่าแดดจะส่องเข้ามาจากมุมไหนก็ดูไม่ยากค่ะ หากเส้นสีเหลือง และเส้นสีแดง มาทำมุมกันเป็นมุมป้าน แสดงว่าแดดจะส่องจากมุมสูง หากทั้งสองเส้นนี้มาทำมุมกันเป็นมุมแหลมก็แสดงว่า แดดจะส่องจากมุมต่ำนั่นเองค่ะ อื้อฮือ… แอปฯ อะไร จะคำนวณได้เป๊ะขนาดนี้ บอกได้เลยไม่โหลดไม่ได้แล้วค่ะ

2.10DK

10DK
10DK

พอเลือกทิศของห้องได้แล้ว เราก็มาถึงขั้นตอนการตกแต่งห้องพัก ให้เป็นแบบที่ใช่ ในสไตล์ที่ชอบกันค่ะ คงเป็นแอปฯ อะไรไปไม่ได้นอกซะจาก 10DK เป็นแอปพลิเคชัน แนว one-stop service ที่จะช่วยให้การตกแต่งคอนโดฯ ของคุณกลายเป็นเรื่องง่าย ที่ช่วยให้คุณทำทุกอย่างได้ครบและจบผ่านมือถือแค่เครื่องเดียว ด้วยการเลือกสไตล์ที่ใช่พร้อมดูตัวอย่างก่อนลงมือ เลือกแพ็คเกจ เซ็นสัญญา จากนั้นส่งมอบงาน และติดตามงานได้แบบ real-time tracking ได้ภายในแอปฯ เรียกได้ว่านี่คืออีกก้าวของการตกแต่งคอนโดอย่างแท้จริง

3.แอปฯ สั่งอาหาร

แอปฯ สั่งอาหาร
แอปฯ สั่งอาหาร

แอดเชื่อว่าหลายคนเคยเจอประสบการณ์แบบนี้..นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ที่คอนโดเพลิน ๆ บังเอิญ..ไปเจอรูปอาหารมายั่วให้หิวซะดื้อ ๆ แต่ว่าจะให้ลุกขึ้นมาแต่งตัวออกจากห้องอันแสนสบาย ตากแดดตากฝนออกไปซื้อก็กระไรอยู่ ไหนจะต้องเสียเวลาเดินทาง หรือยืนกันขาแข็งเพื่อรอคิว คิดแล้วก็ท้อ และคงหายหิวไปเลย แต่ช้าก่อน วันนี้ FazWaz มีแอป ฯ ดี ๆ มานำเสนอ อย่างแอปพลิเคชันสั่งอาหาร หรือ Food delivery ที่ตอนนี้ก็มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Foodpanda Lineman หรือ Grab คราวนี้ นั่งสบาย ๆ ตากแอร์ฉ่ำ ๆ อยู่ในห้อง รออาหารมาเสิร์ฟถึงหน้าคอนโด! บอกได้เลยว่าเรื่องกินเรื่องใหญ่ โหลดแอปพลิเคชันนี้ไว้ ไม่เสียใจอย่างแน่นอน!!!

4.แอปฯ แม่บ้านทำความสะอาด

แอปฯ แม่บ้านทำความสะอาด
แอปฯ แม่บ้านทำความสะอาด

สำหรับใครที่อยู่คอนโด แล้วรู้สึกเหนื่อยหน่ายซะเหลือเกินในการทำความสะอาด วันนี้ทาง FazWaz มีแอปพลิเคชันดี ๆ มานำเสนอค่ะ กับ แอปฯแม่บ้านทำความสะอาด หรือ แอปฯ ที่จะช่วยเราในการค้นหาแม่บ้านที่ไว้วางใจได้ มาทำความสะอาดห้องแสนรักของเรา โดยรูปแบบการจ้างมีหลากหลาย ทั้งแบบรายชั่วโมง รายวัน หรือรายเดือน นอกจากนี้ยังมีการประกันคุ้มครองทรัพย์สิน อีกด้วยนะ หรือสามารถทราบการประเมินการทำงานของแม่บ้านแต่ละคนผ่านการ Review ได้ด้วยนะ เท่านี้คุณก็สบายใจหายห่วงแล้วค่ะ
สำหรับใครที่สนใจ แอปฯ แม่บ้านทำความสะอาด ว่ามีแอปฯ ไหนดี แอปฯไหนเด็ดอีกบ้าง ทางเราก็ได้รวบรวมไว้ในคอนเทนต์ รวม 5 แอปฯ แม่บ้านออนไลน์ ใช้งานง๊ายง่าย ด้วยปลายนิ้ว

5.MEA Smart Life

MEA Smart Life
MEA Smart Life

สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจที่แท้จริง เงินเดือนเพิ่งเข้าไม่กี่วัน แค่พริบตาเดียว เงินก็ออกไปดั่งสายลม ไหนจะค่าใช้จ่ายรายเดือน ที่มีเยอะซะเหลือเกิน แทบจะจำกันไม่หวาดไม่ไหว ทางเราก็อยากจะมานำเสนออีกหนึ่งแอปพลิเคชัน ที่เป็นตัวช่วยในการเตือนการจ่ายค่าไฟ อย่างแอปพลิเคชัน “MEA Smart Life” งานนี้คุณก็ไม่พลาดทุกรอบบิลแล้วค่ะ นอกจากนี้ตัวแอปฯ ยังช่วยบอกค่าไฟที่เพิ่มขึ้น หรือดูสถิติการใช้ไฟฟ้า แถมยังมีการเตือนด้วยนะ ว่าเดือนนี้เราใช้ไฟเพิ่มขึ้นผิดปกติหรือไม่ ส่วนใครมีบัตรเครดิต บอกได้เลยว่าสะดวกเข้าไปอีก เพราะคุณสามารถจ่ายเงินได้ง่าย ๆ ผ่าน App ได้เลย ส่วนใครไม่มีบัตรเครดิตก็ไม่เป็นปัญหาค่ะ เพราะใน app มี บาร์โค้ด สำหรับสแกนจ่ายที่ร้านสะดวกซื้อได้ค่ะ ถือได้ว่าสะดวกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่ทาง FazWaz เลือกสรรมา ให้กับชาวคอนโดในวันนี้ รับรองเลยว่า หากคุณดาวน์โหลดแอปฯต่าง ๆ เหล่านี้ จะทำให้การใช้ชีวิตในคอนโดของคุณจะเป็นเรื่องง่าย มีแต่ปังไม่มีพังอย่างแน่นอน ทาง FazWaz ขอรับรองเลยค่า!!!