“HOMEHOP” แอปฯค้นหาบ้านและคอนโดตาม Persona
“HOMEHOP” แอปฯค้นหาบ้านและคอนโดตาม Persona

HOMEHOP แอปฯค้นหาบ้านและคอนโดตาม Persona

ยุคสมัยนี้มนุษย์ได้ก้าวเข้าสู่โลกแห่งเทคโนโลยีขั้นสูงไม่ว่าจะทำอะไรก็จะต้องมีเรื่องของเทคโนโลยีมาเป็นตัวช่วยในเรื่องของความสะดวกสบาย อย่างเช่นธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ก็เช่นเดียวกัน เพราะวันนี้ FazWaz จะพาไปทำความรู้จักกับเจ้า HOMEHOP แอปพลิเคชันที่ใช้สำหรับค้นหาที่อยู่อาศัย ที่ตรงใจอย่างที่คุณไม่คาดฝันเลยทีเดียว

HOMEHOP นั้นเป็นแอปพลิเคชันที่สามารถค้นหาที่อยู่อาศัยจากการเดินทางและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเรา บนทำเลกรุงเทพและปริมณฑลโดยมีการพัฒนามาจาก HOME dot TECH บริษัทในเครือ โฮมบายเออร์ กรุ๊ป (Home Buyers Group) โดยการพัฒนา HOMEHOP AI ให้เรียนรู้และแบ่งกลุ่ม Lifestyle การใช้ชีวิตของคนปัจจุบันได้เป็น 6 กลุ่ม หรือ 6 Persona ที่เด่นชัด พอสรุปได้ตามนี้ ไม่ว่าจะเป็น

“HOMEHOP” แอปฯค้นหาบ้านและคอนโดตาม Persona
“HOMEHOP” แอปฯค้นหาบ้านและคอนโดตาม Persona

1.ชิลชิล คือการมีความสุขกับชีวิตที่มีความใกล้ชิดกับธรรมชาติ ง่าย ๆ สบาย ๆ ตามคอนเซ็ปต์ Show Life is My Style

2.กินหรูอยู่ดี เหมาะกับกลุ่มคนที่ตามหาชีวิตดี ๆ ที่ลงตัว แต่ดีไซน์ต้องเฉียบและเนี๊ยบตามคอนเซ็ปต์ “กินหรู อยู่ไฮโซ”

3.คุ้ม เน้นเรื่องของประโยชน์ใช้สอยและความหลากหลายการใช้งานจริง มีร้านค้ารองรับ รวมถึงมีระบบทั้งผ่อนดาวน์ พร้อมอยู่ พร้อมโอน เป็นต้น

4.เป๊ะ Healthy is wealthy กลุ่มคนที่มองหานิติบุคคล ที่คอยดูแลความปลอดภัย ส่วนกลาง ขอไม่มากแต่ฟังก์ชันครบ ทั้งยังคำนึงถึงความสะอาดและความปลอดภัยเป็นหลัก

5.ตะลอนตะลอน กลุ่มคนที่มีนิยามในชีวิต ว่า “ชีวิตคือการเดินทาง” ไม่ว่าจะเดินทางด้วยเส้นทางไหน การคมนาคมเป็นอย่างไร ขอแค่มีความสะดวกสบายเป็นพอ เอาแบบที่ว่า…ด่วนๆ แต่สบายๆ

6.ไม่แน่ใจ กลุ่มคนที่ไม่รีบร้อนอะไร ตามหาบ้านที่ถูกใจอยู่โดยมองหาบ้านที่เหมาะกับตัวเองมาสักพักหนึ่งแล้วแต่ยังตัดใจเลือกไม่ได้สักที เพราะที่นี่ก็ดี ที่นั่นก็โดน ไม่แน่ใจกับอะไรสักอย่าง

โดยข้อมูลไลฟ์สไตล์เหล่านี้นั้นจะช่วยทำให้ HOMEHOP AI สามารถที่จะแนะนำบ้านที่ตรงกับ Lifestyle ที่ผู้ใช้เลือกส่องบ้านได้อย่างสะดวก ตรงไลฟ์สไตล์ด้วยเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น ผ่านฟังก์ชันการใช้งานที่แสนง่ายไม่ซับซ้อนและยุ่งยาก แถมยังสนุกกับการส่องบ้านและคอนโดในแบบที่ต้องการได้มากกว่า 4,000 โครงการ ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล คุณสามารถที่จะพบความอัจริยะของระบบ AI ผ่านแอปพลิเคชันได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบ iOS และ Android ที่หามาดาวน์โหลดได้ไม่ยากเลย

