เปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นสปาง่าย ๆ ด้วยตัวคุณ
เปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นสปาง่าย ๆ ด้วยตัวคุณ
It’s time to light the candles and turn up the soothing water sounds.

คุณกำลังมองหาการพักผ่อนสุดพิเศษอยู่ใช่มั้ย? และไม่อยากจะออกไปไหนไกล ๆ ในวันหยุดใช่รึเปล่า? หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่หวงวันหยุดสุด ๆ และไม่ชอบเลย กับการออกไปเจอ ปัญหามลภาวะนอกบ้าน วันนี้ Fazwaz ของเรา มีทริคดี ๆ เกี่ยวกับ Home Spa มาฝาก เพราะเราเชื่อว่าการผ่อนคลาย ไม่จำเป็นต้องหนีความวุ่นวาย ในเมือง แค่ได้อยู่กับตัวเอง ในบรรยากาศที่สงบสุข ก็สามารถเปลี่ยนวันธรรมดา ให้เป็นวันหยุดที่แสนพิเศษ ได้แล้วค่ะ จะเปลี่ยนอะไร อย่างไรกันบ้างนั้น เราไปดูกันเลย …. 

1.อโรมาเทอราพี กลิ่นนั้น สำคัญไฉน ?
เปลี่ยนบรรยากาศบ้านคุณ ให้เป็นสปาสุดหรู ด้วยกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากธรรมชาติ

เปลี่ยนบรรยากาศบ้านคุณให้เป็นสปาสุดหรู ด้วยกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากธรรมชาติ

เปลี่ยนบรรยากาศบ้านคุณให้เป็นสปาสุดหรู ด้วยกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากธรรมชาติกลิ่น เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ในการสร้างอารมณ์ผ่อนคลาย ให้กับบ้านของคุณ อโรมาเธอราพี จึงมีความสำคัญ เนื่องจากเป็นความรู้สึกเดียว ที่เชื่อมต่อโดยตรง กับระบบลิมบิกของสมอง ซึ่งเป็นศูนย์กลางการควบคุมอารมณ์ และที่เก็บความทรงจำ โดยกลิ่นที่นิยมได้แก่ กลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นคาโมมายล์ กลิ่นมะลิ กุหลาบ กระดังงา เป็นต้น ซึ่งกลิ่นแต่ละชนิด ก็จะให้สรรพคุณ ที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ คุณสามารถจุดน้ำมันหอมระเหย หรือจะหยดลงในอ่างอาบน้ำก็ได้ เพียงแค่มีกลิ่นที่หอม และผ่อนคลาย ก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศบ้าน ให้เป็นสปาได้ถึง 70% แล้วค่ะ


2.เสียงจากธรรมชาติ
ผ่อนคลายสบายอารมณ์ ไปกับดนตรีบำบัดและเสียงไพเราะ จากสายน้ำ
ผ่อนคลายสบายอารมณ์ไปกับดนตรีบำบัดและเสียงไพเราะจากสายน้ำ
ผ่อนคลายสบายอารมณ์ไปกับดนตรีบำบัดและเสียงไพเราะจากสายน้ำ

เคยสงสัยมั้ยว่า ทำไมสปาส่วนใหญ่ ถึงมีน้ำพุเดือดหรือเสียงน้ำไหล นั่นเป็นเพราะว่า เสียงที่นุ่มนวลของน้ำ หรือเสียงจากธรรมชาติ ให้ความรู้สึกสดชื่น และผ่อนคลายนั่นเอง โดยคุณสามารถสร้างบรรยากาศ บ้านของคุณได้ง่าย ๆ โดยการใช้แอปพลิเคชัน เพลงโปรดของคุณ ค้นหาเพลงที่ไม่กระตุ้นความคิด และเป็นเพลงที่ทำให้คุณรู้สึกสบายใจ ซึ่งจะช่วยคลายความกังวล ได้อย่างดีเยี่ยม