5 ขั้นตอนการใช้งานแอปพลิเคชัน HOMEHOP
5 ขั้นตอนการใช้งานแอปพลิเคชัน HOMEHOP

สำหรับการใช้งานแอปพลิเคชัน HOMEHOP มีทั้งหมด 5 ขั้นตอนด้วยกัน และมีวิธีการใช้งานที่แสนง่ายมากค่ะ

1.ระบุแผนการเดินทางและคาดการณ์เวลาที่คุณต้องการ เพียงกดเลือกค้นหาบ้าน แล้วระบบ AI จะให้คุณระบุสถานที่ที่อยู่ในกิจวัตรการเดินทางของคุณ เพียงปักหมุดสถานที่ที่คุณต้องเดินทางไปในทุกวัน เช่น ออฟฟิศ ร้านอาหารประจำ ห้างสรรพสินค้าที่ชอบไปช้อปปิ้ง พร้อมระบุเวลาที่คาดว่าจะถึง ซึ่งปักหมุดได้มากกว่า 1 สถานที่ ตามแต่ใจต้องการได้เลย และหลังจากนั้นระบุเวลาที่คุณอยากกลับบ้าน แล้วกดถัดไป

2.ระบุวิธีในการเดินทาง โดยสามารถที่จะระบุได้ 2 ตัวเลือกด้วยกัน ระหว่าง เดินทางด้วยรถส่วนตัว หรือ เดินทางด้วยระบบการขนส่งสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้า BTS, รถเมล์ เรือ เป็นต้น

3.เลือกช่วงราคาบ้านตรงใจ ซึ่งจะมีระดับราคาบ้านหรือคอนโดให้เลือกมากมายตามกำลังความสามารถและกำลังเงินในบัญชีของเรานะคะ ตั้งแต่ราคาที่มากกว่า 1.5 ล้านบาท ไปจนถึงราคา 10 ล้านบาทเลยทีเดียว

4.เลือก Persona ที่เป็นตัวตนของคุณ เพื่อบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคุณมากที่สุดเริ่มจาก ชิลชิล กินหรูอยู่ดี คุ้ม เป๊ะ ตะลอนตะลอน และสุดท้ายกลุ่มคนที่ ไม่แน่ใจ แต่มีแนวโน้มอยากซื้อบ้าน ให้เราลองสำรวจตัวเองแล้วเลือกนะคะเพราะมีให้เลือกทั้ง Persona หลักและรอง

5.ยืนยันข้อมูลหรือการประมวลผล โดยเลื่อนดูข้อมูลที่ผ่านมาอย่างละเอียด เพื่อให้ระบบ AI วิเคราะห์หาบ้านและคอนโด ที่เป็นตัวคุณที่สุดภายในเวลา 10-15 วินาทีเท่านั้น แล้วแอปพลิเคชันจะโชว์ตำแหน่งบ้านและคอนโดในแผนที่แบบเรียลไทม์ โดยลงอันดับให้เรียบร้อย และหมายเลข 1 คือโครงการที่ตรงกับตัวตนของคุณมากที่สุด เมื่อกดที่หมุดสีส้มก็จะมีข้อมูลโครงการแนะนำโชว์ขึ้นมา ที่เหมาะกับการเดินทาง และตรงตามสไตล์ของคุณ พร้อมราคาเริ่มต้นที่คุณไหว โดยมีดาววัดเรตติ้งให้ด้วย แต่หากกดเข้าไปจะแสดงรายละเอียดโครงการ สิ่งอำนวยความสะดวก ทำเลที่ตั้ง การเดินทาง และสถานที่สำคัญๆ

เพื่อความแม่นยำ ควรวางแผนเส้นการเดินทางและประเมินเวลาให้ดี เพราะข้อมูลเหล่านี้คือตัวกำหนดขีดการวิเคราะห์ของ AI ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และสำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านและคอนโด สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันตัวนี้มาลองใช้ฟรีได้แล้ว บนแอพสโตร์ และกูเกิล เพลย์ นะคะ