3.ธรรมชาติรอบตัวเรา
สร้างบรรยากาศของบ้าน ด้วยธรรมชาติรอบ ๆ ตัวคุณ

สร้างบรรยากาศของบ้านด้วยธรรมชาติรอบ ๆ ตัวคุณ 

สร้างบรรยากาศของบ้านด้วยธรรมชาติรอบ ๆ ตัวคุณนำองค์ประกอบของธรรมชาติ เข้ามาใช้ตกแต่ง จะช่วยให้พื้นที่มีชีวิตชีวามากขึ้น เช่น การใช้ต้นไม้ฟอกอากาศ การตกแต่งบ้าน ด้วยระแนงไม้หรือก้อนกรวด หรือจะเป็นภาพถ่ายธรรมชาติ นอกจากจะช่วยให้ บรรยากาศดูสดชื่น ยังให้ความสวยงาม และความรู้สึกสงบสุขอีกด้วย 


4.แสงไฟ กระตุ้นอารมณ์ผ่อนคลาย
ตกแต่งพื้นที่บ้าน ด้วยแสงริบหรี่หรือโคมไฟสีวอร์มไลท์

ตกแต่งพื้นที่บ้านด้วยแสงริบหรี่หรือโคมไฟสีวอร์มไลท์

ตกแต่งพื้นที่บ้านด้วยแสงริบหรี่หรือโคมไฟสีวอร์มไลท์คุณสามารถสร้างบรรยากาศที่ดีที่สุด ให้ตัวคุณเองได้ง่าย ๆ ด้วยการตกแต่งไฟสีอบอุ่น ทั้งนี้ ก็เพื่อทำให้บรรยากาศ มีความผ่อนคลาย เหมาะกับการพักผ่อน โดยคุณสามารถใช้แสงเทียน ไฟตกแต่งบ้าน หรือจุดเตาผิง ก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย ทั้งนี้ ก็ไม่ควรเป็นแสงที่สว่างเกินไป เพราะจะทำให้รู้สึกปวดตา หรือมึนหัวได้ และหากแสงจ้าเกินไป ก็อาจจะทำให้หลับได้เช่นกันค่ะ 


5.เครื่องดื่มสดชื่น
จิบชาสักนิด ดื่มน้ำสักหน่อย เพื่อความสดชื่นในวัน Spa day

จิบชาสักนิด ดื่มน้ำสักหน่อย เพื่อความสดชื่นในวัน Spa day 

จิบชาสักนิด ดื่มน้ำสักหน่อย เพื่อความสดชื่นในวัน Spa dayคงจะดีไม่น้อย หากคุณมีเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ หรือชาหอม ๆ เพื่อความสดชื่น หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ ไม่เพียงแต่จะทำให้รู้สึกรีเฟรช แต่ยังให้ความรู้สึกครบครัน ราวกับไปสปาจริง ๆ อย่างแน่นอน โดยเครื่องดื่มที่นิยมได้แก่ ชาสมุนไพร ชาดอกไม้ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เป็นต้น 


6.DIY ความงาม
ค้นหาสูตรความงามง่าย ๆ ด้วยตัวเอง เพียงคลิกเดียว

เป็นที่ทราบกันดีว่า ยุคสมัยนี้อะไรก็ง่ายไปหมด เพียงค้นหา จากสื่ออินเทอร์เน็ต ก็จะได้เนื้อหาข้อมูล นับไม่ถ้วนแล้วค่ะ โดยคุณสามารถหาวิธีขัดผิว พอกหน้า หรือทำสปาที่บ้าน แบบประหยัดได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นสูตรสครับผิว บำรุงผิวด้วยวิตามิน หรือจะทำเล็บทำผม ก็ได้แบบสะดวกมาก ๆ อย่าลืมที่จะเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม และ Enjoy วันหยุดให้สุด ๆ ไปเลยนะคะ


เห็นมั้ยคะว่า การทำ Spa at Home นั้นง่ายแสนง่าย แต่เราต้องคำนึงถึงองค์ประกอบให้ครบ ไม่ว่าจะเป็น กลิ่น เสียง แสง และการตกแต่ง เพียงแค่นี้ก็สามารถสร้างประสบการณ์ แห่งความสุขในบ้านคุณ ได้แล้วค่ะ สำหรับวันนี้ Fazwaz ต้องขอตัวลาไปก่อน คราวหน้าจะมีทริคดี ๆ มาฝากกันเรื่อย ๆ อย่าลืมติดตามกันนะคะ